clock

Thị Trường

01:33 23-07-2019

Hanvico Living tự tin mang đến những sản phẩm chất lượng tốt mà khách hàng cần

Đang là doanh nghiệp mạnh trong lĩnh vực sản xuất chăn ga gối đệm, tại Hội nghị Khách hàng thường niên 2019, Hanvico tuyên bố bắt đầu tham gia thị trường đồ gia dụng cao cấp với tên gọi Hanvico Living.

Thưa ông, vào ngày 12/7 vừa rồi, Hanvico Living đồng loạt khai trương hệ thống phân phối Đồ gia dụng tại các thành phố lớn. Trên website và fanpage chính thức, Hanvico Living tuyên bố là “Thương hiệu đồ gia dụng cao cấp. Với tư cách là Giám đốc Kinh doanh của Hanvico và Hanvico Living, ông có thể chia sẻ sâu hơn về quyết định này

Hanvico Living vừa khai trương và bước đầu ra mắt tại 3 điểm (194 Trần Khát Chân, 93 Chùa Bộc, 113 Lạch Tray, Hải Phòng với hơn 1000 mã hàng thuộc6 dòng hàng khác nhau, bao gồm:

(1) dụng cụ nấu ăn (các loại nồi chảo, bát đĩa, dao kéo…); (2) thiết bị điện gia dụng (nồi cơm điện, bếp nướng, các loại máy xay, ấm siêu tốc…); (3) phụ kiện nhà bếp; (4) phụ kiện phòng tắm; (5) phụ kiện du lịch và (6) đồ nội thất. 

Bước đầu, đây là những dòng hàng dẫn với chất lượng cao, được Hanvico lựa chọn từ những nhà sản xuất có uy tín lâu năm trên thị trường đồ gia dụng thế giới, bên cạnh những mặt hàng vải tiêu chuẩn 5* truyền thống của chúng tôi.

Ông Phạm Thanh Tùng trong buổi Hội nghị Khách hàng 2019

Có vẻ như Hanvico đã có một sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho sự ra mắt này, ông có thể chia sẻ sâu hơn về quá trình hình thành và đi đến quyết định lấn sân sang ngành đồ gia dụng của Hanvico?

Hanvico cho đến nay đã có 20 năm kinh nghiệm sản xuất và phân phối chăn ga gối đệm. Không chỉ sản xuất hàng Việt chất lượng cao để phục vụ các gia đình Việt, chúng tôi cũng sản xuất ở nước ngoài và đang phục vụ khách hàng gia đình và khách sạn 3* đến 5* ở 15 nước khác nhau. 

Nhìn lại những trải nghiệm thị trường đó, trong suốt 20 năm, quả là hữu ích và rất thú vị với chúng tôi. Nhưng đã đến lúc chúng tôi không muốn chỉ dừng lại ở phòng ngủ. Câu slogan “Ấm áp như lòng mẹ” đã quen thuộc trong mỗi căn phòng ngủ. 

Giờ đây, Hanvico mong muốn lan toả tinh thần ấm áp đó không chỉ trong từng giấc ngủ, mà còn trong từng bữa ăn, từng phút giây thư giãn khi chúng ta về bên gia đình.

Để đi đến quyết định đó, Hanvico đã không “một mình” trong suốt quá trình nghiên cứu thị trường, thị hiếu tiêu dùng đồ gia dụng tại Việt Nam, hay quá trình tìm kiếm và phát triển sản phẩm ở các nước có nền công nghiệp sản xuất tiên tiến. 

Trước tiên, chúng tôi đã ký kết Hợp đồng Đối tác Chiến lược với các tập đoàn hàng đầu về đồ gia dụng tại Hàn Quốc, như PN – một trong những nhà sản xuất nồi & đồ gia dụng lâu đời nhất Hàn Quốc, có mặt trên thị trường từ năm 1954; hay Shinil cũng có 60 năm tuổi đời, chỉ đứng sau LG & Samsung; Vision Art – thương hiệu nồi & chảo chống dính cũng có hơn 30 năm kinh nghiệm sản xuất và xuất khẩu nhiều nước trên thế giới… 

Tiếp theo đó là những đối tác lớn khác tại Đức, Nhật Bản, Trung Quốc. Có được những đối tác cùng tuổi đời và trải nghiệm như vậy, chúng tôi cũng mong có thể bước những bước đi nhanh hơn, mà cũng không kém phần thận trọng, sang ngành hàng mới này.

Như vậy là ngoài các mặt hàng vải truyền thống, Hanvico Living chủ yếu tập trung phân phối hàng gia dụng nhập khẩu. Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp lớn trong những năm trở lại đây, nhập nhèm việc dán nhãn xuất xứ và nơi sản xuất.

