clock

Doanh Nghiệp

09:42 05-06-2018

Grab chính thức triển khai bán hàng tạp hóa trong xe

Dịch vụ Grab&Go không chỉ giúp tăng thêm thu nhập cho tài xế mà còn giúp mang lại thêm doanh thu và người dùng cho Grab...

Từ ngày 4/6, Grab chính thức triển khai cung cấp dịch vụ bán lẻ, bán các mặt hàng tiêu dùng, đồ ăn vặt ngay trong xe cho hành khách tại Singapore.

Theo Tech In Asia, Grab hợp tác với startup Mỹ Cargo để triển khai dịch vụ Grab&Go trong xe. Theo đó, hành khách đi Grab tại Singapore giờ đây có thể mua nhiều loại đồ ăn vặt, hàng hóa tiêu dùng như mỹ phẩm ngay trong chuyến đi. Họ có thể đặt mua trên menu trực tuyến của Cargo thông qua ứng dụng di động và giá tiền được cộng thêm vào cước chuyến xe.

Theo thông cáo của Grab, lái xe sẽ chuyển cho hành khách món hàng họ đã mua khi xe "dừng lại an toàn". 

Ngoài hàng bán, Grab&Go cũng hợp tác với một số thương hiệu để tặng hàng mẫu cho hành khách đi Grab, như thanh ngũ cốc Kellogg's, kem dưỡng da Biore UV, Novu, hay dưỡng tóc Lux Luminique. 

Việc tặng hàng miễn phí nhằm khuyến khích khách hàng mua hàng trong các chuyến đi tiếp theo. Cargo cho biết 30% doanh số của công ty đến từ những hành khách đã nhận hàng tặng miễn phí. 

Các đối tác lái xe của Grab sẽ được trả hoa hồng mỗi khi có hành khách nhận hàng miễn phí hay mua hàng qua Grab&Go. Trong thông cáo, Grab cho biết lái xe có thể kiếm thêm thu nhập khoảng 56 - 187 USD mỗi tháng. 

Ứng dụng của Cargo và gian hàng tạp hóa hiện đã được đưa vào các hãng gọi xe ở Bắc Mỹ. Hiện tại, Uber là công ty có đội ngũ lái xe lớn nhất ở khu vực này, theo sau là Lyft và Via.

Một số startup tương tự Cargo cũng đã mọc lên ở Trung Quốc, bao gồm Gogo Cheba và Mobile Go. Mobile Go đã nhận được vốn đầu tư từ startup gọi xe lớn nhất nước này - Didi Chuxing.

Grab cho biết Grab&Go là một trong những giải pháp nhằm giúp tăng thu nhập cho các đối tác lái xe. Một giải pháp khác là dành không gian cả trong và ngoài xe để quảng cáo. 

Grab mới đây cũng hợp tác với startup Display Science của Singapore để lắp đặt màn hình ở sau ghế của các xe Grab, hiển thị quảng cáo cùng các nội dung khác cho hành khách ngồi phía sau. 

Ngoài việc tăng thu nhập cho tài xế, những giải pháp này cũng sẽ mang lại thêm doanh thu và người dùng cho Grab.

 

Hoài Thu/ Vneconomy