clock

Trong Nước

16:10 19-01-2024

Hành Trình Mang Thương Hiệu Sữa Chua Uống Được Yêu Thích Trên Toàn Châu Á - YoyiC Về Thị Trường Việt

YoyiC đồng hành cùng FGolf tại giải golf Business Vietnam Cup 21, giải đấu có quy mô hoành tráng lên đến 144 golfer. Trong sự kiện lần này, Bà Lê Diệu Loan - giám đốc công ty cổ phần u Á đã dành thời gian chia sẻ về hành trình mang thương hiệu sữa chua uống được yêu thích khắp thị trường châu Á về thị trường Việt.

 - Xin bà cho biết đôi  nét về quá trình phát triển thương hiệu YoyiC ?

“Vào năm 2018, Mengniu Dairy Indonesia - công ty sở hữu các sản phẩm Sữa chua uống men sống hàng đầu Indonesia - YoyiC đã tổ chức lễ khánh thành và đưa nhà máy đầu tiên của Mengniu Dairy ở Indonesia, cũng như Đông Nam Á đi vào hoạt động. 

Với diện tích xây dựng 8.800 mét vuông và công suất sản xuất theo kế hoạch là 260 tấn/ngày. Nhà máy sữa Mengniu Dairy Indonesia được xây dựng một cách đồng bộ: toàn bộ các công đoạn từ thiết kế, xây dựng nhà xưởng đến lắp đặt máy móc thiết bị, dây chuyền sản xuất đều tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế về an toàn thực phẩm và môi trường. Mengniu Dairy Indonesia được kỳ vọng sẽ đem đến các sản phẩm sữa chất lượng hàng đầu tới khách hàng khu vực toàn châu Á.

Đặc biệt, vào năm 2018 và 2022, Mengniu Dairy đã thành công trở thành nhà tài trợ chính thức cho giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh FIFA World Cup 2018 tại Nga và FIFA World Cup 2022 tại Qatar, minh chứng cho tham vọng vươn ra toàn cầu của thương hiệu.

Cho đến nay, YoyiC đã có mặt và trở thành một trong những thương hiệu sữa chua uống men sống yêu thích nhất tại châu Á và không ngừng vươn xa đến nhiều thị trường tiềm năng khác trong tương lai.” 

Nhà máy của YoyiC tại Indonesia với công suất lên tới 260 tấn/ ngày đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng

 

- Bà có thể liệt kê một vài những thành tựu đã đạt được của thương hiệu Yoyic?

“Đến nay, thành tựu đáng nổi bật nhất của chúng tôi chính là sự yêu mến và tin dùng của khách hàng khi các sản phẩm của YoyiC không chỉ được ưa chuộng ở thị trường Việt Nam, mà còn là thương hiệu được yêu thích tại khu vực Châu Á như Indonesia, Malaysia, Singapore, Campuchia, Myanmar, Trung Quốc, Hongkong, Macau,..  Trong đó, ở HongKong, YoyiC là thương hiệu về Probiotics lớn thứ 2, còn tại Singapore, YoyiC hiện đang được phân phối thông qua tất cả các siêu thị lớn và trở thành thương hiệu Probiotic bán chạy nhất tại 7-Eleven Singapore.

Đặc biệt hơn, YoyiC vinh dự khi nhận về giải SuperBrands (Siêu thương hiệu Doanh Nghiệp uy tín) trong nhiều năm liên tiếp tại Singapore. Để đạt được giải thưởng này, YoyiC phải tuân thủ theo tiêu chí: “... phải có được danh tiếng tốt nhất trong lĩnh vực hoạt động của mình, phải mang đến cho khách hàng những lợi ích hữu hình hoặc vô hình vượt trội các đối thủ cạnh tranh, và là điều mà khách hàng mong muốn và công nhận”. Với giải thưởng SuperBrands danh giá, đây là minh chứng rõ ràng nhất cho chất lượng sản phẩm, độ tin cậy và trải nghiệm dịch vụ khác biệt YoyiC mang lại cho khách hàng.

