clock

Doanh Nghiệp

10:08 29-09-2017

Foody bán 82% cổ phần cho công ty Singapore với giá gần 1500 tỷ đồng?

Foody - một trong những công ty khởi nghiệp thành công nhất tại Việt Nam, được cho đã bán hầu hết cổ phần cho công ty Singapore.

Trang DealstreetAsia dẫn nguồn tin thân cận cho biết Sea LTD - công ty internet tại Singapore - đã mua lại 82% cổ phần của Foody với giá 64 triệu USD (gần 1500 tỷ VNĐ). Foody là nền tảng chuyên về ăn uống hàng đầu hiện nay tại Việt Nam.

Trong cáo bạch của Sea trên thị trường chứng khoán New York, công ty cho biết thương vụ đã hoàn tất từ tháng 7/2017.

Thương vụ này nhằm mở rộng quy mô khách hàng để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ của Sea, cộng với mục đích mở rộng nền tảng thanh toán AirPay tại Việt Nam vốn ra mắt hồi 2014.Trang DealstreetAsia cho biết trước đó Foody đã nhận vốn từ công ty tỷ đô Sea ở vòng gọi vốn series B, cùng với Garena năm 2015. Trang này cũng cho biết Airview Investment Pte Ltd (Singapore) đang giữ 415.652 cổ phần của Foody, tương đương 82%.

Sea là một trong những công ty tỷ đô đầu tiên tại Đông Nam Á. Năm ngoái công ty này được định giá khoảng 3,75 tỷ USD sau khi gọi được vốn 170 triệu USD trong series D.

Foody thành lập năm 2012, là một trong những startup thành công nhất tại Việt Nam. Nền tảng ẩm thực của công ty này hiện được truy cập nhiều nhất tại thị trường trong nước. Foody cũng đã mở rộng kinh doanh sang Indonesia.

 

theo Ictnews