clock

SỰ KIỆN

08:42 12-10-2017

KHAI MẠC TRIỂN LÃM METALEX VIETNAM 2017

Sáng nay, tại trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) đã diễn ra KHAI MẠC TRIỂN LÃM METALEX VIETNAM 2017 (Từ ngày 12-14/10). Sự kiện dự kiến mang đến những định hướng sản xuất mới cho thị trường Việt Nam.

 

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc ông Suttisak Wilanan – Phó giám đốc điều hành, Nhà tổ chức triển lãm Reed Tradex, chia sẻ quan điểm của ông về xu hướng sản xuất hiện nay: “Năm ngoái, tạp chí CommonWealth đã công bố về cuộc đua 58 Giây. 58 Giây là thời gian để BMW sản xuất một chiếc xe theo yêu cầu, Siemens có thể tạo ra một bộ điều khiển tùy biến hoặc Optima có thể tạo ra một chai nước hoa theo đơn hàng. Công nghiệp 4.0 đang tạo ra những định nghĩa mới về sản xuất và tiêu thụ sản phẩm trong thế kỷ 21”. ông Suttisak nói thêm: “để cạnh tranh trong thế kỷ 21, các nhà sản xuất cần cài thiện và nâng cao hiệu quả công việc kinh doanh, nhanh nhẹn trong việc nắm bắt xu hướng và hợp tác để đảm bảo vị thế cạnh tranh. Đó là mục tiêu để chương trình Metalex Vietnam 2017 được tổ chức để cùng các nhà sản xuất tham gia vào nỗ lực này.”

Được biết, đồng tổ chức Metalex Vietnam 2017 là 2 Triển lãm Vietnam Electronics Assembly 2017 Triển lãm Sản phẩm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam 2017. Sự kết hợp của ba sự kiện là sự hội tụ của các nhà cung cấp công nghệ hàng đầu với các giải pháp về Kim loại tiên tiến, công nghệ lắp ráp điện tử và các bộ phận công nghiệp chất lượng cao từ hơn 500 thương hiệu, 25 quốc gia, cùng với 10 gian hàng quốc tế từ 7 quốc gia và vùng lãnh thổ là Trung Quốc, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan và Thái Lan.

Một nền sản xuất mới đang được hình thành, đòi hỏi cần có sự chuyển đổi để bắt kịp công nghiệp 4.0 và tận dụng lợi thế từ việc giảm thuế, cũng như thu hút đầu tư và mở rộng thị trường với hơn 16 Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam hiện đang là thành viên. Trước như cầu này, Metalex Vietnam 2017 động thời mở ra những định hường mới cho các doanh nghiệp. Nhằm đáp ứng những thách thức đang chờ đón.

Ngoài ra, tại Metalex Vietnam 2017 lớp đào tạo đặc biệt sẽ mở ra cho các kỹ sư nâng cao kiến thức và kỹ năng cần thiết để vận hành các công nghệ thông minh kết hợp với LoT, Dữ liệu lớn, điện toán đám mây, Trí tuệ nhân tạo và ROBOT tiên tiến, mà hiện nay đang có xu hướng làm thay đổi nền công nghiệp sản xuất thế giới và Việt Nam. “Lớp học kỹ sư nâng cao” với diễn giả đầy kinh nghiệm đến từ Hiệp hội Cơ khí thành phố Hồ Chí Minh (HAME), sẵn sàng mang đến những kinh nghiệm tiên tiến cho thế hệ kỹ sư mới tại Việt Nam.

Sự hội tụ của các xu hướng và công nghệ tại Metalex Vietnam 2017 đã sẵn sàng để phục vụ nhu cầu đang ngày một tăng cao của thị trường về độ chính xác và quản lý chất lượng. Những công nghệ, máy móc công cụ, giải pháp sản xuất được trình diễn đa dạng, từ các trung tâm gia công, máy EDM, gia công kim loại tấm, công nghệ hàn, đo lường từ các thương hiệu hàng đầu như Misumi, Hexagon, Takamaz, Hiwin, Murata, Showa Denki, Keyence, Saeilo và nhiều hơn nữa. 

 

 

Hoàng Sơn