clock

Công Nghệ

08:44 13-04-2017

Không chỉ có màn hình đột phá, Galaxy S8 còn sở hữu siêu vũ khí vượt lên trên mọi giới hạn smartphone

Chúng ta vẫn thường nói về khả năng thay đổi bộ mặt thị trường smartphone trên thế giới nhờ vào thiết kế phi thường, màn hình Infinity Display, cùng những cải tiến vượt trội, độc đáo không đối thủ của Galaxy S8. Nhưng siêu phẩm này không chỉ có vậy.

Hãy nói về tính năng thông minh tuyệt vời, hứa hẹn sẽ đưa Galaxy S8 vượt qua mọi giới hạn của một smartphone thông thường, đó chính là Samsung DeX. Tính năng Samsung DeX, viết tắt của Desktop Experience (trải nghiệm desktop) là tính năng phi thường trên Galaxy S8.

Tính năng này sẽ cho phép Galaxy S8 chuyển sang chạy trên phiên bản giao diện desktop quen thuộc của Android. Không chỉ vậy, tính năng này còn có thể sử dụng với chuột và bàn phím truyền thống để cải thiện năng suất làm việc của bạn.

Chiếc dock Samsung DeX Station không chứa bất kỳ phần cứng xử lý bổ sung nào. Mọi thứ đều chạy trên phần cứng bên trong của Galaxy S8, và chiếc dock chỉ để cung cấp năng lượng và cho phép thiết bị kết nối với màn hình, bàn phím, chuột và các thiết bị ngoại vi khác.

Các ứng dụng thường xuyên của bạn, danh bạ, email, ảnh camera và tin nhắn, tất cả đều được chuyển qua không gian desktop với giao diện quen thuộc, dù ở mức độ khác so với những gì bạn thường thấy trên điện thoại di động. 

Tuy nhiên, một số ứng dụng – như bộ ứng dụng văn phòng của Microsoft, Adobe Acrobat Reader và Lightroom bản di động – sẽ được tối ưu đặc biệt cho không gian desktop, làm cho việc sử dụng trở nên tiện dụng hơn với các menu và phím tắt quen thuộc. 

Hơn nữa, với tính năng đa nhiệm được hỗ trợ đầy đủ, bạn có thể xem video ở một cửa sổ trong khi vẫn đang soạn thảo văn bản ở một cửa sổ khác.

Màn trình diễn biến Galaxy S8 thành một chiếc máy bàn đích thực

Các thông báo vẫn xuất hiện trên thanh status ở phía dưới bên phải màn hình, và danh sách ứng dụng App Drawer có thể được gọi ra bằng cách click vào biểu tượng ở phía dưới bên trái màn hình. 

Các chức năng điện thoại vẫn tiếp tục hoạt động ngầm khi ở chế độ Samsung DeX. Người dùng thậm chí có thể nhận cuộc gọi ở chế độ thoại rảnh tay qua chiếc PC của họ, và sau đó nhấc điện thoại ra để tiếp tục cuộc gọi mà không bị gián đoạn.

Thông số kỹ thuật của dock Samsung DeX Station

Bản thân chiếc đế chỉ là một món đồ nhỏ và tương đối đơn giản. Chiếc dock của Galaxy S8 này tích hợp một cổng kết nối USB Type-C, để không chỉ mang tới tính năng sạc nhanh để bạn không còn lo lắng về tình trạng cạn pin của thiết bị, mà còn để đảm nhiệm việc kết nối tới màn hình và các thiết bị khác. 

Ngoài ra, chiếc dock còn có thêm hai cổng USB Type-A 2.0 để kết nối nhiều thiết bị hơn, một cổng Ethernet và một cổng kết nối HDMI cho phép các màn hình có thể hiển thị với độ phân giải tới 4K và tốc độ khung hình tới 30fps.

Do việc xử lý các tác vụ desktop thường nặng hơn nhiều so với việc sử dụng smartphone thông thường, Samsung cũng không quên trang bị thêm một hệ thống làm mát trong chiếc dock kết nối để duy trì hiệu suất đỉnh trong quá trình hoạt động. 

