clock

Doanh Nghiệp

07:03 28-04-2016

Đột biến tại FPT, thị trường xanh mướt cùng cổ phiếu dầu khí

Tuy nhiên, tiền vào rất yếu. Sau 30 phút giao dịch nhưng giá trị giao dịch trên HSX chưa đến 300 tỷ và HNX thì chưa đến 70 tỷ.

Không ngoài dự báo, theo tin trên CNN Money, Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) thuộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định không nâng lãi suất chủ chốt tại cuộc họp chính sách 2 ngày kết thúc vào ngày thứ Tư.

Trên thị trường chứng khoán Mỹ, cả hai chỉ số Dow Jones và S&P 500 đều chạm mức cao nhất trong phiên sau thông báo của Fed. Tuy nhiên, thị trường lại không thể tăng mạnh và Dow Jones chỉ tăng 64 điểm ngay sau khi Fed ra thông báo còn S&P 500 thì gần như đi ngang.

Thị trường chứng khoán Việt Nam cũng đón nhận tin này không quá hồ hởi. Các chỉ số tăng điểm ngay từ đầu phiên. VN-Index được nâng đỡ bởi VCB và GAS. Bên cạnh đó, FPT cũng rất tích cực khi tăng điểm và trở thành cổ phiếu có khối lượng giao dịch lớn nhất sàn, trong đó có lượng mua lớn của khối ngoại. Chưa đến 10h, khối lượng của FPT đã lên đến hơn 2 triệu đơn vị.

Ngày 30/5 tới đây, FPT sẽ chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức bằng tiền và cổ phiếu. Cụ thể, HĐQT công ty đã thông qua phương án chia cổ tức còn lại năm 2015 bằng tiền tỷ lệ 10% (01 cổ phiếu nhận 1.000 đồng). Thời gian thanh toán 10/6/2016. Trước đó, FPT đã tạm ứng cổ tức bằng tiền tỷ lệ 10% cho cổ đông trong năm 2015.

NVT là cổ phiếu có khối lượng lớn thứ hai, đạt trên 1 triệu đơn vị nhưng đóng tại gía sàn. VGS cũng đã xanh trở lại sau phiên chiều chìm trong giá sàn hôm qua.

Còn tại sàn HNX, vẫn là ACB và PVS đem lại sắc xanh cho chỉ số.

Tuy nhiên, tiền vào rất yếu. Sau 30 phút giao dịch nhưng giá trị giao dịch trên HSX chưa đến 300 tỷ và HNX thì chưa đến 70 tỷ.

Nhóm cổ phiếu dầu khí là nhóm tích cực nhất với sắc xanh trải đều lên các mã.

 

Tú Linh/Theo Trí thức trẻ