clock

Bất Động Sản

07:10 02-12-2015

Kiến trúc đồ sộ của tòa tháp cao nhất thế giới sắp xây tại Iraq

Nếu kế hoạch xây dựng một tòa tháp mang tên

Tháp

Được dự kiến sẽ xây dựng tại tỉnh Basra, một trong những tỉnh có trữ lượng dầu mỏ lớn nhất của Iraq, "The Bride" là khu phức hợp được cấu thành từ bốn tòa tháp dính liền với 604 tầng, và tổng diện tích hơn 1,5 triệu m2.
Sự kết hợp của tòa tháp này được các kiến trúc sư gọi là "thành phố thẳng đứng" đầu tiên của thế giới.
Một ăng ten cao hơn 187m sẽ được lắp đặt trên nóc của tòa tháp, giúp nâng tổng chiều cao của toàn tháp lên hơn 1.152m.
Với chiều cao 1.152m "The Bride" sẽ vượt mặt tòa tháp cao nhất hiện nay là tháp Burj Khalifa của Dubai (cao gần 830m) đồng thời, cũng sẽ vượt qua chiều cao 1.008m của toàn tháp Kingdom Tower đang được xây dựng tại Ả-rập Xê-út.
"The Bride" sẽ có một mái vòm bằng kính được thiết kế để cung cấp bóng mát cho khu phức hợp bao gồm các khách sạn, cửa hàng bán lẻ, công viên, vườn hoa, và thậm chí cả một mạng lưới đường sắt ở bên dưới.
Thiết kế thông minh với các tấm pin năng lượng mặt trời được lắp xung quanh tòa tháp sẽ giúp tự cung cấp nguồn năng lượng cho chính nó.
Theo giải thích của các kiến trúc sư, tòa tháp cao nhất thế giới sẽ được xây dựng ở giữa sa mạc để bảo tồn số đất nông nghiệp màu mỡ bao quanh nó.
Những người dân địa phương xem Basra là "cô dâu của vùng vịnh". Chính quyền tỉnh Basra đang có một kế hoạch đầy tham vọng nhằm hiện đại hoá thành phố vào năm 2025. "The Bride" được thiết kế với chiều cao đáng kinh ngạc như là một nỗ lực để tránh việc mở rộng đô thị.

 

Theo Bizlive