clock

Doanh Nghiệp

07:34 07-01-2016

GM giao toàn bộ quyền lực vào tay một người phụ nữ

Mary Barra, nữ tổng giám đốc của GM sẽ đảm đương thêm trọng trách Chủ tịch hội đồng quản trị của hãng xe Mỹ và trở thành người phụ nữ đầu tiên nắm giữ cả 2 vị trí quan trọng này.

Mary Barra sẽ là CEO kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị của GM. Ảnh: GM

Hãng xe Mỹ đã chính thức bổ nhiệm Mary Barra nắm giữ vị trí Chủ tịch hội đồng quản trị của hãng xe này vào ngày 4/1 vừa qua. Ngoài chức vụ mới bổ nhiệm, Mary Barra sẽ tiếp tục nắm giữ vị trí Giám đốc điều hành của thương hiệu này và trở thành người phụ nữ đầu tiên nắm giữ hai vị trí quan trọng của tập đoàn GM.

Phát biểu trong lễ nhậm chức, Mary Barra tuyên bố: tôi rất vinh dự khi được giữ chức vụ Chủ tịch hội đồng quản trị. Với sự hỗ trợ của hội đồng, chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đấy sự gia tăng giá trị thương hiệu bằng cách cải thiện kinh doanh và sẽ tiếp tục dẫn đầu trong lĩnh vực phương tiện giao thông cá nhân.

Sau khi được bổ nhiệm vào vị trí CEO của GM gần 2 năm trước, Mary Barra đã chèo lái GM vượt qua nhiều sóng gió và giữ vững thị phần của mình. Đáng kể là vụ bê bối khi hệ thống công tắc đánh lửa trên xe của hãng này bị lỗi khiến hơn 60 người chết và GM buộc phải thu hồi 2,6 triệu xe. Sau vụ việc,vị nữ CEO 54 tuổi này buộc phải điều trần trước quốc hội Mỹ.

Sau vụ bê bối, Mary Barra đã kiên quyết từ chối lời đề nghị sáp nhập từ đối thủ Fiat Chrysler và trở thành người phụ nữ quyền lực nhất do tạp chí Fortune bình chọn.

Nói về vị nữ tướng mới của GM, cựu Chủ tịch Tim Solso cho biết: tại thời điểm ngành công nghiệp ô tô đang có những bước chuyển biến như hiện nay, hội đồng quản trị đã quyết định rằng vai trò của chủ tịch hội đồng quản trị và tổng giám đốc nên được kết hợp để có thể đưa ra những quyết định hiệu quả nhất cho những kế hoạch tương lai. Đây chính là thời điểm thích hợp để Mary Barra đảm nhiệm vai trò này.

Sau khi Mary Barra nhậm chức, cựu Chủ tịch Tim Solso sẽ đảm đương vị trí điều hành khác.

Theo Phúc Vinh

ICTNews