clock

Doanh Nghiệp

01:21 19-06-2019

FPT Retail đạt 119 tỷ lãi sau thuế trong 5 tháng đầu năm 2019

Việc bổ sung hai ngành nghề mới này cũng là bước chuẩn bị để xây dựng hành lang pháp lý cho các hướng đi mới của FPT Retail trong tương lai.

Ghi nhận sau ĐHĐCĐ bất thường mới đây của FPT Retail (FRT), 5 tháng đầu năm Công ty đạt doanh thu thuần đạt 6.666 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ; trong đó, doanh thu mảng thương mại điện tử tăng mạnh ở mức 46%.

Lợi nhuận trước thuế tương ứng đạt 151 tỷ đồng, tăng 9%. Lợi nhuận sau thuế FPT Retail theo đó đạt 119 tỷ đồng, tăng 7% so với 5 tháng đầu năm 2018.

Đại hội lần này cũng thông qua việc sửa đổi bổ sung điều lệ Công ty và bổ sung ngành nghề kinh doanh.

Theo đó, điều lệ Công ty đã được điều chỉnh tại khoản 3 điều 24 và khoản 2 điều 25 để phù hợp với với quy định pháp luật hiện hành cũng như các yêu cầu quản trị, điều hành.

FPT Retail cũng bổ sung 2 ngành nghề kinh doanh là bưu chính và chuyển phát nhằm tận dụng các nguồn lực sẵn có như mạng lưới hơn 540 cửa hàng tại khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước cùng nguồn nhân lực lớn… góp phần tăng hiệu quả kinh doanh.

Đồng thời, việc bổ sung hai ngành nghề mới này cũng là bước chuẩn bị để xây dựng hành lang pháp lý cho các hướng đi mới của FPT Retail trong tương lai.

Về FPT Retail, không chỉ gây chú ý sau khi bắt tay với Nguyễn Kim bán hàng điện máy, đồ gia dụng; mới đây FPT Retail cũng chính thức là đơn vị bán lẻ điện thoại đầu tiên bổ sung tính năng mua hàng xuyên biên giới trên website của mình.

Tính năng mua hàng xuyên biên giới trước giờ mới được thực hiện bởi các sàn thương mại điện tử mass như Shopee, Tiki, Lazada.

Cùng với mảng dược, CEO Công ty Nguyễn Bạch Điệp cho biết đang tìm kiếm và thử nghiệm những lĩnh vực mới tiềm năng. Để đến khi chuỗi dược bước vào giai đoạn ổn định và tăng trưởng, FPT Retail đã có một "startup" mới để thúc đẩy tăng trưởng.

 
 

theo Trí thức trẻ