clock

Bất Động Sản

08:14 09-10-2015

Gần 8 tỷ USD chuẩn bị đổ vào BĐS Phú Quốc

Phú Quốc đang bứt tốc với hàng loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng tầm vỡ được triển khai. Con số ước tính tổng vốn đầu tư đăng ký đổ vào huyện đảo này lên tới 8 tỷ USD.

Nội dung nổi bật:

- Đảo ngọc Phú Quốc (Kiên Giang) đang là một trong những địa điểm được giới đầu tư đặc biệt quan tâm. Với lợi thế về tiềm năng du lịch, huyện đảo này đã và đang trở thành đại công trường của những dự án bất động sản nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế, cũng như các dự án hạ tầng quan trọng.

- Số lượng dự án được đăng ký đầu tư vào Phú Quốc đến nay cỡ khoảng trên 200, với tổng vốn đầu tư đăng ký ước tính khoảng 161.000 tỷ đồng (tương đương gần 8 tỷ USD).


Cú bứt phá của hạ tầng

Đến Phú Quốc lúc này ai cũng có thể cảm nhận sự thay đổi bất ngờ từ những dự án hạ tầng nghìn tỷ, cho tới những khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí tầm cỡ quốc tế đã và đang hình thành.

Đó là những dự án, công trình tạo nên sự đột phá như sân bay quốc tế 3.000 tỉ đồng, nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch quanh đảo với nguồn vốn khoảng 5.800 tỉ đồng. Ngoài ra, còn có sự thay đổi rõ rệt về cuộc sống ở huyện đảo này nhờ tuyến điện lưới quốc gia, các cảng biển đang được nâng cấp.

Mới đây, Ban Quan lý phát triển đảo Phú Quốc thống kê cho thấy, lũy kế đến tháng 6 năm 2015 Phú Quốc có 203 dự án có hiệu lực, chiếm quỹ đất khoảng 7.914ha, số vốn đăng ký mà hàng trăm dự án này cam kết lên tới con số hàng tỷ đô-la, ước chừng cỡ khoảng 8 tỷ USD.

Sự phát triển mạnh mẽ của Phú Quốc càng thấy rõ khi năm 2014 “đảo ngọc” được công nhận là đô thị loại 2, bên cạnh đó, tỉnh Kiên Giang tiếp tục tiến hành các thủ tục để có thể đưa Phú Quốc trở thành đặc khu kinh tế.

Mới đây nhất, vào tháng 7/2015 Thủ tướng đã có quyết định thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Những biến chuyển này cho thấy sắp tới Phú Quốc sẽ có những biến chuyển mạnh về đầu tư. Cùng với đó, chính sách ưu đãi “đặc biệt” về thuế sẽ là động lực cho dòng vốn 8 tỷ USD được rót mạnh hơn vào Phú Quốc.

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng lên ngôi

Nhìn vào thực tế, trong năm qua khi khu nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc được hình thành, hàng trăm sản phẩm biệt thự ở đây được bán cho khách hàng, khu vui chơi giải trí Vinpearl Land đi vào hoạt động…Phú Quốc đang kéo theo hàng chục dự án khác rót hàng chục nghìn tỷ đổ vào thị trường nghỉ dưỡng.

Theo Ban quản lý Phú Quốc, đến nay đã có 22 dự án đi vào hoạt động chiếm diện tích 1.286 héc –ta với số vốn đầu tư là 25.811 tỉ đồng. Trong khi đó, 14 dự án khác cũng đang được triển khai xây dựng với tổng diện tích 733ha, có lượng vốn đầu tư 11.383 tỷ đồng (gồm cả Sân bay Quốc tế Phú Quốc 905ha, vốn đầu tư 3.076 tỷ đồng).

Hiện nay, thị trường Phú Quốc đang ghi nhận hàng loạt dự án nghỉ dưỡng đáng chú ý như Sonasea Villas & Resort của CEO Group. Khu resort này có vị trí rất thuận lợi khi chỉ cách sân bay chừng 5 phút chạy xe, đồng thời trải dài 1km bờ biển Phú Quốc nằm phía Tây Nam đảo, cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 10 phút chạy xe.

Đây sẽ là một trong những khu nghỉ dưỡng sẽ được chú ý nhất hiện nay khi cuối năm 2015 chủ đầu tư dự kiến sẽ đưa vào hoạt động khách sạn Novotel Phu Quoc Resort quy mô 400 phòng và các căn biệt thự hướng biển. CEO Group cho biết, họ đã đổ vào dự án hàng nghìn tỉ đồng để triển khai xây dựng hạ tầng, cũng như resort, nhà phố shophouse, khu biệt thự Sonasea Villas, trong tháng 10 tới sẽ cung cấp ra thị trường hàng trăm sản phẩm với mức giá hấp dẫn nhất thị trường.

Những tháng gần đây, Phú Quốc đã đón nhận nhiều thông tin về kế hoạch đầu tư của nhiều dự án khác. Đơn cử như khu La Veranda Villas – Bai Sao đã được chấp thuận quy hoạch vào tháng 7/2015, quy mô 189.253m2, cung cấp khoảng 700 phòng; Một dự án khách sạn khác ở Dương Tơ cũng được chấp thuận quy hoạch vào tháng 8/2015 có quy mô 128.543m2.

Và đặc biệt, vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc tại xã Gành Dầu và xã Cửa Cạn, huyện Phú Quốc, quy mô tới gần 499ha, cũng đã được chấp thuận quy hoạch và đang tiến hành triển khai thi công. Ngoài ra, Sungroup còn đang xây một khu du lịch và cáp treo tại An Thới với tổng vốn đầu tư lên tới 10.000 tỉ đồng…

Những động thái này, cho thấy Phú Quốc đang là điểm sáng của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng 2015, cũng như là “tâm điểm” của giới đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng. Sự bứt phá này sẽ ngày càng trở nên mạnh mẽ khi dòng vốn tỉ đô đang dần đổ vào Phú Quốc.

 

Theo Trí thức trẻ/CafeF