clock

Bất Động Sản

05:28 18-09-2015

Goldenland Building: “Biệt thự trên không” xuống cấp vượt thời gian

Chung cư cao cấp Goldenland Building, được mệnh danh “biệt thự trên không” đang khiến người dân “phát hoảng” về sự xuống cấp vượt thời gian dù mới được đưa vào sử dụng.

Theo thông tin của các cư dân đang sinh sống tại khu chưng cư Goldenland Building, địa chỉ tại 275 Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, gửi tới tòa soạn Doanh nghiệp Việt Nam để phản ánh về tình trạng xuống cấp của căn hộ, kèm theo nhiều sự thay đổi của chủ đầu tư không đúng với quảng cáo ban đầu khi chào bán căn hộ.

Cụ thể, đối với trường hợp khách hàng đang sở hữu căn hộ tại tầng 3, tòa B dự án Goldenland Building (Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân), căn hộ được mua với giá gần 4 tỷ đồng khi hoàn thiện.

Khi chuyển đến ở vào khoảng đầu năm 2014, được chủ đầu tư hứa hẹn đây là một khu chung cư cao cấp, thuộc dự án đầu tay của Công ty cổ phần Thương mại Hưng Việt thuộc Tập đoàn Tài chính Hoàng Huy.

Tuy nhiên, khi thời gian dọn về ở mới hơn một năm, thì chất lượng căn hộ cũng như phần hạ tầng trong tòa nhà bắt đầu có dấu hiệu của sự xuống cấp.

Theo quan sát, ghi nhận của PV, các ô cửa sổ kính trong căn hộ được quảng cáo là cường lực nhưng đã bị rạn nứt rất nguy hiểm. Những phần vít bắt giữ tấm kính trên lan can tòa nhà cũng đang bung dần.

Hậu quả của việc xuống cấp có thể nhận thấy ngay sau khi tủ bếp do chính chủ đầu tư lắp đặt trong căn hộ tại tầng 3 “đột ngột” rơi từ trên tường xuống nhà, nhưng rất may không có ai bị thương.

Trong khi đó, tại một căn hộ thuộc tầng 20 cũng đã xảy ra trường hợp bình nóng lạnh của một gia đình rơi “tự do” khỏi trần thạch cao.

Trên đây chỉ là một trong rất nhiều sự cố xảy ra trong tòa nhà chung cư cao cấp Goldenland thời gian gần đây, chỉ sau hơn một năm bàn giao.

Hiện hàng trăm hộ dân sinh sống tại đây đã cùng nhau ký vào đơn kiến nghị cơ quan quản lý tiến hành thanh tra các vi phạm của chủ đầu tư liên quan đến chất lượng căn hộ khác xa so với nhà mẫu đã quảng bá, sai thiết kế, tự ý cơi nới không phép...

Đại diện cư dân cho biết, chủ đầu tư đã sử dụng các vật tư, vật liệu kém chất lượng để làm ban công, cửa sổ, kính bao che chịu lực, cửa ra vào căn hộ, trần thạch cao.

Tình trạng rơi tủ bếp, kính cường lực bị nổ, vỡ đột ngột, sập trần thạch cao hành lang, rơi bình nóng lạnh, vỡ ống thoát nước hầm... liên tục xảy ra trong thời gian qua đang khiến các hộ dân rất hoang mang, đặc biệt là trong những ngày có thông tin về các trận mưa, giông lốc.

Chủ đầu tư còn nhiều lần quảng cáo, trên nóc mỗi tòa nhà tại dự án Goldenland sẽ có bãi đỗ trực thăng phục vụ cho việc cứu hỏa, cứu hộ, được mua bảo hiểm phòng cháy chữa cháy, có hạng mục bể bơi, chất lượng công trình được ví như "biệt thự trên không"...

Vào năm 2011, khi thị trường nóng sốt, căn hộ hoàn thiện tại đây từng được bán với giá 35-37 triệu đồng một m2.

Bên cạnh chất lượng căn hộ, các cư dân còn tố chủ đầu tư đã thay đổi một số thiết kế trong tòa nhà như cắt giảm một thang máy, cố tình thu hẹp hành lang khi chưa được phép để làm tăng diện tích căn hộ và ép cư dân phải mua thêm phần đó. 

“Tại tầng mái tòa A vốn là diện tích chung, nhưng đến nay chủ đầu tư tự ý cơi nới thêm để làm căn hộ riêng, khoảng vườn riêng cho gia đình lãnh đạo Tập đoàn", đại diện cư dân cho biết.

 

Hiện nhiều hạng mục chung khác trong tòa nhà như tầng hầm, lối thoát hiểm từ tầng hầm lên thang bộ cũng bị ứ đọng nước lâu ngày, chủ đầu tư phải xây gạch tạm bợ để chặn nước tràn ra hầm...

“Với thiện chí thương lượng và đối thoại, nhưng đã rất nhiều lần yêu cầu và gửi thư kiến nghị đến chủ đầu tư.

Hiện nay, các cư dân vẫn chưa nhận được những câu trả lời rõ ràng, và phần lớn đơn thư của các hộ riêng lẻ không nhận được thư trả lời từ phía chủ đầu tư”, đại diện cư dân nói.

Gần 10 ngày trôi qua kể từ khi PV Doanh nghiệp Việt Nam liên hệ đặt lịch làm việc, và liên tục liên hệ với đại diện ban quản lý tòa nhà cũng như chủ đầu tư để trao đổi về các vấn đề nêu trên nhưng không nhận được phản hồi.

Thông tin từ từ lễ tân công ty cho hay: "sếp bên em bận quá".

Trao đổi với đại diện Thanh tra xây dựng phụ trách khu vực quận Thanh Xuân, một cán bộ cho hay liên quan đến sự việc trên, về phía lực lượng Thanh tra xây dựng cũng đã tiến hành lập biên bản đối với công trình này.

Hiện nay, biên bản do lực lượng Thanh tra xây dựng lập đã được chuyển tới UBND phường sở tại, UBND quận Thanh Xuân để tiến hành xử lý.

Trước những thông tin do cư dân phản ánh, Doanh nghiệp Việt Nam đề nghị các cơ quan chức năng của Thành phố Hà Nội sớm vào cuộc làm rõ các sự việc này.

theo Doanh nghiệp VN