clock

Doanh Nghiệp

06:45 06-06-2018

Khát vọng vươn ra thị trường Đông Nam Á

Từ một khách sạn quy mô nhỏ, được xây dựng và khai thác kinh doanh từ năm 2002 có tên gọi là Nhật Hạ 1, đến nay trải qua 16 năm, hệ thống khách sạn Nhật Hạ đã trở nên quen thuộc với khách du lịch trong và ngoài nước, không chỉ ở trung tâm TP.HCM mà hiện đã phát triển mở rộng ra phía Bắc và hướng đến các nước Đông Nam Á.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng Giám đốc khách sạn Nhật Hạ 3 kiêm Giám đốc Điều hành kinh doanh cho toàn hệ thống Nhật Hạ Group

Trước đây, hoạt động kinh doanh theo mô hình khách sạn nhỏ nên việc vận hành cũng khá đơn giản, phần lớn khách sạn chỉ tập trung 3 mục tiêu chính cho khách hàng Sự an toàn, phòng ngủ ngăn nắp sạch sẽ, thức ăn vừa miệngvì thế các dịch vụ khác chưa được phát triển mạnh như mảng khai thác khách hàng mới, dịch vụ chăm sóc khách hàng và nhiều dịch vụ tiềm năng chưa được chú trọng khai thác như dịch vụ phục vụ tiệc ngoài, thực đơn thức uống dinh dưỡng – dấu ấn riêng của khách sạn… nên tốc độ tăng trưởng doanh số chưa cao.

Mãi đến năm 2017, một sự cải tiến đột phá hoàn toàn mới đã khiến cho hệ thống khách sạn từ Nhật Hạ 1 đến 2 và 3 thay đổi hoàn toàn, như vừa được thay “chiếc áo” mới.

Bộ mặt sang trọng hơn, lịch lãm hơn

Ngay khi chính thức nhận quản lý, điều hành, tái cơ cấu lại bộ máy nhân sự, Ông Nguyễn Thanh Tùng với vai trò Tổng Giám đốc khách sạn Nhật Hạ 3 kiêm Giám đốc Điều hành kinh doanh cho toàn hệ thống đã có không ít khó khăn cũng như nhiều trăn trở cho những vấn đề như đã nói ở trên. Song với kiến thức học về kinh doanh –  tu nghiệp nước ngoài nhiều năm, ông từng bước hệ thống lại những điểm còn khiếm khuyết của khách sạn, tìm hiểu nguyên nhânvì sao khách sạn chưa phát triển lớn mạnh được … Sau khi tìm hiểu được tất cả các nguyên nhân, ông đã từng bước vạch ra kế hoạch sửa chữa những lỗ hổng từ cơ sở vật chất, đến chất lượng khâu ẩm thực, nhân sự phục vụ…

Khách sạn Nhật Hạ 3 có vị trí đẹp tại trung tâm TP.HCM, rất thuận tiện cho khách lưu trú

Bước đầu là cải tạo lại các thiết kế nội thất, sửa chữa thay đổi công năng, nâng cấp các khu vực quầy bar, nhà hàng buffet, khu vực cafe, ăn trưa, khuôn viên hồ bơi trên tầng 13. Sau một thời gian chấn chỉnh, khách sạn đã hoàn toàn lột xác như cởi bỏ một chiếc áo đã chật hẹp thay vào đó là một chiếc áo mới vừa vặn hơn, sang trọng hơn, đẹp mắt hơn, lịch lãm hơn, ấn tượng hơn trong mắt khách hàng. Điều này giúp khách sạn định vị thương hiệu của mình một cách rõ ràng hơn trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn. Ngay cả khách thuê phòng ở lâu năm chứng kiến từng ngày sự thay đổi này đã ngỏ lời khen ngợi và rất hài lòng, tiếp tục đăng ký lưu trú dài hạn tiếp. Với những vị khách mới, thiết kế, màu sắc không gian ngay từ khu sảnh, bộ phận tiếp tân tạo thiện cảm với khách nên từ khi thay đổi, giảm hẳn việc phàn nàn hoặc không hài lòng về các dịch vụ và nhân viên tiếp đón phục vụ nơi đây.

Phòng nghỉ tại khách sạn Nhật  Hạ 3 được bài trí theo phong cách nhẹ nhàng mà sang trọng.

Ổn định, nâng tầm đẳng cấp

Trong quy trình cải tiến chuỗi khách sạn Nhật Hạ, Ông Tùng đặc biệt chú trọng thiết lập lại bộ máy nhân sự từ cấp quản lý đến cấp nhân viên, bộ phận phục vụ phòng, tiếp tân, trực đón khách ở sảnh, phục vụ nhà hàng, quầy bar, hồ bơi… Nhân viên kinh doanh được tham dự các buổi thuyết giảng về chiến lược tiếp thị mới, khách sạn chú trọng hơn việc đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn cho từng nhân viên của mỗi bộ phận, nhằm để nâng cao chất lượng phục vụ. Cùng với việc đầu tư kinh phí nâng cấp thay đổi thiết kế nội thất, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, tập thể cán bộ công nhân viên cùng nhau đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc khách hàng hơn bằng cách thường xuyên thăm hỏi, lấy ý kiến của từng khách một, thiết kế lại thực đơn, món ăn phong phú, ngon và phù hợp với khẩu vị chung của các vị khách; thực đơn buffet sáng lâu nay là điểm nhấn ẩm thực, thế mạnh hút khách và giữ khách quay lại với khách sạn lần này được tiếp tục đầu tư về chất lượng lẫn hình thức ngày càng ngon và hấp dẫn hơn.

