Doanh Nghiệp
06:25 02-05-2019Grab đã đầu tư hơn 100 triệu USD cho thị trường Việt Nam
Hãng gọi xe số 1 Việt Nam cho biết đã đầu tư hơn 100 triệu USD vào thị trường này kể từ năm 2014.
Tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân đang diễn ra tại Hà Nội ngày 2/5, Grab cho biết tính đến nay, công ty đã đầu tư hơn 100 triệu USD cho thị trường Việt Nam.
Có hơn 190.000 đối tác tài xế chạy xe cho Grab trên toàn quốc. Các tài xế này đang chạy các dịch vụ như GrabBike, GrabCar, GrabExpress và GrabFood. Trong 5 năm qua, tổng quãng đường đã di chuyển của các chuyến xe Grab tại Việt Nam đạt hơn 2,4 tỷ km.
Báo cáo cũng cho biết số lượng đơn hàng GrabFood tăng 87 lần, vào thời điểm cuối tháng 3/2019, so với hồi mới ra mắt cuối tháng 6/2018.Ở thời điểm cạnh tranh với Uber cách đây vài năm, Grab tiên phong khi cho thanh toán tiền mặt trong khi giai đoạn đầu Uber khuyến khích dùng thẻ. Đến nay, Grab tích cực khuyến khích các hình thức thanh toán số. Grab cho biết hơn 35% tổng số giao dịch trên Grab là thanh toán không dùng tiền mặt.
Với độ phủ rộng trên nhiều tỉnh thành, đặc biệt là các tài xế GrabBike, hiện nay Grab cho biết trung bình có khoảng 1/4 người Việt Nam đang sử dụng dịch vụ của hãng.
Grab gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2014, hiện có mặt tại 336 thành phố thuộc 8 quốc gia Đông Nam Á. Trên quy mô khu vực, ứng dụng này đã được tải xuống trên hơn 144 triệu thiết bị di động, tiếp cận với hơn 9 triệu đối tác tài xế, đối tác kinh doanh và đại lý.
theo ICTNews
Tin liên quan
- Ngày Sự Kiện Trước Hành Trình – Pretrip 2030 – CARAVAN 2030 Lần Thứ 32 Năm 2024 “Kon Tum Ơi, Ta Về”
- Khởi tranh giải Golf & Connect Tranh Cúp CAT NGHI Interior
- Từ Nông Trại tới Bàn Ăn: Tương lai bền vững với Nông nghiệp Hữu cơ theo tiêu chuẩn của Châu Âu
- An lạc tuổi già cuộc sống thêm trọn vẹn