clock

CEO Thế Giới

06:14 11-01-2018

Jeff Bezos: Giàu nhất hành tinh song vẫn rửa bát giúp vợ mỗi tối

Tiết kiệm, không thích họp hành, nóng tính, giúp vợ rửa bát mỗi tối là bốn trong số rất nhiều điều đáng chú ý của người đàn ông giàu nhất hành tinh Jeff Bezos.

Mới đây một kỷ lục về sự giàu có mới đã được thiết lập, khi vào ngày hôm qua (9/1), theo Bloomberg Billionaires Index, ông chủ của Amazon, tờ báo danh tiếng The Washington Post và công ty vũ trụ Blue Origin, Jeff Bezos đã đạt mức tài sản 105 tỷ USD.

Điều gì đã làm nên một Jeff Bezos giàu có tột đỉnh đến vậy? Trang Business Insider đã có một bài viết sức thú vị miêu tả về một ngày bình thường của người đàn ông giàu có này.

Jeff Bezos: Giàu nhất hành tinh song vẫn rửa bát giúp vợ mỗi tối - Ảnh 1.

Jeff Bezos là người rất coi trọng giấc ngủ mỗi tối. Song điều đặc biệt, vị tỷ phú này thường tự dậy đúng giờ vào mỗi sáng mà không cần hẹn đồng hồ báo thức (Ảnh: Getty)

Jeff Bezos: Giàu nhất hành tinh song vẫn rửa bát giúp vợ mỗi tối - Ảnh 2.

Bất chấp việc vô cùng bận rộn với công việc, Jeff Bezos vẫn ngủ đủ 8 tiếng mỗi tối (Ảnh: Reuters)

Jeff Bezos: Giàu nhất hành tinh song vẫn rửa bát giúp vợ mỗi tối - Ảnh 3.

Jeff Bezos bắt đầu một ngày mới bằng bữa ăn sáng với người vợ của mình, nhà văn MacKenzie Bezos (Ảnh: Getty)

Jeff Bezos: Giàu nhất hành tinh song vẫn rửa bát giúp vợ mỗi tối - Ảnh 4.

Jeff Bezos không bao giờ tổ chức các cuộc họp vào đầu giờ sáng vì muốn dành thời gian nhiều hơn cho vợ và 4 đứa con của mình (Ảnh: Getty)

Jeff Bezos: Giàu nhất hành tinh song vẫn rửa bát giúp vợ mỗi tối - Ảnh 5.

Jeff Bezos không phải là người thích họp hành. Theo thống kê, Jeff Bezos chỉ gặp các nhà đầu tư của Amazon 6 tiếng/năm (Ảnh: Getty)

Jeff Bezos: Giàu nhất hành tinh song vẫn rửa bát giúp vợ mỗi tối - Ảnh 6.

Nếu có họp, Jeff Bezos luôn tuân theo quy tắc "hai chiếc pizza". Tức vị tỷ phú này thường chia nhỏ các nhóm để đảm bảo hiệu quả mà cụ thể ở đây là: "Không bao giờ có cuộc họp mà hai chiếc pizza không đủ để cả nhóm ăn" (Ảnh: Getty)

Jeff Bezos: Giàu nhất hành tinh song vẫn rửa bát giúp vợ mỗi tối - Ảnh 7.

Jeff Bezos là một ông chủ nổi tiếng nóng tính. Có tin đồn cho rằng, ông đã phải thuê một người huấn luyện kiềm chế sự nóng nảy của mình (Ảnh: Getty)

Jeff Bezos: Giàu nhất hành tinh song vẫn rửa bát giúp vợ mỗi tối - Ảnh 8.

"Tiết kiệm" là tiêu chí hàng đầu của Jeff Bezos áp dụng cho Amazon. Bởi vậy ông không cho nhân viên hưởng những đặc quyền như mát xa hay ăn trưa miễn phí (Ảnh: Getty)

Jeff Bezos: Giàu nhất hành tinh song vẫn rửa bát giúp vợ mỗi tối - Ảnh 9.

Jeff Bezos là một người có sở thích ăn những món ăn bất thường. Trong cuộc gặp với nhà sáng lập công ty Woot Matt Rutledge, Jeff Bezos đã ăn bạch tuộc với khoai tây, thịt hun khói, sữa chua tỏi xanh và trứng (Ảnh: Getty)

Jeff Bezos: Giàu nhất hành tinh song vẫn rửa bát giúp vợ mỗi tối - Ảnh 10.

Có một điều mà Jeff Bezos luôn thực hiện sau bữa ăn tối, đó là rửa bát. Có lần Jeff Bezos nói với Blodget: Rửa bát là điều quyến rũ nhất mà tôi từng làm (Ảnh: Getty)

Jeff Bezos: Giàu nhất hành tinh song vẫn rửa bát giúp vợ mỗi tối - Ảnh 11.

Không rõ Jeff Bezos có thói quen tập luyện gym hay không song trước cơ bắp cuồn cuộn, hàng loạt so sánh giữa tỷ phú này với diễn viên nổi tiếng trong series phim Fast and Furious Vin Diesel đã được đưa ra (Ảnh: Getty)

Jeff Bezos: Giàu nhất hành tinh song vẫn rửa bát giúp vợ mỗi tối - Ảnh 12.

Jeff Bezos là một fan cuồng của series phim Star Trek. Thậm chí Jeff Bezos từng xuất hiện trong một cảnh quay ngắn của Star Trek Beyond năm 2016 (Ảnh: Vine)

Jeff Bezos: Giàu nhất hành tinh song vẫn rửa bát giúp vợ mỗi tối - Ảnh 13.

Hâm mộ series phim Star Trek nên không có gì lạ khi Jeff Bezos đam mê thám hiểm không gian vũ trụ. Hiện Jeff Bezos là ông chủ của công ty vũ trụ Blue Origin (Ảnh: Getty)

 

theo VTV