Hồ bơi trên tầng thượng nhìn ra toàn cảnh trung tâm Sài Gòn là điểm cộng của khách sạn.

Đến nay, sau gần một năm nỗ lực thay đổi, mọi thứ đã vào khuôn khổ, quy trình chuẩn và kết quả cụ thể mà hệ thống Nhật Hạ, trong đó đặc biệt nhất là Nhật Hạ 3 đã chuyển biến và phát triển rõ rệt qua việc tăng doanh số ở đều các mảng: dịch vụ phòng nghỉ, nhà hàng, phòng hội nghị…

Chia sẻ về sự thay đổi này, Ông  Nguyễn Thanh Tùng, Tổng Giám đốc khách sạn Nhật Hạ 3, cho biết: “Dù kết quả đang từng bước khả quan, song Nhật Hạ 3 vẫn đang chuyển mình để tạo nên sự khác biệt. Chúng tôi mong muốn và đang từng bước cá nhân hóa dịch vụ và cũng như tạo nên những dịch vụ có thể “chạm đến trái tim” của khách hàng. Đó là mục tiêu dài hạn của tôi”.

Vì sao lại có ý tưởng “cá nhân hóa” dịch vụ và mong muốn từng dịch vụ phải “chạm đến trái tim” mỗi khách hàng. Ông Tùng cho biết, ý tưởng và cảm hứng cho sự thay đổi này đến trong một lần đi nghỉ cùng người thân tại một khách sạn ở Thái Lan. Dù đăng ký hai phòng nhưng khi làm thủ tục nhận phòng, nhân viên khách sạn nhận ra ngay khách đi cùng gia đình nên đề nghị nâng cấp thành phòng có diện tích gấp bốn lần để có không gian chung cho mọi người trò chuyện. Điều đặc biệt hơn nữa là dịch vụ này hoàn toàn miễn phí, không phụ thu thêm bất kỳ khoản phí nào. Và đặc biệt nữa là khi ông quay lại khách sạn đó hai tháng sau, nhân viên tiếp tân đã nhớ chính xác và gọi tên ông rất thân mật. “Tôi thực sự rất ấn tượng và thấy rằng chỉ có dịch vụ chạm đến trái tim của khách hàng thì họ mới hài lòng và quay lại”, ông nói.

 Và khát vọng vươn ra Đông Nam Á

Định hướng cho khách sạn Nhật Hạ 3 sắp tới, theo ông Tùng sẽ là tập trung tiếp cho việc nâng cao chất lượng dịch vụ; phát triển nguồn nhân lực giỏi, có chuyên môn nghiệp vụ vững; đưa thương hiệu ra thị trường Đông Nam Á. Và cụ thể hơn, mục tiêu vươn xa hơn nữa trong 2 năm tới sẽ là phát triển chuỗi hệ thống thành Nhật Hạ Group cùng với việc mở rộng thêm 3 chi nhánh mới. Đặc biệt chú trọng dòng sản phẩm cao cấp và tinh tế khách sạn Boutique. Riêng ở phía Bắc 1 khách sạn 5 saochuyên về khách MICE (Khách du lịch kết hợp tham gia sự kiện) hiện đang trong quá trình xây dựngvà sẽ xây thêm 1 khách sạn Nhật Hạ 4 sao. Đó là định hướng ngắn hạn, nhưng mọi thứ kế hoạch này nhằm tạo cơ sở vững chắc, nền tảng tốt cho một chiến lược với tầm nhìn dài hạn 10 năm của Nhật Hạ như: Phát triển ra Đông Nam Á như các tập đoàn thương hiệu lớn trong khu vực; Xây dựng và phát triển thương hiệu Nhật Hạ ngày càng lan tỏa và bền vững; Đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, đặc biệt là phát triển nguồn nhân lực….

Ông Tùng cho biết: “Với những chuyển biến như hiện nay ở khách sạn Nhật Hạ 3, cùng với những kết quả khả quan tính bằng con số doanh thu, số lượng khách đến lưu trú mới và cũ, số khách ở dài hạn. Theo thống kê những tháng gần đây, công suất phòng bình quân không còn trồi, sụt như trước mà tăng trưởng ổn định từ 82-84% mỗi tháng, có tháng lên đến 94%, cao nhất trong vòng sáu năm rưỡi qua. Thêm vào đó, doanh thu từ mảng ẩm thực, hội nghị cũng tăng, khách cũ quay lại nhiều hơn. Điều này làm chúng tôi tự tin hơn để thực hiện những kế hoạch dài hơi, đưa thương hiệu Nhật Hạ ra thị trường trong nước và quốc tế”

Bên cạnh con số là những đo lường cảm xúc của khách dành cho khách sạn Nhật Hạ 3 qua nhận xét, sự hài lòng, sự khen ngợi dành cho đội ngũ nhân viên phục vụ các bộ phận thời gian gần đây, chắc chắn khách sạn Nhật Hạ 3 và cả chuỗi hệ thống sẽ nhanh chóng nâng tầm đẳng cấp ngày càng cao và vươn ra khu vực Đông Nam Á trong một thời gian không xa, có thể trước tầm hoạch định 10 năm.

 

An An