clock

Doanh Nghiệp

10:52 29-08-2016

Heineken mua Carlsberg Việt Nam

Nhằm mục tiêu mở rộng sản xuất kinh doanh, Heineken đã quyết định mua lại Carlsberg Việt Nam.

Nằm trong chiến lược mở rộng sản xuất tại thị trường Việt Nam, Heineken đã mua lại mảng sản xuất bia của đối thủ cạnh tranh Carlsberg trong bối cảnh các thương hiệu bia toàn cầu ngày càng thích thú với thị trường 70 triệu dân của một trong những nền kinh tế phát triển nhanh bậc nhất thế giới này.

Với những quán cà phê đường phố, quán bar, dân số trẻ và tầng lớp trung lưu ngày một tăng cao, Việt Nam đang thu hút những hãng bia lớn như Heineken, Thai Beverage và Ashi Group mở rộng hoạt động kinh doanh tại đây.

Ngoài ra sức hấp dẫn còn thể hiện ở đặc điểm các hãng bia ngoại như Carlsberg tăng gấp đôi sở hữu tại những nhà sản xuất bia thuộc sở hữu nhà nước như Habeco.

“Thị trường bia ở Việt Nam có sức hút rất lớn đối với những thương hiệu bia đến như Nhật Bản hay Thái Lan”, Dominic Scriven – Chủ tịch Dragon Capital – đơn vị quản lý các khoản đầu tư trị giá 1,5 tỉ USD nói. “Điều này nhìn chung cho thấy sức hấp dẫn đến từ nhiều lĩnh vực khác từ các nhà đầu tư nước ngoài”.

Theo thống kê, lượng tiêu thụ bia tại Việt Nam tăng 40% trong năm 2015 so với năm 2010. Lượng tiêu thụ bia tại quốc gia này được dự đoán sẽ đạt hơn 4,04 tỷ lít bia trong năm nay – mức cao nhất trong khu vực và tăng từ 3,88 tỷ lít trong năm 2015.

Vân Đàm

Theo Trí Thức Trẻ/Bloomberg