clock

Thị Trường

11:25 24-01-2018

Giò chả cá hồi – Món ngon mới lạ không thể bỏ qua dịp Tết Mậu Tuất

Sẽ thật thiếu sót nếu như mâm cỗ Tết năm nay của nhà bạn vắng bóng một món ăn lạ mà quen mang tên “giò chả cá hồi”.

Vẫn sẽ là những khoanh giò truyền thống tươi ngon, những miếng chả săn chắc đậm đà; nhưng năm nay đã được các nghệ nhân làm giò chả sáng tạo ra một vị mới lạ - thơm ngọt đặc trưng của thịt cá hồi.

Mới nghe tên gọi đã thấy lạ, thấy độc đáo rồi! Món "cá hồi" sang trọng, tưởng chừng chỉ có ở những nhà hàng với giá cao ngất ngưởng nay đã hòa quyện với món ăn truyền thống, dân dã, gần gũi, với giá chỉ từ 480 – 500.000 đồng/ kg.

Giò chả cá hồi – Món ngon mới lạ không thể bỏ qua dịp Tết Mậu Tuất - Ảnh 1.

Thực khách muốn mua giò chả cá hồi chính gốc có thể đến 50 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội để mua hàng

Cá hồi Sa Pa "xuống núi"

Chắc nhiều người không khỏi tò mò về xuất xứ của những con cá hồi được lấy thịt làm nên món giò này. 

Tưởng chừng chúng được nhập khẩu từ các đất nước xa xôi, phải đông lạnh dài ngày nhưng không, nguyên liệu cho món giò chả cá hồi lại đến từ vùng núi cao hùng vĩ của Việt Nam, nơi có đỉnh Fansipan và dòng Thác Bạc nổi tiếng. Sau nhiều năm nghiên cứu và nuôi thành công, cá hồi đã trở thành một đặc sản và là tinh hoa của Sapa.

Nguyên liệu cá hồi được mang từ Sapa về Hà Nội chế biến nên không cần đông lạnh, cá vẫn giữ được vị ngọt, độ tươi cho món giò ngon hơn, thơm hơn, đậm đà hơn.

Quy trình chế biến công phu của món giò chả cá hồi

Là chủ của một trong những cơ sở đầu tiên chế biến nên món giò chả cá hồi, anh Vũ Văn Tâm (Cơ sở làm giò Ngọc Yến) chia sẻ: "Món giò chả cá hồi làm công phu hơn giò chả truyền thống vì nguyên liệu cá cần được sơ chế tỉ mỉ, cầu kì hơn. 

Để đảm bảo độ tươi của cá, chúng tôi phải cố gắng mang cá sống về cơ sở sản xuất, lọc cá rồi thái hột lựu, trộn với thịt lợn xay, định hình khuôn, sau đó mang hấp, khi thịt vừa chín tới thơm ngậy là được".

Giò chả cá hồi – Món ngon mới lạ không thể bỏ qua dịp Tết Mậu Tuất - Ảnh 2.

Quy trình chế biến món giò cá hồi rất kì công

Tưởng rằng đơn giản vậy nhưng thực tế, để làm nên một mẻ giò chả cá hồi ngon không dễ chút nào. Phải là một người thợ dày dặn kinh nghiệm mới có thể căn được đúng tỉ lệ thịt – cá, ước chừng gia vị và chuẩn chỉ thời gian hấp.

Giò chả cá hồi - Thực phẩm sạch cho ngày Tết an lành

Đâu cần phải đến nhà hàng mới được thưởng thức món cá hồi bổ dưỡng. Ngay trong ngày Tết cổ truyền, cả gia đình vẫn có thể được ăn những miếng giò thơm hương vị cá hồi sạch, đảm bảo tươi ngon đến từ Sapa.

Không phải ngẫu nhiên mà giá thành của cá hồi lại cao, mọi người lại thích thưởng thức nó đến vậy. Đó là bởi "thực phẩm vàng" này có rất nhiều lợi ích mà chúng ta có thể dễ dàng tìm hiểu qua Internet như: sáng mắt, chống lão hóa, giảm nguy cơ các bệnh tim mạch…

Giò chả cá hồi – Món ngon mới lạ không thể bỏ qua dịp Tết Mậu Tuất - Ảnh 3.

Màu giò đẹp, mùi giò thơm, chấm với chút gia vị đi kèm sẽ rất ngon miệng

Gặp chị Ngọc Minh (Linh Đàm, Hà Nội) tại cơ sở giò Ngọc Yến, chị chia sẻ: "Tôi rất thích ẩm thực Nhật Bản cũng vì có đa dạng các món ăn với cá hồi. Vậy nên vừa nghe đồng nghiệp giới thiệu món giò cá hồi mới, hàng Việt Nam, tôi phải đi mua ngay và ăn thử. Màu giò đẹp, mùi giò thơm, lại mềm nên phù hợp với cả trẻ nhỏ và người già. 

Nước chấm đi kèm thơm lắm; có muối, mì chính, đường, sữa, mù tạt, cải xanh; quyện với mùi giò, rất dễ ăn. Tết này, có món giò mới, vừa đổi vị cho gia đình ngon miệng lại vừa giàu chất dinh dưỡng, việc đi chợ nhẹ nhàng hơn rồi, đỡ phải nghĩ ăn món gì cho sạch, ngon, lại bổ."

 

Không chỉ chú trọng vào chất lượng sản phẩm, cơ sở giò Ngọc Yến cũng đầu tư vào phần thiết kế bao bì để món giò chả cá hồi thêm lịch sự, ấn tượng khi được mang đi biếu tặng.

Người tiêu dùng hiện nay cũng rất chú trọng vào hình thức sản phẩm. Điển hình như năm ngoái, cặp giò "Tài – Lộc" (với một cây giò bê và một cây giò đà điểu) của cơ sở Ngọc Yến đã cháy hàng do nhiều công ty mua số lượng lớn, làm quà tặng nhân viên trước Tết.

Giò chả cá hồi – Món ngon mới lạ không thể bỏ qua dịp Tết Mậu Tuất - Ảnh 4.

Cặp giò "Tài – Lộc" được gói bằng lá chuối tươi xanh, dán nhãn đỏ - trông vừa giản dị, chân quê mà vẫn rất sang trọng, lịch sự

Món giò cá hồi năm nay cũng hứa hẹn làm nên cơn sốt bởi sản phẩm này "tốt gỗ", "tốt cả nước sơn". Đây quả thật là món quà sức khỏe vừa sang trọng, lại rất hữu ích và bổ dưỡng trong những ngày Tết sắp tới.

Địa chỉ:Số 4, ngách 4, ngõ 185 Lĩnh Nam, Hoàng Mai, 50 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: http://giochacahoi.vn/ http://giochacahoi.net/

Hotlline đặt hàng: 094.6062.186 – 0938.850.986

 

theo Nhịp sống kinh tế