clock

Doanh Nghiệp

05:45 11-08-2016

Được "đại cao nhân" chỉ đường, ông Lê Phước Vũ nói Hoa Sen sẽ đầu tư mạnh vào bất động sản, mục tiêu vượt qua cả tôn mạ

Trong vòng 5 -10 năm tới, bất động sản sẽ là một trong những ngành kinh doanh chủ lực của Tập đoàn Hoa Sen với doanh thu có thể vượt ngành kinh doanh chính hiện nay là tôn thép. Đây là thông tin do "Phật tử" Lê Phước Vũ – Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen chia sẻ.

“Trước Tết Nguyên đán 2016, một vị “đại cao nhân” nói với tôi rằng sắp tới tôi sẽ làm bất động sản, khách sạn, resort... và làm rất lớn. Tôi không tin vì theo tôi ở Việt Nam muốn kinh doanh trong ngành này thì phải đi quan hệ. Đối với các vị lãnh đạo thì tôi rất tôn trọng nhưng đi quan hệ để xin dự án thì tôi không làm.

Trong khi vẫn còn hoài nghi về lời dự báo của vị “đại cao nhân” này thì bất ngờ trong chuyến công tác đầu năm đến Bình Định của tôi, Chủ tịch UBND tỉnh đã không ngần ngại giao cho tôi khu đất “vàng” này để thực hiện dự án. Sau đó, một số tỉnh thành khác cũng giao dự án dù tôi không hề xin xỏ ai vì vậy tôi nghĩ rằng việc Tập đoàn Hoa Sen bước vào ngành bất động sản là một nhân duyên”, ông Lê Phước Vũ nói về bước ngoặt đưa mình đến với bất động sản nói chung và dự án Hoa Sen Tower Bình Định nói riêng.

Theo thông tin công bố của Tập đòa Hoa Sen, dự án Hoa Sen Tower được xây dựng trên khu đất có diện tích 6.900m2 tọa lạc tại ngay trung tâm TP Quy Nhơn. Dự án dự kiến có 2 khu phức hợp với các hạng mục đa dạng: Phần công trình gồm 2 tòa tháp cao 27 tầng và 49 tầng, đây là tổ hợp khách sạn, căn hộ cao cấp và trung tâm thương mại; đường hầm dưới đường An Dương Vương nối công trình với công viên biển; công viên biển và không gian ngầm dưới công viên cho các hạng mục vui chơi giải trí. Tính đến thời điểm này, đây là dự án có quy mô lớn nhất tỉnh Bình Định.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Lê Phước Vũ đánh giá thị trường bất động sản Việt Nam như một hố đen, nó đã nuốt chửng nhiều doanh nghiệp lớn vì quá tham lam nhưng nếu biết cách tiếp cận đúng thì sẽ chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của nó. Bởi vì quy mô của thị trường bất động sản Việt Nam cũng tương đương với thị trường tài chính, đây cũng là kênh đầu tư và tích lũy tài sản của người dân.

“Nếu Chính phủ thực hiện được các cam kết hỗ trợ doanh nghiệp như đã hứa thì kinh tế sẽ phát triển cao hơn, GDP tăng sẽ kích thích nhu cầu nhà ở tăng theo. Thực tế cho thấy đại đa số người dân hiện nay nhất là những người trẻ không thể tiếp cận được nhà ở vì mức thu nhập và giá bất động sản quá chênh lệch. Mục tiêu của Hoa Sen trong ngành bất động sản là giúp cho các bạn trẻ có cơ hội sở hữu nhà ở với giá hợp lý”, ông Vũ nói.

Theo ông Vũ thì ông là người rất thận trọng và ông đánh giá thị trường bất động sản Việt Nam rất phức tạp nên lúc đầu ông không hề muốn bước chân vào lĩnh vực này. Nhưng do thời vận của Hoa Sen trong ngành này đã tới và chuỗi giá trị sản xuất của công ty hiện gồm tôn thép, xi măng, ống nhựa và sắp tới là nội thất cho phép ông chuyển hướng đầu tư vào ngành bất động sản.

“Cùng với đó, dự báo doanh thu của Tập đoàn Hoa Sen trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, xuất khẩu vào phân phối sẽ đạt khoảng 20.000 tỷ đồng năm 2016 và 30.000 – 40.000 tỷ đồng vào 2018 sẽ cho phép công ty có dòng tiền ổn định. Khi đó việc đầu tư vào những dự án bất động sản vài ngàn tỷ cũng không là vấn đề lớn với tài chính của chúng tôi”, ông Lê Phước Vũ cho biết.

Phối cảnh dự án khách sạn Yên Bái của Hoa Sen

Sau dự án Khu Trung tâm Thương mại, khách sạn Hoa Sen Yên Bái được khởi công vào tháng 5/2016 thì Hoa Sen Tower là dự án bất động sản, dịch vụ và du lịch thứ hai được Tập đoàn Hoa Sen chính thức đầu tư tính đến thời điểm này. Ngoài ra trong thời gian tới, Tập đoàn này sẽ đầu tư các dự án khác như Khu du lịch tâm linh, sinh thái đầm Vân Hội (Yên Bái); Khu du lịch nghỉ dưỡng và chữa bệnh Suối nước nóng Hội Vân (Bình Định).

Ông Lê Phước Vũ cho biết lý do ông không chọn các trung tâm như Sài Gòn, Hà Nội để đầu tư vì thời điểm này thị trường bất động sản ở đó quá cạnh tranh trong khi các khu vực khác vẫn có nhiều tiềm năng. Cùng với đó là cơ chế “xin – cho” và ông muốn đi bằng con đường chân chính, nơi nào tạo điều kiện thuận lợi thì ông mới đến.

Duy Khánh

Theo Trí Thức Trẻ