clock

Trong Nước

14:02 21-09-2015

Khai trương cổng thông tin ASEAN Việt Nam

Nhằm hưởng ứng năm cộng đồng ASEAN 2015 và kỷ niệm 20 năm Việt Nam gia nhập ASEAN, chiều nay (21/9), Bộ thông tin và truyền thông đã chính thức khai trương cổng thông tin ASEAN Việt Nam.

Lễ ấn nút ra mắt Cổng thông tin ASEAN

Ngoài việc cung cấp thông tin nội bộ trong việc điều hành, triển khai các hoạt động của Ban chi đạo thông tin tuyên truyền ASEAN, cồng thông tin ASEAN Việt Nam còn quảng bá về ASEAN và các nước thành viên tới các đồi tượng người dân trong nước và bà con Việt kiều và là cơ sở dữ liệu về ASEAN đề cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí nhằm mục tiên tuyên truyền sâu rộng tới mọi đối tượng người dân các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Bắc Son, Bộ trưởng Bộ thông tin và truyền thông cho biết, việc xây dựng và khai trương cổng thông tin là một hoạt động cụ thể, có ý nghĩa thiết thực và quan trọng trong chương trình truyền thông nâng cao nhận thức về ASEAN, thúc đẩy các sáng kiến, nỗ lực của người dân và doanh nghiệp cùng chung tay xây dựng cộng đồng ASEAN hòa bình, ổn định, phát triển và thịnh vượng.

Giao diện Trang chủ Cổng thông tin điện tử ASEAN về sở hữu trí tuệ

Trên trang chủ của Cổng thông tin ASEAN về sở hữu trí tuệ, những hoạt động nổi bật về sở hữu trí tuệ trong khu vực sẽ được giới thiệu. Những chuyên mục chính trên Cổng thông tin ASEAN về sở hữu trí tuệ bao gồm: Nhóm làm việc của ASEAN về hợp tác sở hữu trí tuệ (AWGIPC); các hoạt động sở hữu trí tuệ trong khu vực; số liệu thống kê về sở hữu trí tuệ; các nguồn thông tin quan trọng về sở hữu trí tuệ (văn bản quy phạm pháp luật, án lệ về sở hữu trí tuệ, thủ tục đăng ký…); và hợp tác quốc tế.

Ngoài ra, Cổng thông tin ASEAN về sở hữu trí tuệ còn là diễn đàn liên kết các cơ quan chuyên môn của các nước thành viên ASEAN, cung cấp các công cụ tra cứu thông tin về các đối tượng sở hữu trí tuệ của các nước trong khu vực, cung cấp thông tin về các dự án khu vực về sở hữu trí tuệ, và nhiều nội dung khác. Sự phong phú của Cổng thông tin điện tử ASEAN về sở hữu trí tuệ hứa hẹn là một nguồn thông tin hữu ích đối với các cá nhân, tổ chức trong và ngoài khối ASEAN trong các hoạt động của mình.

Công thông tin ASEAN Việt Nam có 3 tên miền chính thức là aseanvietnam.vn; vietnamasean.vn và asean.vietnam.vn

 

Thu Trang/ Baodautu.vn