clock

Doanh Nghiệp

11:34 21-04-2016

Không chỉ muốn "nuốt chửng" Big C, ông lớn Lotte đang vươn tay thâu tóm loạt thương hiệu khác

Lotte cho biết Tập đoàn này đang hướng đến việc tăng cường M&A với những đối tác tại Việt Nam.

Sáng nay, tại cuộc họp báo công bố thông tin khai trương Trung tâm thương mại Lotte Mart Gò Vấp ông Hong Won Sik - Tổng giám đốc Tập đoàn Lotte Mart Việt Nam cho biết : "Trung tâm thương mại và siêu thị Lotte Mart Gò Vấp vừa tiến hành xây dựng ngay mặt tiền Nguyễn Văn Lượng, quận Gò Vấp thuộc dự án Cityland Park Hills City do Công Ty TNHH Đầu Tư Địa Ốc Thành Phố làm chủ đầu tư. Siêu thị Lotte Mart có diện tích đết lên đến 26.651 m2 tương đương 2,7 ha".

Ông Hong Won Sik cuxng cho biết thêm, ở Hàn Quốc tập đoàn chúng tôi có hơn 80 công ty thành viên, hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau: xây dựng, hóa dầu, trong đó bán lẻ đang đóng vai trò then chốt trong chiến lược kinh doanh của chúng tôi". Còn tại Việt Nam, hiện có hơn 20 công ty thành viên với quy mô đầu tư hơn 2 tỷ USD.

"Với sự chấp thuận của Chính phủ Việt Nam, chúng tôi chuẩn bị đầu tư dự án 2,2 tỷ USD tại khu đô thị mới Thủ Thiêm, sẽ giúp nâng tổng nguồn vốn đầu tư vào Việt Nam lên 4 tỷ USD. Trong cuộc gặp với Bí thư Đinh La Thăng mới đây, thành phố đã có cam kết sẽ sớm bàn giao mặt bằng sạch để nhà đầu tư có thể triển khai dự án trong năm nay, chậm nhất là vào đầu năm 2017", đại diện Lotte cho biết thêm.

Vị đại diện của tập đoàn này cũng cho biết mục tiêu đến năm 2020, Lotte Mart muốn đầu tư phát triển 60 trung tâm thương mại hiện đại tại Việt Nam.

Về thương vụ đấu thầu mua Big C Việt Nam, phía Lotte khẳng định rằng trong 8 năm hoạt động tại Việt Nam, Lotte đã đưa vào hoạt động 12 trung tâm thương mại lớn. Lotte đang hướng đến việc tăng cường M&A với những đối tác trong nước, như thương vụ Big C đã tham gia trong thời gian qua nhưng còn đang phụ thuộc vào giá do Lotte đưa ra trong quá trình đấu thầu. Không dừng lại đó, tập đoàn này cho biết vẫn đang tìm kiếm những thương hiệu khác để thực hiện M&A.

"Cho tới thời điểm này, chúng tôi chưa nhận bất kỳ thông tin nào chính thức từ phía Tập đoàn về thương vụ BigC", ông Hong nói.

Theo Gia Khang

Trí thức trẻ/CafeF