clock

Doanh Nghiệp

12:44 22-12-2015

Hợp tác quốc tế - “cuộc chơi” chiến lược của Sơn Kim

Từ một tên tuổi lớn trong ngành thời trang may mặc SonKim Group nhanh chóng trở thành một trong những doanh nghiệp hoạt động theo mô hình holding thành công nhất tại Việt Nam, tham gia các lĩnh vực như bán lẻ, bất động sản với nhiều thành công.

Đại diện GS Shop và SonKim tại phim trường Vision 21

Đối với lĩnh vực bán lẻ, vẫn giữ chiến lược hợp tác với các tập đoàn đa quốc gia để tận dụng những giá trị cốt lõi mang tầm quốc tế, SonKim Holdings Investment đã liên kết với GS Group đến từ Hàn Quốc để lập nên VGS Shop với tham vọng lập nên một kênh mua sắm tại nhà lớn nhất Việt Nam.

Từ đối tác hàng đầu Hàn Quốc

Tháng 3 năm 2005, cái tên GS Group chính thức xuất hiện tại Hàn Quốc hoạt động như một tập đoàn độc lập trong các lĩnh vực năng lượng, phân phối, xây dựng. Chỉ trong vòng 10 năm, GS Group nhanh chóng vươn lên trở thành tập đoàn lớn thứ 7 tại Hàn Quốc với 8 công ty thành viên, trong đó có sự góp mặt đáng kể của GS Shop – công ty home shopping số 1 của xứ sở kim chi. GS Shop cung cấp dịch vụ mua sắm thông qua các kênh TV, truyền hình cáp, trang mua sắm trực tuyến và hệ thống bán hàng tại nhà qua catalogue.

Trong chiến lược mở rộng đầu tư nước ngoài, GS Shop đã chọn thị trường Việt Nam làm điểm đến tiếp theo sau Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan… Nắm bắt cơ hội này cùng tầm nhìn xa, Sơn Kim đã nhanh chóng bắt tay với GS Shop xây dựng và phát triển kênh mua sắm tại nhà - VGS Shop, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khán giả Việt. Trong lịch sử kinh doanh, tầm nhìn của Sơn Kim từng được minh chứng qua việc nhanh chóng chuyển đổi công ty sang mô hình holdings trước khi mô hình này trở thành xu hướng của các doanh nghiệp Việt Nam. Với việc hợp tác kinh doanh cùng tập đoàn lớn mạnh hàng đầu Hàn Quốc là GS Shop, Sơn Kim một lần nữa khẳng định vị thế vững chắc và hướng đi đúng đắn của thương hiệu Sơn Kim trên thị trường. 

Khẳng định vị thế

Tiền thân là công ty ViVi Home Shopping, với cú bắt tay giữa hai doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam – Hàn Quốc, VGS Shop trở thành kết quả hợp tác Việt – Hàn: SonKim Holdings Investment và GS Shop. Với sức mạnh tài chính, đầu tư mạnh mẽ từ Sơn Kim cùng với việc cải tiến kỹ thuật, hỗ trợ chiến lược, chia sẻ kinh nghiệm từ GS Shop, VGS Shop đã trở thành một trong những kênh mua sắm truyền hình uy tín nhất Việt Nam. Trong đó, bằng kinh nghiệm dày dạn của một công ty mua sắm tại nhà hàng đầu Hàn Quốc, GS Shop chú trọng hỗ trợ lắp đặt phim trường, phòng điều hành phát sóng, huấn luyện nhân sự cho bộ phận sản xuất, hỗ trợ chiến lược kinh doanh, tìm kiếm sản phẩm, lên lịch phát sóng/sản xuất chương trình… để thực hiện mục tiêu phát triển VGS Shop trở thành kênh mua sắm hàng đầu Việt Nam. Mới đây, đại diện tập đoàn GS Hàn Quốc cũng đã có chuyến thăm phim trường Vision 21, nơi sản xuất cácchương trình của VGS Shop Việt Nam để chia sẻ thêm kinh nghiệm sản xuất.

Với những lợi thế, kinh nghiệm mà GS Group Hàn Quốc chia sẻ đã giúp VGS vươn lên dẫn đầu. Chương trình hiện được phát sóng liên tục 24h trên 4 mạng cáp lớn của Việt Nam gồm HTVC, cáp VTC, truyền hình IPTV MyTV và một số cáp tỉnh như Hà Nội HCATV, Hải Phòng EG… cùng trang mua sắm trực tuyến http://www.vgsshop.vn/. Tỷ lệ tăng trưởng trung bình đạt hơn 50%/năm là minh chứng rõ ràng cho sự thành công của quan hệ hợp tác chiến lược mang tầm quốc tế này.

Trong khi nhiều doanh nghiệp trong nước gặp khó khăn suy giảm nguồn lực trong giai đoạn hiện nay, Sơn Kim vẫn giải quyết được bài toán về lợi nhuận, tăng trưởng bằng chiến lược kinh doanh và mở rộng hợp tác với đối tác bên ngoài. Không ngạc nhiên khi mức tăng trưởng hằng năm trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ của Sơn Kim vẫn đạt ở mức rất cao từ 20% - 50%. Với sự hợp tác cùng đối tác mới, có lẽ trong tương lai không xa, con số này sẽ còn vượt mức.

 

Thu An