clock

Doanh Nghiệp

07:13 28-01-2016

Đội ngũ lãnh đạo tương lai của Prudential

Trong những năm gần đây các doanh nghiệp tại Việt Nam bắt đầu tập trung vào chiến lược trẻ hóa nguồn nhân lực nhất là đối với cấp quản lý nhằm tìm kiếm đội ngũ kế thừa trong tương lai.

Quản trị viên tập sự là một trong những chương trình được đầu tư kỹ lưỡng. Điển hình tại Prudential, công ty Bảo Hiểm Nhân Thọ số một Việt Nam, chương trình Quản trị viên tập sự là một trong những chiến lược dài hạn của công ty đóng góp vai trò then chốt trong việc xác định, thu hút và đào tạo nhân tài trẻ tại Việt Nam. Chương trình được định hướng và quản lý bởi hai bộ phận Nhân sự và Chiến lược của công ty.

Cánh cửa rộng mở cho nhân tài trẻ

Trong một chuyến ghé thăm văn phòng Prudential, chúng tôi khá bất ngờ trước môi trường làm việc không gian mở với rất nhiều gương mặt trẻ thuộc thế hệ Gen Y cùng văn hóa cởi mở và thân thiện bao trùm khắp văn phòng. Có thể thấy Prudential Việt Nam đang tiên phong trong việc trẻ hóa đội ngũ cấp quản lý và hứa hẹn đem đến những thế hệ nhân tài trẻ cho Việt Nam.

Được triển khai từ năm 2009, chương trình Quản Trị Viên Tập Sự của Prudential còn được biết với tên gọi LEAP (Leadership Essentials Acceleration Program). Với mục tiêu tìm kiếm những bạn trẻ có năng lực, bản lĩnh và trang bị cho họ kiến thức bao quát về ngành Bảo Hiểm cũng như những kỹ năng quản lý cần thiết để trở thành những nhà lãnh đạo tương lai vì thế chương trình đã thu hút hơn 1.200 bạn trẻ đăng ký tham gia mỗi năm. Tính đến thời điểm này Prudential Việt Nam đã đào tạo được 45 nhà lãnh đạo trẻ, hiện đang làm việc tại Prudential và các công ty đa quốc gia danh tiếng tại Việt Nam.

Là một quản trị viên tập sự năm 2014, Ngô Thị Anh Thư hiện đang công tác tại bộ phận Chiến Lược cảm thấy hứng khởi khi làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp. Trong chương trình này, mỗi người sẽ có cơ hội luân chuyển qua nhiều phòng ban khác nhau, được làm việc dưới sự hướng dẫn trực tiếp từ các trưởng bộ phận từ đó tích lũy được nhiều bài học kinh nghiệm đa dạng và phong phú.

Sau khi kết thúc chương trình Quản trị viên tập sự các bạn sẽ tiếp tục bước vào nhiều chương trình phát triển nhân tài để tiến xa hơn cùng Prudential, trở thành những nhà lãnh đạo tài năng thành công trong một môi trường năng động đầy thử thách trong tương lai.

Hành trình trở thành nhà lãnh đạo tương lai

Chương trình MT AwayDay là một sự kiện đặc biệt tổ chức hàng năm dành riêng cho các Quản trị viên tập sự của công ty. Đây là một trong những thử thách nhằm đánh giá năng lực, khả năng học hỏi của các bạn sau thời gian tập sự tại Prudential.

Trong tháng 11/2015, MT AwayDay đã diễn ra vào 4 ngày tại TP Hồ Chí Minh và Phan Thiết. Đây là cơ hội quý báu để các bạn gặp gỡ, trau dồi kỹ năng học hỏi và gắn kết, cũng như hình thành mối quan hệ cộng tác, giúp đỡ nhau cùng phát triển. Thông qua chương trình những giá trị cốt lõi của Prudential là Chính trực, Hợp tác, Quan tâm, Sáng tạo và Vượt trội luôn được các bạn đề cao và thể hiện.

Đại diện cho Ban Lãnh đạo Prudential Việt Nam, ông Lê Trí Thông – Phó Tổng Giám đốc Phụ trách Chiến Lược đã chia sẻ cách thức thay đổi toàn diện cho doanh nghiệp thay vì chỉ cải thiện hoạt động kinh doanh trong “Chuyển đổi & Chuyển dịch – Phong cách lãnh đạo mới”.

Song song đó, chương trình đã đưa ra thảo luận phương pháp “Sáu mũ tư duy”cũng như chương trình Quản lý sự thay đổi nhằm giúp các Lãnh đạo trẻ tương lai của Prudential hiểu và có kỹ năng cần thiết để quản trị những thách thức và thành công trong vai trò quản lý con người do các Chuyên gia tư vấn Nhân sự hướng dẫn.

Nguyễn Vân Anh – Quản trị viên tập sự năm 2015, hiện đang làm việc tại bộ phận Giao dịch bảo hiểm, chia sẻ: “Hiểu được việc thuyết phục và gắn kết với các anh chị đồng nghiệp là thử thách các bạn Quản trị viên đang gặp phải; thông qua các chia sẻ về những kiến thức, ví dụ thực tiễn khác nhau, các Chuyên gia đã giúp chúng tôi tự suy nghĩ lại về các điểm mạnh, điểm yếu và cách để nâng cao hiệu quả của bản thân mình. Từ đó giúp chúng tôi tự tin hơn, năng động hơn và hiểu được cách sử dụng thế mạnh riêng biệt của mình để phát triển sự nghiệp và rèn luyện tính cách”.

Nhân dịp này, ông Wilf Blackburn – Tổng Giám Đốc công ty Bảo Hiểm Nhân Thọ Prudential Việt Nam cũng đồng hành cùng các nhà lãnh đạo tương lai xuyên suốt chương trình để chia sẻ về những trải nghiệm cá nhân của ông trong con đường trở thành một nhà Lãnh đạo.

Phần thử thách trong chuỗi hoạt động chương trình LEAP, MT AwayDay cũng rất thú vị. Các nhóm được giao những tình huống giả định và giải quyết những tình huống này như những người quản lý đang làm việc trong ngành Bảo Hiểm.

“Đây là lúc chúng tôi thể hiện tinh thần đồng đội, phân công công việc hợp lý, phát huy năng lực của mỗi cá nhân…Thông qua đó, mỗi người có cơ hội học hỏi, rèn luyện nhiều kỹ năng cần thiết và quan trọng các anh chị trong Ban Lãnh đạo đã giúp chúng tôi tìm thấy được những điểm mạnh cũng như những điểm cần cải thiện và phát huy trong thời gian tới”, bạn Đào Duy Hiệp – Quản trị viên tập sự 2015, hiện đang làm việc tại bộ phận Phát triển kinh doanh, chia sẻ.

Hành trình 30 tháng của các bạn trẻ trong chương trình Quản trị viên tập sự của công ty Prudential, không chỉ đem đến cho các bạn cơ hội khám phá bản thân, trau dồi kiến thức nghiệp vụ mà còn từng bước đưa các bạn làm quen với cách vận hành của công ty Bảo Hiểm Nhân Thọ lớn nhất Việt Nam. Từ đó các bạn có được suy nghĩ, quan sát tổng quan và hình thành tư duy chiến lược để có thể nắm giữ các vị trí chủ chốt và cống hiến tài năng cho những thành công tương lai của Prudential Việt Nam.

 

Theo Trí Thức Trẻ