clock

Thị Trường

08:01 12-11-2015

Giá dầu chạm đáy gần 4 tháng sau 5 phiên giảm

Giá dầu thô Mỹ giảm gần 3% trong phiên thứ Năm trước lo ngại lượng dầu lưu kho tăng tuần thứ 7 liên tiếp.

Giá dầu thô Mỹ giao tháng 12 giảm 1,28USD, tương đương 2,9%, xuống 42,93USD/thùng trên sàn New York Mercantile Exchange. Đây là mức thấp nhất kể từ 27/8.

Diễn biến giá dầu thô Mỹ trong phiên. Nguồn: Finviz

Giá dầu Brent giao tháng 12 giảm 1,6USD, tương đương 3,4%, xuống 45,8USD/thùng trên sàn ICE Futures Europe. Đây là mức thấp nhất kể từ 28/8.

 Diễn biến giá dầu thô Brent trong phiên. Nguồn: Finviz

Giá dầu giảm mạnh sau khi Viện Dầu mỏ Mỹ công bố số liệu cho thấy lượng dầu lưu kho của Mỹ tăng đột biến 6,3 triệu thùng trong tuần kết thúc vào 6/11, chủ yếu do dầu cao bất ngờ tại điểm trung chuyển Cushing, Oklahoma.

Mức số liệu này cao hơn nhiều so với dự đoán của giới phân tích. Số liệu chính thức sẽ được Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ công bố vào thứ Năm.

Chuyên gia tư vấn tại Ritterbusch & Associates chỉ ra trữ lượng dầu thô thương mại của Mỹ có thể chạm đỉnh cao 80 năm trước tháng 12, trong bối cảnh đồn đoán cho rằng tốc độ giảm sản lượng đã chậm dần. Công ty duy trì dự đoán khả năng giá dầu thô Mỹ tái xuất đáy hồi tháng Tám tại 37,75USD/thùng là khá cao.

Ecuador – thành viên OPEC phát biểu tại một hội nghị thượng đỉnh tại Riyadh rằng cách duy nhất để cân bằng thị trường là giảm sản lượng. Nước này nhắm tới đạt một thỏa thuận với các nhà sản xuất của nhóm vào cuộc họp tháng 12.

Tốc độ tăng trưởng thấp hơn dự đoán của lĩnh vực công nghiệp Trung Quốc cũng gia tăng áp lực lên giá dầu. Sản lượng công nghiệp tăng 5,6% trong tháng 10 so với cùng kỳ, tuy nhiên giảm so với mức tăng trưởng 5,7% trong tháng Chín. Đây là dấu hiệu cho thấy tăng trưởng kinh tế đang giảm tốc.

Theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường ClipperData, nhập khẩu dầu thô của Mỹ từ Iraq, Kuwait, Arab Saudi và UAE trong tháng 10 tăng 18% so với tháng Chín.

 

Theo Bizlive