clock

Trong Nước

01:18 14-01-2019

Doanh thu từ du lịch tại Lai Châu đạt trên 450 tỷ đồng năm 2018

Nhờ khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh văn hóa, du lịch Lai Châu trong năm qua thu về đạt 450 tỷ đồng.

Nhờ khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh văn hóa, du lịch Lai Châu trong năm qua thu về đạt 450 tỷ đồng.

Thời gian gần đây, tỉnh Lai Châu đã khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh văn hóa để thu hút khách du lịch đến với các bản làng.

Năm vừa qua đã có gần 300.000 lượt khách du lịch đến Lai Châu, trong đó khách quốc tế đạt gần 30.000 lượt. Du khách đến địa phương, đồng nghĩa với việc các dịch vụ du lịch tăng, tạo việc làm và thu nhập cho người dân, với tổng doanh thu đạt trên 450 tỷ đồng.

Ông Sùng A Hồ, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu cho biết, du khách đến Lai Châu khám phá bản làng và bản sắc văn hóa các dân tộc ngày càng nhiều. Vì vậy đầu tư cho du lịch cộng đồng là hướng đi của ngành du lịch địa phương trong năm nay.

Tỉnh sẽ phối hợp tốt với các tỉnh trong khu vực Tây Bắc và các trung tâm du lịch lớn như thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quảng Ninh để mở rộng các tour, tuyến, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, nhằm thu hút khách đến với địa phương.

"Lượng khách đế với Lai Châu tập trung chủ yếu ở du lịch cộng đồng. Sở cũng đã phối hợp với các ngành, các cấp để thực hiện việc hỗ trợ cho các điểm du lịch cộng đồng, trong đó có việc hỗ trợ xây dựng các đội văn nghệ và xây dựng hạ tầng cơ sở, trình diễn nhạc cụ dân tộc.

Tới đây chúng tôi tiếp tục thực hiện đề án phát triển du lịch, trong đó tập trung cho vấn đề phát huy các giá trị văn hóa, bản sắc văn hóa các dân tộc, kết hợp du lịch với phát triển nông thôn", ông Sùng A Hồ cho hay.

 
 

theo VOV