clock

Trong Nước

05:39 16-10-2015

Haravan bắt tay Adayroi tấn công lĩnh vực Thương mại điện tử Việt Nam

Liên minh giữa Haravan, KiotViet, Adayroi hứa hẹn sẽ trở thành một thế lực trong ngành TMĐT Việt Nam.

Ngày 1/10/2015, trong sự kiện chính thức đặt văn phòng đại diện tại Hà Nội, Haravan cũng công bố hợp tác với Adayroi - site thương mại điện tử của tập đoàn Vingroup. Adayroi dù hiện vẫn đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm, nhưng với lượng vốn đầu tư khổng lồ mà Vingroup đã bỏ ra, trang TMĐT này hứa hẹn sẽ trở thành một trong những thế lực lớn nhất nước.

Trong khi đó, Haravan là công ty công nghệ đầu tiên của Việt Nam phát triển giải pháp bán hàng toàn diện cho người tham gia kinh doanh tại Việt Nam, từ kênh online cho tới offline. Tại Hà Nội nói riêng và miền Bắc nói chung, Haravan hỗ trợ giải pháp công nghệ cho 2 lĩnh vực kinh doanh chính: Xây dựng website bán hàng và cung cấp công cụ quản lý, triển khai bán hàng trên Facebook.

Bà Lê Hoàng Uyên Vy, CEO của Adayroi cho biết, việc kinh doanh dần chuyển hướng lên nền tảng online là 1 xu thế, và hợp tác giữa Adayroi và Haravan sẽ đón đầu xu thế này. "Tôi tin rằng sự hớp tác sẽ mang lại lợi ích cho cả đôi bên cũng như hỗ trợ cho sự phát triển chung của Thương mại điện tử Việt Nam tốt hơn."

Chia sẻ chi tiết việc hợp tác, ông Huỳnh Lâm Hồ, CEO của Haravan cho biết, yếu tố đầu tiên là sự đồng bộ về sản phẩm. Đầu tiên là thói quen của người tiêu dùng, họ thường suy nghĩ rất lâu vì có nhiều sự lựa chọn trên các sàn. Cho đến khi họ quyết định mua hàng thì lúc đó người kinh doanh lại không chắc là sản phẩm đó của mình còn hay hết, vì họ bán ở nhiều nơi khác nhau mà.

"Vì thế đầu tiên chúng tôi khi kết nối với Adayroi là sự đồng bộ về sản phẩm tồn kho hoặc thay đổi giá đồng loạt để giúp cho người kinh doanh trên Adayroi đảm bảo được yếu tố còn hàng khi kinh doanh. Trong tương lai chúng tôi mong chờ cùng  Adayroi giải quyết bài toán xử lý đơn hàng", ông Hồ chia sẻ.

Tham gia vào liên minh Haravan với Adayroi còn có KiotViet - cũng là một DN công nghệ chuyên cung cấp gói quản trị hệ thống cho các cửa hàng nhỏ.

Theo báo cáo của Nielsen về thị trường bán lẻ, mô hình cửa hàng “nhỏ và đơn giản” đang dần trở nên được ưa chuộng bởi người tiêu dùng toàn cầu. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng chung của thế giới. Việt Nam hiện có 1,3 triệu cửa hàng trên toàn quốc.

Năm 2015, Việt Nam ước tính có khoảng 700.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ đang kinh doanh. Tới năm 2017, con số này dự kiến lên tới 1 triệu doanh nghiệp.

Từ con số thực tiễn cho thấy nhu cầu nền tảng về công nghệ của người kinh doanh, các doanh nghiệp tại Việt Nam là vô cùng lớn. Haravan đang nỗ lực trong công cuộc công nghệ hóa kinh doanh giúp giảm thiểu sức lao động của người Việt. Chẳng hạn sử dụng nền tảng kinh doanh Haravan, người dùng có thể dễ dàng tự tạo cho mình 1 website, đặc biệt là website bán hàng một cách nhanh, dễ và chi phí rất rẻ với Haraweb.

Chính thức khai thác dịch vụ từ tháng 10 năm 2014, tới tháng 9/2015 Haraweb đạt 42. 000 người đăng ký sử dụng bản trải nghiệm. Tăng trưởng trung bình 25% / tháng (số lượng trả phí 3.600 khách hàng)

Trong chiến lược mở rộng vai trò của mình, hồi tháng 9/2015, Haravan công bố hợp tác độc quyền với Thị Trường Sỉ và Ki-ốt Việt. Sự hợp tác của 3 công ty mang lại cho Người bán hàng một giải pháp tổng thể về nền tảng khi bắt đầu tham gia kinh doanh: Nguồn hàng (Thitruongsi.com) + Quản trị (KiotViet.vn) + Bán hàng (Haravan.com)

Hoàng Vân/ Trí Thức Trẻ