clock

Bất Động Sản

09:02 24-10-2015

HFIC và IPC "bắt tay" đầu tư các dự án hạ tầng tại khu Nam TP.HCM

Chiều ngày 23/10, tại hội trường IPC, Công ty Đầu tư Tài chính nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh (HFIC) và Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận (IPC) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực đầu tư cơ sở hạ tầng tại khu vực phía Nam TP.HCM.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa hai bên

Trao đổi với phóng viên, đại diện HFIC cho biết, HFIC và IPC sẽ triển khai hợp tác trên các mặt đầu tư tài chính, chia sẻ kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp, quản lý danh mục đầu tư và cùng đầu tư dự án phát triển hạ tầng kỹ thuật TP.HCM.

Cụ thể, các dự án sẽ được hai bên ưu tiên xem xét là Khu đô thị Hiệp Phước; Khu cảng hạ lưu Hiệp Phước; Khu công nghiệp Hiệp Phước giai đoạn 3; Đường trục Bắc Nam; Nút giao thông Nguyễn Văn Linh.

Đây là những dự án đang được IPC phát triển và kêu gọi đầu tư nhằm hưởng ứng chiến lược “Tiến ra Biển Đông” của UBND TP.HCM.

Là hai doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực tài chính và đầu tư hạ tầng thuộc sở hữu của UBND TP.HCM, sự hợp tác này được hai bên kỳ vọng sẽ góp phần giải quyết những khó khăn về nguồn vốn trong việc đầu tư hạ tầng và mang lại những chuyển biến tích cực hơn nữa cho diện mạo của TP.HCM trong thời gian tới.

Được biết, HFIC xác định nhiệm vụ trọng tâm là đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, hạ tầngkinh tế - xã hội; luôn bám sát các chương trình trọng điểm của Thành phố khi thực hiện đầu tư, tài trợ cho vay đầu tư. Tính bình quân các dự án trọng điểm và tiêu biểu nhất về hạ tầng mà HFIC đã tham gia tài trợ vốn trong thời gian qua, mỗi đồng vốn của HFIC giải ngân đã thu hút được 10 đồng vốn của xã hội cùng tham gia đầu tư. Giá trị vốn huy động thông qua phát hành trái phiếu chính quyền địa phương đạt bình quân 3.000 tỷ đồng/năm; trong 05 năm qua giá trị huy động từ các nguồn Ngân hàng Thế giới, Cơ quan Phát triển Pháp, Ngân hàng Phát triển Châu Á, Liên minh Châu Âu… nhằm phục vụ cho các dự án hạ tầng của Thành phố là 9.026 tỷ đồng.

HFIC có kinh nghiệm tham gia đầu tư nhiều dự án hạ tầng như: Mở rộng Xa lộ Hà Nội, Cầu Sài Gòn II, cảng Tân Cảng–Hiệp Phước, Nhà máy nước BOO Thủ Đức, nhà máy nước Kênh Đông, dự án đầu tư xây dựng cầu Phú Mỹ; dự án đầu tư xây dựng cầu Rạch Rộp 1, cầu Mương Lớn 1 nhằm nối kết tuyến đường trục Bắc Nam với hạ tầng khu cảng hạ lưu Hiệp Phước và khu đô thị Hiệp Phước…

 
H.Long/ Baodautu.vn