clock

DU LỊCH

05:43 14-07-2016

Grand Canyon - Hòa mình vào thiên nhiên ở Hoa Kỳ

Xuất phát từ TP.HCM, sau chuyến bay xuyên Thái Bình Dương, bạn sẽ đến Los Angeles, bắt đầu hành trình khám phá và thưởng ngoạn những danh thắng ở bờ Tây nước Mỹ. Rồi từ Las Vegas, bạn sẽ di chuyển bằng đường bộ, nhanh chóng đến với địa chỉ tham quan số 1 nước Mỹ năm 2016 Grand Canyon (theo kết quả nghiên cứu và bầu chọn mới vừa được U.S. News & World Report công bố hồi cuối tháng 6).

Grand Canyon, một không gian thiên nhiên cực kỳ hoành tráng, hùng vĩ, uy nghi đã nhiều lần xuất hiện trên các bản đồ du hành thế giới, bưu thiếp, truyện tranh... và cả trong những thước phim truyện. Theo U.S. News & World Report, dải san hô vĩ đại Great Barrier Reef là điểm tham quan số 1 thế giới, Kinh thành ánh sáng Paris xếp hạng nhì và Bora Bora ở Polynesia thuộc Pháp hạng ba. Riêng tại Mỹ, Grand Canyon xếp đầu danh sách.

Đây thực là một nơi nên đến tham quan ít nhất một lần trong những năm tháng du lịch hải ngoại của bạn mà mùa Hè 2016 là thời gian lý tưởng nhất vì vào ngày 25/8 tới đây, nước Mỹ sẽ có nhiều sự kiện mừng 100 năm thành lập Cơ quan Công viên quốc gia (National Park Service), qua đó chính thức đưa việc bảo vệ các danh thắng thiên nhiên Mỹ thành nhiệm vụ quốc gia.

Mỹ hiện có tổng cộng 441 công viên quốc gia (CVQG) nhưng 3 địa chỉ nổi tiếng nhất và thu hút nhiều khách du lịch nhất lâu nay vẫn là Grand Canyon, Yellowstone và Yosemite. Vì thế, bạn đừng ngạc nhiên khi biết cả ba không gian thiên nhiên phong phú, tuyệt đẹp mà lại rất thân thiện với khách tham quan này đều hiện diện trong tốp 5 điểm đến hàng đầu nước Mỹ năm 2016 cùng với CVQG Maui ở Hawaii.

Trung bình mỗi năm có khoảng 291 triệu khách tìm đến với các CVQG, tức gần bằng tổng dân số Mỹ. Riêng năm 2015 đã có trên 300 triệu khách! Còn từ năm 1904, thời điểm bắt đầu ghi nhận số khách vào thăm, đến nay đã có trên 13 tỷ lượt khách được tận mắt chiêm ngắm những cảnh đẹp trong các CVQG.

Yellowstone là CVQG đầu tiên (công nhận năm 1872) và đến năm 1905 thì Grand Canyon chính thức trở thành một CVQG Mỹ. Grand Canyon rộng lớn đến độ có thể là “ngôi nhà rộng lớn” của toàn thể cư dân địa cầu hôm nay! Năm 2015, đã có 5,5 triệu khách thăm Grand Canyon, một di sản thế giới và thuộc nhóm 7 kỳ quan thiên nhiên với những vách núi đá cheo leo, thung lũng sâu thẳm tạo nên bởi dòng sông Colorado. Đa số khách chọn quan sát công viên này từ South Rim (vành cung phía Nam), hằng năm mở cửa từ 15/5 - 15/10.

Tham quan Grand Canyon từ phần South Rim, bạn sẽ nghe kể về vị khách ngoại quốc đầu tiên đặt chân tới đây chính là “kẻ chinh phục” conquistador Tây Ban Nha là Francisco Vazquez de Coronado vào năm 1540. Còn người gọi nơi này là “thung lũng lớn” Grand Canyon là nhà thám hiểm John Wesley Powell vào năm 1892.  

 

KHÔI VIỆT