clock

DU LỊCH

06:54 07-01-2016

Hà Nội được bình chọn là 1/4 TP hạnh phúc nhất khu vực Châu Á

Cty cung cấp dịch vụ và công nghệ thanh toán toàn cầu - vừa công bố chỉ số hạnh phúc của các thành phố lớn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (TBD), trong đó Hà Nội lọt top 4 thành phố có chỉ số hạnh phúc cao nhất với 71 điểm, sau Bangalore (73,2 điểm), Jakarta (72,1điểm) và Delhi (71,7 điểm).

Khoảng 9.000 người thuộc 33 thành phố tại 17 quốc gia Châu Á-TBD đã tham gia khảo sát trong nghiên cứu này, họ được đánh giá mức độ hài lòng cuộc sống thông qua bốn hạng mục: Công việc và tài chính, sự an toàn từ những đe dọa, sự thỏa mãn cuộc sống và hạnh phúc cá nhân. Điểm số của 4 yếu tố này được đo lường từ 0-100, trong đó điểm 0 cho thấy sự tiêu cực nhất, 100 là tích cực nhất và 50 là quan điểm trung lập. Hà Nội đạt điểm số “Sự thỏa mãn cuộc sống” cao thứ nhì khu vực Châu Á-TBD với 73,3 điểm, chỉ đứng sau thành phố Mandalay của Myanmar với 84,9 điểm.

Trong các hạng mục “Sự an toàn từ những đe dọa”, “Công việc và tài chính”, Hà Nội đứng thứ 5 và thứ 6 trong khu vực với 64,3 và 75,7 điểm tương ứng. Riêng về hạng mục “Công việc và tài chính” thì TP.Hồ Chí Minh đứng thứ 3 trong khu vực với 77,2 điểm. Đối với hạng mục cuối cùng “Hạnh phúc cá nhân”, Hà Nội đạt 70,9 điểm, đứng thứ 5 trong toàn khu vực.

Ông Georgette Tan - Trưởng bộ phận truyền thông, khu vực Châu Á-TBD, MasterCard - cho biết: “Nhiều người thường cho rằng sự phát triển kinh tế sẽ giúp giảm bớt áp lực công việc, gia đình và tài chính. Tuy nhiên, chỉ số Thành phố hạnh phúc khu vực Châu Á-TBD đầu tiên của MasterCard cho thấy người dân tại những quốc gia phát triển đang cảm thấy áp lực lớn cả ở nơi làm việc và tại nhà”.

Theo Tài Linh

Tiền Phong