clock

Doanh Nghiệp

07:32 30-08-2018

Khử mùi và diệt khuẩn không khí triệt để với sản phẩm 100% "made in Vietnam"

Lần đầu tiên, một sản phẩm do các nhà khoa học Việt Nam nghiên cứu và phát triển có thể khử mùi và khử độc triệt để trong không khí. Là sản phẩm mang dấu ấn sáng tạo khoa học Việt Nam, CAIR với những đột phá mới về nghiên cứu, các nhà khoa học đã đem đến cho thị trường một sản phẩm chăm sóc không khí toàn diện và hữu hiệu

Không khí là môi trường cho hoạt động quan trọng nhất của con người: hít thở. Nhưng thực tế hiện nay, tình trạng ô nhiễm không khí đang ở mức độ báo động. Theo báo cáo mới được công bố hồi tháng 5/2018 của Tổ chức Y tế thế giới WHO, mỗi năm khoảng 7 triệu người trên thế giới tử vong vì ô nhiễm không khí. Theo đó, 90% dân số trên trái đất này đang hít thở không khí “bẩn” và điều đáng lo ngại hơn nữa là ô nhiễm tập trung cao ở khu vực châu Á và châu Phi.

    Thực trạng này đã thôi thúc các nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia Công nghệ lọc, hoá dầu Việt Nam nghiên cứu sản phẩm chăm sóc hơi thở của con người. Hơn 10 năm nghiên cứu, từ các nguồn nguyên liệu thiên nhiên, các nhà khoa học đã tìm ra giải pháp cải thiện và bảo vệ không khí mỗi ngày – CAIR được ra đời.

    Dựa trên nguyên lý: Giải pháp cho vấn đề ô nhiễm không khí phải đáp ứng yếu tố đầu tiên là sự thân thiện môi trường, đảm bảo sức khoẻ người dùng hay nói cách khác là nền tảng hữu cơ (organic) của nguyên liệu.

CAIR đem đến cho thị trường một sản phẩm chăm sóc không khí toàn diện và hữu hiệu

    Là sản phẩm mang dấu ấn sáng tạo khoa học Việt Nam, CAIR với những đột phá mới về nghiên cứu, các nhà khoa học đã đem đến cho thị trường một sản phẩm chăm sóc không khí toàn diện và hữu hiệu. Điều này cũng góp phần xây dựng thói quen tiêu dùng cho cộng đồng – người Việt sử dụng sản phẩm Việt. Công trình nghiên cứu này không chỉ tạo tiếng vang trong nước mà còn được giới khoa học quốc tế chú ý.

      Sự có mặt của CAIR đáp ứng một thực tế : Thị trường các sản phẩm khử mùi hay các sản phẩm tác động không khí mấy năm gần đây khá đa dạng. Song, chủ yếu là các sản phẩm chỉ có khả năng che lấp mùi, thật sự không triệt tiêu được mùi hôi và quan trọng hơn là diệt được các vi khuẩn độc hại tồn tại trong không khí, chống sự lây nhiễm các bệnh qua đường hô hấp.

CAIR đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Bằng độc quyền sáng chế số 15826

    Từ những tiêu chí nêu trên, CAIR là công thức giải độc không khí hữu cơ có thành phần chủ yếu là các dẫn xuất được chiết xuất từ quả bơ và các chất nhũ hóa an toàn. Nguồn gốc tự nhiên giúp cho các dẫn xuất này phân tán trong nước tinh khiết, dưới dạng các hạt vi nhũ tương.

    Công thức thiên nhiên cân bằng trong CAIR kết hợp với phương pháp bào chế phù hợp tạo ra một cấu trúc có thể xử lý đồng thời các loại mùi khó chịu, các vi khuẩn có nguồn gốc từ các hợp chất vô cơ và hữu cơ, hợp chất phân cực và không phân cực, với tác dụng khử độc không khí trong thời gian dài.

Không theo cơ chế che mùi, hấp thụ mùi một cách thụ động hay oxi hóa một số hợp chất gây mùi, CAIR xử lý các mùi và vi khuẩn bằng cơ chế “bẫy” và “nhốt” trong các cấu trúc bền vững. Chính cơ chế độc đáo này giúp cho CAIR xử lý được nhiều loại mùi khó chịu, vi khuẩn lây nhiễm phát sinh từ các hoạt động dân dụng.

    Thế mạnh khác của CAIR là yếu tố thiết kế. Sản phẩm gây ấn tượng thẩm mỹ – rất xinh xắn, tạo cảm giác nâng niu, sang trọng và tiện lợi khi sử dụng. Sản phẩm như trở thành người bạn đồng hành với bất cứ ai khi bước ra phố, đặc biệt là chị em phụ nữ. Chỉ với động tác xịt đơn giản, những thứ mùi không mong muốn từ nơi đông người (văn phòng, trường học, rạp phim, bệnh viện, địa điểm công cộng…) sẽ được xử lý. Điều đó không chỉ giải quyết sự khó chịu, những bất tiện đã đeo đuổi chúng ta bấy lâu, mà còn trở thành một lối sống chăm sóc bản thân và bảo vệ những người sống quanh ta.

    CAIR được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Bằng độc quyền sáng chế số 15826. Sản phẩm được chứng nhận đầy đủ về các tiêu chuẩn an toàn sức khoẻ. Đặc biệt, sản phẩm khoa học này nhận được sự tài trợ từ Ngân hàng Thế giới, thông qua dự án FIRST – Dự án tài trợ cho hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

   Sản phẩm dự kiến ra mắt trong tháng 10/2018 có giá thành hoàn toàn phù hợp với người tiêu dùng phổ thông tại Việt Nam. Chăm sóc, làm sạch không gian thở có vẻ là một khái niệm khá trừu tượng, nhưng với CAIR điều đó là hoàn toàn thực tế.

 

An Nguyễn