Đã qua rồi cái thời “sản phẩm tốt thì sẽ bán được”, ở thời đại này, nếu không biết làm chiến lược thương hiệu là sẽ thua. Vậy chiến lược xây dựng thương hiệu của Hanvico Living có gì mới?

Trong ngành hàng đồ gia dụng này, chúng tôi là doanh nghiệp mới. Nhưng để hiểu và đáp ứng thị hiếu tiêu dùng của thị trường Việt, đặc biệt là những người phụ nữ tay hòm chìa khoá của chúng ta, thì không phải là việc gì mới đối với chúng tôi. 

Nhờ có 20 năm của “từng trải” của Hanvico Bedding, mà một “tân binh” như Hanvico Living có thể tự tin mang đến những sản phẩm chất lượng tốt mà khách hàng của chúng tôi cần, theo cách mà họ thích. 

Chiến lược xây dựng thương hiệu của chúng tôi cho tới giờ vẫn vậy, phải xây từ chất lượng sản phẩm trước nhất, sau mới tới dịch vụ và không thể thiếu nội dung. Hi vọng thị trường sẽ đón nhận một hình ảnh mới đẳng cấp, trẻ trung và thời trang của thương hiệu Hanvico Living trong thời gian tới.

Người tiêu dùng Việt Nam vốn có thói quen và hành vi mua sắm thay đổi nhanh, Hanvico Living sẽ thích ứng với việc này ra sao?

Những sản phẩm chất lượng cao của Hanvico Living

 

Tốc độ thay đổi, hay nên gọi là tốc độ thích nghi nhanh chóng của người tiêu dùng các nước trẻ và đang phát triển như Việt Nam với những sản phẩm mới, công nghệ mới, nên được nhìn nhận là cơ hội vàng cho ngành bán lẻ, đặc biệt là những doanh nghiệp bán lẻ có đầu tư công nghệ. 

Ví như việc nội trợ của phụ nữ Việt đang nhẹ nhàng hơn rất nhiều nhờ Now hay Grab, thì phụ nữ Nhật lại không quen chẳng hạn. 

Chúng tôi hiểu rằng, chúng tôi đang phục vụ những khách hàng ngày càng có thu nhập cao hơn đồng thời tiêu dùng thông thái hơn, ít thời gian hơn đồng thời có nhiều sự lựa chọn hơn, họ quan tâm hơn tới những nội dung gì, trên kênh nào và dễ bị thuyết phục ở những điểm chạm nào… 

Giống như nhiều doanh nghiệp khác, chúng tôi cũng đang đầu tư cho nền tảng mua sắm đa kênh, tạo ra một không gian trải nghiệm ảo nhưng ứng dụng thật vào trong quá trình mua bán cũng như có thể chủ động tìm hiểu thị trường, phân tích insight của khách hàng. Từ đó, quay lại nâng cao trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng, hay trên website, fanpage… 

Trong một nền tảng như vậy, từng điểm chạm của chúng tôi đều cần chạm sâu hơn, cụ thể là một nhân viên bán hàng của Hanvico Living hiện nay đang được đào tạo nhiều kỹ năng hơn hẳn một nhân viên bán hàng Hanvico Bedding cách đây 3 năm.

Nhiều ông lớn trong thị trường bán lẻ đang rút khỏi Việt Nam, điều này có ảnh hưởng tới sự khởi đầu của Hanvico Living như thế nào?

Thị trường luôn thay đổi theo hướng đòi hỏi các tiêu chuẩn cao hơn, chi phí giảm hơn, tốc độ nhanh hơn… 

Chúng tôi tin rằng sự thay đổi của các nhà cung cấp, các đơn vị phân phối chỉ là tạm thời để chuẩn bị những chiến lược dài hạn tiếp theo của họ nhằm mang lại những gì tốt nhất cho khách hàng. Hanvico Living đang từng bước cố gắng xây dựng các tiêu chuẩn, học hỏi các đối tác đi trước để định hướng con đường đi phù hợp cho mình.

Đó là khó khăn và cũng là cơ hội của chúng tôi.

Lễ ký kết của Hanvico với các đối tác chiến lược

Có vẻ như Hanvico sẽ không dừng ở việc cung cấp chăn ga gối đệm hay đồ gia dụng, ông có thể bật mí thêm về hướng đi của Hanvico trong thời gian tới?

Hanvico đang kêu gọi những người giỏi có tầm, có tâm để hướng tới mục tiêu xây dựng các hệ thống quy trình máy móc, từng bước nội địa hoá một phần từ các công nghệ chuyển giao của đối tác. 

Bên cạnh đó, với định hướng số hoá tập đoàn, trong thời gian tới Hanvico mong muốn hợp tác với tất cả đối tác có kinh nghiệm kinh doanh online và các đối tác công nghệ nhằm tạo ra sự bứt phá cho ngành kinh doanh đồ gia dụng theo xu hướng 4.0.

 
 

theo Nhịp sống kinh tế