clock

Doanh Nghiệp

05:15 04-05-2016

Không phải mì Omachi, nước tương Chinsu... đây mới là cỗ máy kiếm tiền nhiều nhất cho Masan

Science đảm nhận mảng chuỗi giá trị đạm động vật của Masan. Cùng kỳ năm 2015, Masan chưa có nguồn thu từ mảng hoạt động này.

Masan (CTCP Tập đoàn Masan-mã chứng khoán MSN ) là một trong những doanh nghiệp lớn mạnh rất nhanh và cùng với đó là sự thay đổi rất nhanh.

Bấy lâu nay, người ta nghĩ rằng Masan là công ty chuyên về ngành hàng tiêu dùng nhanh với các sản phẩm khá quen với người dùng như mì ăn liền Omachi, nước chấm Chinsu, cà phê hoà tan…Masan cũng thường định vị mình là công ty hàng tiêu dùng nhanh thành công tại Việt Nam.

Việc tập đoàn Masan đầu tư vào lĩnh vực đạm động vật: Masan Nutri-Science nhằm hiện thực hóa mục tiêu đầu tư vào mô hình chuỗi thực phẩm khép kín 3F (Feed-Farm-Food) vốn đang được chi phối chủ yếu bởi các doanh nghiệp ngoại.

Báo cáo tài chính quý 1/2016 vừa được Masan công bố đã khiến giới đầu tư khá ngỡ ngàng. Cụm từ Chuỗi giá trị đạm thực vật không những được nhắc đến với tần suất rất nhiều mà còn đánh bại các ngành hàng khác, trở thành ngành hàng mang lại nhiều doanh thu, lợi nhuận nhất cho Masan.

Cụ thể, Masan báo cáo doanh thu thuần Quý 1/2016 đạt 8.769 tỷ đồng, tăng 144,6% so với Quý 1/2015 trong đó Masan Nutri-Science đóng góp 5.183 tỷ đồng vào kết quả hợp nhất. Trong khi đó, ngành hàng thực phẩm và đồ uống đóng góp 2.780 tỷ đồng doanh thu, tăng không đáng kể so với cùng kỳ và mảng khoáng sản và chế biến giá trị gia tăng đóng góp 806 tỷ đồng-giảm nhẹ so với cùng kỳ.

 

Masan Nutri-Science đảm nhận mảng chuỗi giá trị đạm động vật của Masan. Cùng kỳ năm 2015, Masan chưa có nguồn thu từ mảng hoạt động này.

Từ khi thành lập vào tháng 4/2015, Masan Nutri-Science đã triển khai mô hình kinh doanh hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) vào mảng kinh doanh đạm động vật. Các trọng tâm then chốt bao gồm Nghiên cứu và phát triển sản phẩm, phát kiển ra sản phẩm mới và xây dựng thương hiệu mạnh đầu tiên trên thị trường “Bio-zeem”.

Masan Nutri-Science tiếp tục đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ trong Quý 1/2016, đặc biệt là các sản phẩm thức ăn chăn nuôi heo nhờ dòng sản phẩm Bio-zeem. Ngoài ra, theo Masan, Masan Nutri-Science tiếp tục hiện thực hóa các tiềm năng kết hợp và nâng cao hiệu quả hoạt động thông qua tích hợp các hoạt động kinh doanh của Proconco và Anco.

Theo Phương Chi

Trí thức trẻ/CafeF