 

YoyiC nhận được giải thưởng SuperBrands danh giá nhiều năm liền tại Singapore

 

Không những vậy, xét về chất lượng sản phẩm, các lợi khuẩn sống của YoyiC còn được góp mặt trong Trung tâm Nguồn tài nguyên Sinh học Toàn Cầu (American Type Culture Collection) .Việc này không chỉ đánh dấu chất lượng xuất sắc của lợi khuẩn YoyiC mà còn là sự công nhận quốc tế về dòng lợi khuẩn Lactobacillus casei-01 của YoyiC như một nguồn tài nguyên sinh học quan trọng.

Cũng trong năm 2018 và 2022, Mengniu Dairy đã thành công trở thành nhà tài trợ chính thức cho giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh FIFA World Cup 2018 tại Nga và FIFA World Cup 2022 tại Qatar minh chứng cho tham vọng vươn ra toàn cầu của thương hiệu, đồng thời cổ vũ lối sống lành mạnh và rèn luyện sức khỏe và là cách để YoyiC gắn kết với người hâm mộ trên toàn thế giới.

Bên cạnh các thành tựu trên, YoyiC còn trở thành nhà tài trợ chính thức cho chương trình tìm kiếm tài năng truyền hình lớn nhất ở Indonesia - Indonesian Idol. Bằng việc trở thành nhà tài trợ cho chương trình, YoyiC đã tạo ra hình ảnh tích cực trong lòng khách hàng khi góp phần tìm kiếm và ủng hộ những tài năng mới và nhận được sự quan tâm, kết nối mạnh mẽ với đối tượng khách hàng trên thị trường Indonesia. ”

- Xin bà cho biết định hướng phát triển của thương hiệu Yoyic trong tương lai?

“Trong năm 2024, chúng tôi đặt trọng tâm vào việc cải thiện và đa dạng hóa các dòng sản phẩm, mở rộng kênh phân phối và mạng lưới khách hàng. Chúng tôi hướng đến việc phát triển nhiều sản phẩm khác nhau như YoyiC dạng bột giúp bảo quản lâu hơn, tiết kiệm hơn và tiện lợi hơn và hướng tới đối tượng chính từ 18-39 tuổi. Một số dòng sản phẩm khác chúng tôi đang phát triển phải kể tới sữa dạng túi, dành cho bé trong độ tuổi từ 6-12, với mục tiêu trở thành sữa nước uống cho con thuận tiện mang đi học, ở dòng này, chúng tôi hướng tới việc đa dạng hóa các hương vị, thỏa mãn khẩu vị con và thành phần dinh dưỡng chiều lòng mẹ..... 

Song song với đó, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng sự hiện diện thương hiệu và tăng cường hoạt động quảng bá trên các kênh truyền thông. Đồng thời, tiếp tục phân phối YoyiC đi khắp đất nước, đặc biệt tiếp cận sâu hơn vào đối tượng khách hàng ở các khu vực miền Trung - Nam để mọi khách hàng đều có thể mua sắm sản phẩm dễ dàng. Ngoài ra, chúng tôi đang phát triển thêm các mini app qua Zalo để dễ dàng kết nối người dùng mua sắm YoyiC được thuận tiện hơn.”

  Các hương vị đa dạng từ YoyiC

 

- Bà có lối đi hay mong muốn định vị thương hiệu Yoyic như thế nào?

“Chúng tôi tập trung vào định vị thông điệp rằng YoyiC không chỉ thơm ngon mà còn cực kỳ tốt cho sức khỏe qua việc cải thiện hệ tiêu hóa, nâng cao hệ miễn dịch, là dòng sản phẩm của mọi nhà, dành cho tất cả các đối tượng muốn cải thiện sức khỏe đường ruột và có cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai hơn. 

Ngoài ra, chúng tôi còn muốn tập trung hơn vào trải nghiệm sử dụng mang đến cho khách hàng, khi khách hàng uống YoyiC, họ sẽ trải nghiệm được những hương vị đầy tươi mới và kích thích vị giác từ đa dạng các hương vị như: tự nhiên, cam, việt quất, trà đào,... Chúng tôi tin vào sức mạnh tự nhiên có trong nguồn sữa tươi và 50 tỷ lợi khuẩn mạnh mẽ. Sứ mệnh lớn nhất của chúng tôi là tạo ra một thức uống lành mạnh và bổ dưỡng nhưng phải thật ngon miệng, giúp người tiêu dùng duy trì được cuộc sống cân bằng, lành mạnh và tinh thần hạnh phúc hơn.”

Mộng Cầm