clock

Thế Giới

05:19 24-09-2015

Indonesia: Ngân hàng trên những con tàu

Indonesia được mệnh danh là đất nước vạn đảo. Tuy nhiên, cũng vì có quá nhiều hòn đảo lớn nhỏ nên người dân ở đây không phải lúc nào cũng tiếp cận được với các dịch vụ cần thiết như là ngân hàng. Chính vì vậy, một ý tưởng độc đáo khắc phục được những hạn chế về địa lý của Indonesia đã được ra đời. Đó là biến một con tàu biển thành ngân hàng di động.

Người dân trên đảo Pramuka , Indonesia đang chờ đón một chuyến tàu đặc biệt cả tuần qua. Con tàu không chở hàng hóa hay hành khách mà là cả một ngân hàng di động.

"Dù ngân hàng này tới đây một tuần 1 lần thôi nhưng cũng đỡ nhiều lắm. Trước đây, tôi mất 1 ngày để tới đất liền giao dịch, rồi lại mất 1 ngày quay về", bà Hudreya - người dân đảo Pramuka, Indonesia cho biết.

Ngân hàng di động này là một phần trong kế hoạch đưa dịch vụ ngân hàng tới các vùng hẻo lánh của Tổng thống Indonesia - Yoko Widodo. Đây không chỉ là mô hình đầu tiên ở Indonesia, mà còn là đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á.

Chỉ có 3 bàn giao dịch và 1 máy ATM, nhưng ngân hàng nổi này đã mang đến những thay đổi rõ rệt trên những hòn đảo nhỏ này ở Indonesia, vốn phụ thuộc vào ngành du lịch. Những hộ kinh doanh nhỏ đã bắt đầu vay vốn để mở rộng hoạt động.

Hiện nay, con tàu ngân hàng này mới chỉ lần lượt tới 5 hòn đảo ở Indonesia vào 5 ngày làm việc. Tuy nhiên, đây chính là một bước quan trọng đặt nền móng cho dịch vụ tài chính tại các hòn đảo nhỏ vắng người.

Bản tin Tài chính - Kinh doanh trưa sẽ được tiếp tục với phần thông tin thị trường chứng khoán và các tin tức đáng chú ý khác: Xét xử vụ kiện sản phẩm Coca-Cola; Xây nhà trái phép trên đất nông nghiệp; Đổi mới tư duy trong kinh doanh sản xuất thủ công mỹ nghệ; Mỹ mở rộng điều tra nghi án các hãng hàng không thao túng giá vé máy bay;... Mời quý vị quan tâm theo dõi.

 

Nguồn: VTV