clock

CEO Việt

06:46 03-07-2017

KHÁT VỌNG KHỞI NGHIỆP Ở TUỔI BỐN MƯƠI

Trong lời tựa viết cho cuốn sách “Dấn thân” (tác giả Sheryl Sandberg), bà Tôn Nữ Thị Ninh – Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Liên minh Châu Âu và Bỉ; Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội đã có nhũng nhận xét hết sức thú vị như sau: “So với các nước Đông Bắc Á như Nhật, Hàn Quốc… thì Việt Nam có truyền thống dân chủ hơn và ít gia trưởng hơn. Tôi nghĩ có một phần do truyền thống của những nữ anh hùng lịch sử như Bà Trưng, Bà Triệu… cũng như việc phụ nữ tích cực làm ruộng, tư duy văn hóa bình đẳng trong dân gian như “đồng vợ đồng chồng tát biển Đông cũng cạn”… đã tạo nên những giá trị bình đẳng giới của phụ nữ Việt Nam”

 

Phải chăng những giá trị truyền thống tốt đẹp ấy vẫn mãi được lưu truyền và trở thành một trong những thế mạnh của phụ nữ Việt Nam thời hiện đại qua câu chuyện “Phụ nữ Việt với khát vọng khởi nghiệp ở tuổi bốn mươi” của ba giảng viên tiếng Trung: Phùng Kim Nga, Ngô Thị Thúy và Trần Thị Hải Anh.

Cùng trao đổi với chúng tôi, ba cô giáo tâm sự, lý do quan trọng nhất khiến họ quyết tâm trở thành một “team” để cùng khởi nghiệp kinh doanh túi xách da ở tuổi 40 khi công việc và vị trí xã hội được tạm coi như là đã tương đối ổn định và mang đậm tính truyền thống. Ba cô giáo Phùng Kim Nga, Ngô Thị Thúy và Trần Thị Hải Anh cho biết: Với đặc điểm của nhịp sống công nghiệp hiện tại, phụ nữ hiện nay không những vẫn luôn chu toàn mọi trách nhiệm thể hiện qua những trọng trách trong công việc mà còn đòi hỏi cả sự chỉnh chu về hình thức cá nhân. Nhu cầu xuất hiện trước công chúng của phụ nữ hiện không chỉ dừng lại ở việc chọn lựa những bộ trang phục phù hợp với hoàn cảnh và không gian xuất hiện. Mà còn đòi hỏi cao hơn trong việc thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế qua việc chọn lựa trang phục kết hợp cùng với những phong cách túi xách khác nhau để tạo nên phong cách riêng biệt và từ đó xây dựng hình ảnh cá nhân cho riêng mình.

Từ việc có chung một ý tưởng về sự đam mê cái đẹp, đam mê những bộ sưu tập túi xách với các dòng thiết kế khác nhau để có thể phối cùng những bộ trang phục khác nhau tạo thành điểm nhấn không thể thiếu đối với các quý cô thanh lịch. Nhất là mong muốn mang đến cho người tiêu dùng Việt những sản phẩm túi xách da thật với phong cách thiết kế chuyên biệt nhưng với gu thẩm mỹ và giá cả vô cùng phù hợp với người Việt đã khiến ba chị em quyết tâm “tầm sư học đạo”, vượt biết bao trở ngại để biến những khát khao cháy bỏng ấy trở thành sự thật.

Vạn sự khởi đầu nan, trong quá trình khởi nghiệp ba cô giáo cũng đi hết từ khó khăn này đến thất bại khác. Khó khăn đầu tiên là khảo sát thị trường để tìm ra cách phân biệt các loại da giả da thật, da tổng hợp, các xu hướng thời trang của túi xách. Rồi tìm ra nhà cung ứng có thể thỏa mãn các tiêu chí đề ra từ khâu thiết kế, lựa chọn chất liệu da phù hợp cho đến việc cung cấp chuỗi cung ứng về sản xuất khép kín với chất lượng đạt chuẩn cao nhất… Các cô đã dành rất nhiều thời gian và công sức cho nhiều chuyến khảo sát từ trong nước ra nước ngoài nhưng vẫn chưa tìm được những đối tác ưng ý. May thay trời không phụ lòng người, thông qua sự giới thiệu của một vài đồng nghiệp nước ngoài, cuối cùng họ cũng tìm ra một nhà cung ứng đã có thương hiệu từ Italy, thương hiệu này ngoài việc đáp ứng hầu hết những tiêu chuẩn của họ thì còn có một ưu thế khác là có nhà xưởng sản xuất đặt tại Trung Quốc – nơi được coi là công xưởng của thế giới và cũng là nơi các cô giáo đã được đào tạo ngôn ngữ tiếng Trung. Việc sử dụng lợi thế ngôn ngữ trong công việc cũng là một khởi đầu thuận lợi cho việc hợp tác lâu dài với đối tác.

