clock

Doanh Nghiệp

05:11 13-08-2016

Gần 1/3 tỷ phú trên thế giới không tốt nghiệp đại học

Một nghiên cứu cho thấy, trên thực tế, gần 1/3 tỷ phú (30%) ngày nay không có bằng cử nhân, CNBC đưa tin.

Kết quả là nghiên cứu của Wealth-X, công ty gần đây phát hành bản Điều tra Tỷ phú thường niên - một nghiên cứu về tỷ phú trên toàn thế giới.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Steve Siebold, người đã trải qua 3 thập kỷ nghiên cứu trên 1.200 người giàu nhất thế giới, song song với những phát hiện của Wealth-X.

"Học vị của những người giàu có đẳng cấp thế giới rất thấp. Họ tích lũy sự giàu có thông qua những va chạm về lĩnh vực cụ thể", ông viết trong một cuốn sách mang tựa đề "How Rich People Think" (tạm dịch: Người giàu suy nghĩ thế nào).

Trong khi đó, Siebold cho biết, "đa số mọi người tin rằng bằng cấp và học vị là con đường dẫn đến sự giàu có".

Theo Wealth-X, chỉ 22% tỷ phú ngày nay có trình độ thạc sĩ, 13% có bằng quản trị kinh doanh và 10% là tiến sĩ. Thậm chí chỉ một số rất ít có bằng luật (3%) hoặc bằng y (1%).

Trình độ giáo dục cao có thể lót dưới con đường dẫn đến sự giàu có. Tuy nhiên, nó không phải là một yêu cầu cần thiết. Điều quan trọng nhất là liên tục học hỏi nhiều hơn, không chỉ dừng lại sau khi hoàn thành tấm bằng giáo dục chính quy.

"Giáo dục chính thức sẽ tạo ra cho bạn một cuộc sống trong khi việc tự rèn luyện sẽ mang về của cải cho bạn. Hãy quyết định trở thành một sinh viên học tập suốt đời ngay ngày hôm nay và tự kiểm soát giáo dục của bản thân", Siebold chia sẻ.

Theo chuyên gia, nhiều người thành công và giàu có là người ham đọc sách. Warren Buffett và Bill Gates là những ví dụ điển hình. Trong khi Buffett ước tính rằng 80% công việc hàng ngày của ông là đọc, tỷ phú giàu nhất thế giới đọc khoảng 50 cuốn sách một năm.

"Bước vào nhà một người giàu có, một trong những thứ đầu tiên mà bạn sẽ thấy là thư viện rộng lớn với những cuốn sách mà họ sử dụng để tự giáo dục bản thân về chuyện làm thế nào để thành công hơn", Siebold viết.

 

theo Zing