clock

Bất Động Sản

05:12 09-04-2016

Hải Phát chi hơn 500 tỷ thâu tóm 7.200m2 đất vàng Tố Hữu

Với mức giá đưa ra gần gấp đôi mức giá khởi điểm, Công ty CP Đầu tư Hải Phát đã đánh bật 6 đối thủ để thâu tóm 125 lô đất với tổng diện tích 7.200m2 tại quận Hà Đông, Hà Nội.

Đường Tố Hữu đang có sự hiện diện của các dự án chung cư lớn về số lượng kể cả đã xây và chưa xây như Dương Nội, Văn Khê, Văn phú, Usilk City, GTC, Mulberry Lanes

Chi nhánh Phát triển quỹ đất quận Hà Đông phối hợp với Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp TP Hà Nội vừa tổ chức phiên đấu giá quyền sử dụng đất dự án đầu tư xây dựng cơ sở thương mại, dịch vụ tại làng nghề dệt lụa Vạn Phúc (phường Vạn Phúc).

Tại phiên đấu giá đã có 7 nhà đầu tư đã tham gia đấu giá 125 thửa đất tại 6 lô đất có tổng diện tích 7.192m2 với giá khởi điểm là 39,6 triệu đồng/m2. Khu đất có một mặt tiếp giáp với đường 70, một mặt giáp đường đường Tố Hữu rộng 42m và giao thông thuận tiện đến khu vực trung tâm mới của Hà Nội ở phía Tây.

Toàn bộ các ô đất đấu giá đều nằm trong điểm tiểu thủ công nghiệp làng nghề phường Vạn Phúc, đã hoàn thành việc bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng theo quy hoạch được UBND Hà Nội duyệt. Ngoài ra, khu đất đã thực hiện xong hạ tầng kỹ thuật theo dự án được duyệt; hệ thống giao thông chính được khớp nối với trục đường Tố Hữu.

Sau 12 vòng bỏ phiếu đấu giá, đã có 2 nhà đầu tư bỏ giá cao nhất là 74,6 triệu đồng/m2. Ban Tổ chức đã cho hai nhà đầu tư bốc thăm, kết quả Công ty CP đầu tư Hải Phát đã trúng kết quả phiên đấu giá.

Hải Phát cho biết ngay sau thành công của phiên đấu giá và có quyết định đầu tư của thành phố Hà Nội, Công ty sẽ nhanh chóng lập dự án đầu tư để xây dựng và kinh doanh theo đúng quy hoạch được duyệt. Với vị trí được coi là đẹp nhất còn lại tại khu vực quận Hà Đông, Công ty mong muốn xây dựng tại đây một môi trường thương mại dịch vụ tại làng nghề văn minh, hiện đại.

Theo thông tin ban đầu, quy hoạch khu đất trên không được xây cao tầng và Công ty CP đầu tư Hải Phát có ý định sẽ xây nhà phố thương mại - một mô hình bất động sản đang rất thịnh hành hiện nay. Theo đó, nhà phố thương mại được thiết kế vừa để ở, vừa để kinh doanh giống như nhà trong phố cổ Hà Nội. Với lợi thế thương mại, giá bán nhà phố thương mại thường cao hơn nhà liền kề thông thường.

Theo Trí thức trẻ