Sau rất nhiều cố gắng và nỗ lực, cuối tháng 4 năm 2017, showroom túi xách NOF cũng được khai trương tại địa chỉ 242C Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3. Showroom - đứa con tinh thần của ba cô đã hình thành từ trong tâm thức nay biến thành hiện thực với trên năm mươi mẫu túi xách da đang thịnh hành. Cửa hàng hứa hẹn sẽ mang đến cho người tiêu dùng Việt những sản phẩm tốt, giá cả phù hợp và với sự chăm chút chu đáo về dịch vụ (dịch vụ vệ sinh túi xách miễn phí, dịch vụ bảo dưỡng túi xách, dịch vụ cho thuê túi xách và dịch vụ đổi túi mới sau 2 năm sử dụng với giá thu về bằng 50% giá bán ra).

Điều này, thể hiện rõ chính sách cam kết cùng đồng hành với người tiêu dùng và cũng là hành động đón đầu về xu hướng phát triển tất yếu đối với thị trường và với khách hàng nội địa là nhu cầu sử dụng hàng hóa chất lượng tốt, nhãn mác rõ ràng và cung cấp dịch vụ hậu mãi chu đáo của nhãn hàng NOF.

Khi bàn về dự định phát triển trong tương lai, các cô còn cho biết thêm hiện tại vấn đề quan tâm nhất của NOF là từng bước hoàn thiện và nâng cao sức mạnh nội tại bằng cách không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm, tiếp tục tìm phương hướng để điều chỉnh giá thành sao cho tiến đến gần hơn nữa với người tiêu dùng Việt và thực hiện chu đáo những dịch vụ đang cung cấp nhằm mang đến cho quý khách sự hài lòng. Hơn nữa để từ đó không ngừng mở rộng quy mô phát triển và kế hoạch là sẽ tiến ra thị trường quốc tế sau năm năm thành lập.

Với tinh thần cầu tiến và ham học hỏi, ba cô giáo đã chủ động tham gia cuộc thi Khởi nghiệp với tầm nhìn Quốc tế Go Global 2017 để tiếp tục học hỏi và tìm kiếm thêm những ý tưởng khả thi hơn nhằm chuẩn bị tốt cho việc bước ra thị trường quốc tế. Đội NOF đã vinh dự đoạt giải ba trong cuộc thi này và phần thưởng lớn nhất dành cho đội là ban giám khảo sẽ trực tiếp tư vấn về chiến lược trong sáu tháng để giúp cho đội xác định từng bước đi tiếp theo trong kế hoạch chinh phục mục tiêu của mình.

Nếu như coi khởi nghiệp là những bước đi đầu tiên để cho một doanh nghiệp hình thành, tồn tại và phát triển thì tầm nhìn của một doanh nghiệp chính là kim chỉ nam cho mọi kế hoạch và hành động có định hướng tiếp theo để đưa doanh nghiệp giữ vững tay chèo lèo lái con thuyền ước mơ về đích đến. Chia sẻ về điều này Ngô Thị Thúy - CEO của NOF trăn trở: “Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành một trong những thương hiệu Việt hàng đầu khi nhắc đến sản phẩm túi xách da. Chúng tôi mong muốn sẽ cùng sánh vai với những thương hiệu túi da nổi tiếng khác trên thế giới với niềm tự hào và vinh dự là đại diện cho một thương hiệu Việt. Cho dù vất vả như thế nào đi nữa thì chúng tôi vẫn giữ vững quyết tâm và nỗ lực cao nhất để đạt được kỳ vọng này”. Chúc cho mơ ước của NOF sẽ trở thành hiện thực trong một ngày không xa.

 

Minh Minh