Dù giải pháp tản nhiệt chỉ sử dụng quạt, nhưng trong quá trình trình diễn của Samsung, mọi người gần như không nhận ra các âm thanh khó chịu phát ra từ hệ thống này.

Với sức mạnh khủng khiếp của bộ đôi vi xử lý Snapdragon 835/Exynos 8895, Galaxy S8 xử lý hoàn hảo tất cả các tác vụ trên desktop mà không hề có hiện tượng giật lag hay chậm. Bạn có thể coi Galaxy S8 là một cỗ PC đích thực vậy. Còn gì thú vị hơn là được cầm trong tay một chiếc laptop siêu mạnh mang hình hài smartphone?

Một tính năng vượt lên trên mọi giới hạn của một smartphone

Trải nghiệm của người dùng khi sử dụng S8 cùng với Samsung DeX sẽ tương đối giống với những chiếc máy tính thông thường. Ở chế độ máy tính, bạn có thể sửa đổi kích cỡ các cửa sổ, cùng với thanh tác vụ tại góc dưới bên trái màn hình - nơi hiển thị các ứng dụng được cài đặt trong máy. Bạn cũng có thể "click chuột phải" giống như đang làm việc với PC.

Theo lời đại diện của Samsung, công ty này đã hợp tác với Adobe và Microsoft, để hỗ trợ những phần mềm "cơ bản" như Lightroom, Word, Excel, hay Powerpoint cho thiết bị của mình. Bên cạnh đó, Samsung cũng hỗ trợ các giải pháp máy tính ảo như Citrix hay VMware.

Khi kết hợp với deck với Samsung DeX, Galaxy S8 có khả năng mang trải nghiệm trình duyệt lên màn hình máy tính. Trong thời đại 2016, nhắc đến trình duyệt là nhắc tới một nền tảng vô cùng mạnh mẽ có khả năng chạy các phiên bản rút gọn của rất nhiều loại ứng dụng phức tạp, từ game casual, ứng dụng vẽ wireframe cho tới các bộ công cụ văn phòng. 

Các nhu cầu đơn giản khác như nghe nhạc, xem YouTube hay lướt Facebook cũng đều có thể thực hiện qua trình duyệt. Nói cách khác, chỉ cần cung cấp khả năng trình duyệt là Galaxy S8 + Samsung DeX đã có thể phục vụ được nhu cầu đơn giản của phần lớn người dùng phổ thông.

Thế nhưng chưa dừng lại ở đây, hiện tại nền tảng "desktop phóng to từ smartphone" của chiếc điện thoại này còn được hỗ trợ nhiều ứng dụng từ Microsoft và Adobe do 2 bên đã có hợp tác chiến lược. Tuyệt vời nhất, Galaxy S8 có đủ sức mạnh để chạy các giải pháp VDI, trở thành kênh giao tiếp giữa người dùng và các bộ máy Windows đầy đủ.

Làm việc trên smartphone như làm việc trên PC

Hãy thử tưởng tượng bối cảnh như sau: Bạn đến phòng làm việc, nhẹ nhàng cắm chiếc Galaxy S8 vào và biến nó thành laptop.

Toàn bộ dữ liệu của bạn đang ở đây, bạn có thể sao lưu văn bản Word, Excel về chiếc Galaxy S8, làm việc trên trình duyệt thoải mái để rồi sau đó, mang tất cả về nhà. Không gì bảo mật và an toàn hơn là một chiếc laptop trong hình hài smartphone, luôn luôn kề bên bạn.

Có thể thấy, Samsung DeX của Samsung là một tính năng vô cùng thú vị cho cả người dùng cá nhân, lớp trẻ đầy năng động, không ngại xê dịch và cả đối tượng doanh nhân luôn bận rộn trong công việc. Chắc chắn đó là tính năng mà chúng ta muốn dành nhiều thời gian hơn cho nó.

 

theo Trí Thức Trẻ