clock

Thị Trường

06:55 02-12-2015

Giá dầu giảm 4 phiên trước đồn đoán OPEC không hạ sản lượng

Giá dầu chịu sức ép trong phiên trước đồn đoán OPEC sẽ không giảm sản lượng để xoa dịu tình trạng thừa cung trong cuộc họp tuần này.

Giá dầu thô Mỹ giao tháng 1/2015 tăng 20 cent, tương đương 0,5%, lên 42,23USD/thùng trên sàn New York Mercantile Exchange.

Diễn biến giá dầu thô Mỹ trong phiên. Nguồn: Finviz

Giá dầu Brent giao tháng 1/2016 giảm 17 cent, tương đương 0,4%, xuống 44,44USD/thùng, đánh dấu phiên giảm thứ tư liên tiếp.

Diễn biến giá dầu thô Brent trong phiên. Nguồn: Finviz

Giá dầu chịu sức ép trong phiên trước đồn đoán OPEC sẽ không giảm sản lượng để xoa dịu tình trạng thừa cung trong cuộc họp tuần này.

Ngân hàng Commerzbank AG dự đoán tình trạng thừa cung 2 triệu thùng/ngày sẽ vẫn còn kéo dài sau phiên họp vào thứ Sáu của OPEC, khi khối không thể đồng ý cắt giảm sản lượng nếu không có sự hợp tác của Nga và Na-uy.

Trong tuần này, số liệu việc làm tháng 11 của Mỹ là chỉ báo được trông đợi nhất. Nó sẽ giúp Cục dự trữ liên bang (Fed) quyết định lộ trình đợt tăng lãi suất đầu tiên trong vòng một thập kỷ. Nếu điều này xảy ra, đồng USD sẽ tăng giá, trong khi giá dầu có thể xuyên mức 35USD/thùng.

Số liệu của Viện dầu mỏ Mỹ cho thấy lượng dầu lưu kho của Mỹ tăng 1,6 triệu thùng, dự trữ xăng tăng 900.000 thùng và nguồn cung sản phẩm chưng cất tăng 2,7 triệu thùng trong tuần kết thúc vào 27/11.

Giá các sản phẩm từ xăng (gasoline crack) - chỉ báo lợi nhuận của việc lọc dầu thô sang nhiên liệu - chạm đỉnh 3 tháng tại 15USD/thùng.

 

Theo Bizlive