clock

Doanh Nghiệp

05:08 20-04-2016

FPT Trading: Nguồn gốc lô OPPO F1 nhập về hoàn toàn khác với những gì OPPO Việt Nam thông báo

FPT Trading khẳng định nguồn gốc lô Oppo F1 mình nhập về là hàng chính hãng, không có chuyện là phiên bản khóa mạng nên có giá rẻ hơn hẳn như trong bức thư ngỏ Oppo Việt Nam gửi tới các đại lý.

Liên quan đến việc tranh cãi giữa Oppo Việt Nam và FPT Trading những ngày gần đây, phía FPT Trading bất ngờ đưa ra thông tin cho rằng phía Oppo Việt Nam đã cung cấp những thông tin thiếu chính xác.

Cụ thể nhất là về nguồn hàng. Ông Nguyễn Quang Minh, giám đốc điều hành FPT Trading khẳng định, nguồn gốc lô Oppo F1 mà công ty mới nhập về là hàng nhập khẩu từ Singapore, chính hãng Oppo sản xuất, mới 100%, phiên bản quốc tế (không bị khóa mạng) và được cài sẵn ngôn ngữ tiếng Việt.

Thông tin này hoàn toàn trái với những gì Oppo Việt Nam đã gửi đến các đại lý. Trước đó, trong bức thư ngỏ gửi đi ngày 18/4, phía Oppo Việt Nam cho biết lô hàng của FPT Trading là dòng điện thoại khóa mạng, mua lại từ bên thứ 3 (nhà cung cấp Đài Loan), vì vậy mới có giá rẻ hơn so với mức giá của Oppo Việt Nam.

Vấn đề thứ hai đó là bảo hành. Phía FPT Trading tuyên bố tất cả các điện thoại Oppo F1 do công ty phân phối đều được bảo hành bởi FPT Trading.

Theo đó, sản phẩm Oppo do FPT Trading phân phối sẽ được bảo hành mười hai (12) tháng cho thân máy kể từ ngày mua hàng (dựa vào Hóa đơn giá trị gia tăng) hoặc mười ba (13) tháng cho thân máy kể từ ngày xuất kho trong hệ thống của FTG; Sáu (06) tháng cho pin, sạc, tai nghe, cáp kết nối và vỏ ngoài do lỗi nhà sản xuất. Đây là hình thức bảo hành tiêu chuẩn cho điện thoại Oppo.

Ngoài ra, khách hàng có thể kiểm tra nguồn gốc sản phẩm do FPT Trading phân phối tại đường link: http://phanphoi.fpt.com.vn/san-pham-chinh-hang

"Việc FPT Trading nhập Oppo F1 sẽ giúp cho cho người tiêu dùng Việt Nam có thêm nhiều cơ hội sở hữu các sản phẩm công nghệ chính hãng với mức giá hợp lý và được đảm bảo đầy đủ quyền lợi bảo hành", phía đại diện công ty nhấn mạnh.

Chiêu phản đòn nguy hiểm

Dù chỉ có vài dòng ngắn ngủi, nhưng đòn phản công của FPT Trading thực sự đã giáng vào Oppo Việt Nam một vố nặng. Chẳng cần nhắc 1 từ nào về Oppo Việt Nam, nhưng FPT Trading vẫn khiến nhiều nghi vấn hướng tới đối thủ.

Đầu tiên, nguồn hàng FPT Trading là chính hãng, không phải bản khóa. Như vậy, lời giải thích cho mức giá rẻ hơn mà Oppo Việt Nam đưa ra trước đó hoàn toàn vô nghĩa. Người tiêu dùng chắc chắn không khỏi thắc mắc tại sao Oppo Việt Nam cung cấp Oppo F1 cũng giống FPT Trading, thậm chí còn thiếu tính năng 4G nhưng lại có giá đắt hơn?

Thứ hai, vấn đề bảo hành. FPT Trading tuyên bố họ có thể tự bảo hành không cần thông qua Oppo Việt Nam. Điều này rất mâu thuẫn với tuyên bố trước đây của Oppo Việt Nam, khi công ty khẳng định mình là người đại diện và nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam.

Bỏ qua câu chuyện đấu đá giữa hai doanh nghiệp, nếu những gì FPT Trading khẳng định là đúng: Đó là Oppo do công ty này nhập cũng là hàng chính hãng, bản quốc tế, được bảo hành đầy đủ theo chính sách hãng thì chắc chắn người tiêu dùng sẽ là người được hưởng lợi nhiều nhất, khi có thể mua được Oppo với giá rẻ hơn.

Nếu FPT Trading nhập lượng hàng đủ nhiều, việc phân chia lại thị trường trong thời gian tới sẽ là điều tất yếu.

 

Trang Lam

Theo Trí Thức Trẻ