Thị Trường
05:40 12-04-2016Doanh thu cửa hàng tạp hóa đạt gần 10 tỷ USD
Báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen vừa công bố đã chỉ ra kênh bán lẻ mang lại doanh thu lớn nhất cho các nhà sản xuất.
Tuy vậy, kênh bán lẻ truyền thống ở Việt Nam phức tạp và có sự cạnh tranh gay gắt. Mặt khác, với hơn 1,3 triệu cửa hàng nhưng để đưa sản phẩm vào hệ thống này là một thách thức không nhỏ.
Đại diện Nielsen cho biết thêm hầu hết các nhà sản xuất đều cho rằng kênh bán lẻ truyền thống tại Việt Nam sẽ nhỏ dần. Nhưng thực tế năm 2015, lần đầu tiên tốc độ tăng trưởng của kênh này lại tăng nhanh hơn kênh thương mại hiện đại. Hiện kênh bán lẻ chiếm đến hơn 85% doanh thu của ngành hàng tiêu dùng nhanh, tương đương với gần 10 tỷ USD.
Báo cáo trên cũng nhận định chỉ có 2% khách hàng nhận biết được các chương trình khuyến mãi khi đến mua hàng tại cửa hàng tạp hóa. Chỉ 1% nhà bán lẻ đề cập các chương trình khuyến mãi đến với người mua hàng ngay tại cửa hàng. “Đây là cơ hội cho các nhà sản xuất hướng dẫn và giúp cho các nhà bán lẻ tạo sự ảnh hưởng đến với trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng” - báo cáo trên khuyến cáo.
Theo Tú Uyên/Pháp Luật TP HCM
Tin liên quan
- Hàng loạt điện thoại Samsung giảm giá sốc, 2 triệu đồng có máy ổn để dùng
- Muốn sở hữu cổ phiếu "hàng hot" này, các nhà đầu tư ngoại sẽ phải tranh giành nhau "sứt đầu, mẻ trán"?
- "Kim cương đen" của Việt Nam bỗng được hàng loạt quốc gia săn lùng với giá cực rẻ, xuất khẩu tăng mạnh hơn 10.000% chỉ trong 1 tháng
- Việt Nam mới có thêm một loại cà phê đặc sản, vừa "chào sân" ở Mỹ đã cháy hàng sau 2 ngày