clock

Doanh Nghiệp

14:38 11-03-2016

Làm việc ở đâu tốt nhất Việt Nam?

Năm thứ ba liên tiếp, Unilever được người đi làm bình chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Ông lớn ngành sữa Vinamilk xếp ở vị trí thứ 2.

Danh sách những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam do mạng cộng đồng nghề nghiệp Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen công bố hôm nay, tại TP HCM.

Dẫn đầu trong danh sách này là Unilever, tiếp đó đến Vinamilk. Các vị trí tiếp theo trong tốp 100 thứ tự là Nestle Vietnam, Procter&Gamble Vietnam (P&G), IBM Vietnam, Microsoft, Pesico, Viettel

Theo hai đơn vị khảo sát, kết quả khảo sát năm nay có nhiều điểm đáng chú ý.

Nổi bật là nhiều doanh nghiệp mới lần đầu tiên lọt vào danh sách làm việc tốt nhất Việt Nam.

Nếu năm 2014 có 17 doanh nghiệp mới thì năm 2015 con số này là 22. Khá nhiều cái tên trong số đó thuộc lĩnh vực bất động sản như Novaland, Hòa Bình Corp…

Những vị trí dẫn đầu tốp 100 nơi làm việc tốt nhất việt nam năm 2015 vẫn là những gương mặt cũ của năm 2014

Ngoài ra, khá nhiều doanh nghiệp có sự đột phá về thứ hạng. Masan từ vị trí 31 năm 2014 vươn lên vị trí 13 năm 2015; Viettel từ 14 lên vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng…

Về thương hiệu nhà tuyển dụng được yêu thích nhất, hơn 22.600 người đi làm thuộc 24 nhóm ngành nghề cùng bầu chọn cho Vinamilk với tiêu chí lương, thưởng, phúc lợi.

Đây cũng là năm thứ 2 doanh nghiệp này được vinh danh ở hạng mục này.

Nestle Vietnam ghi điểm về văn hóa và giải trí; Unilever Vietnam được người đi làm bình chọn dẫn đầu cả về tiêu chí đội ngũ lãnh đạo tốt và cơ hội tốt cho sự phát triển của người lao đông.

Itel Việt nam cũng được bình chọn với 2 tiêu chí chất lượng công việc tốt nhất và cuộc sống, danh tiếng công ty tốt.

Theo bà Nguyễn Thị Thùy Linh, Giám đốc bộ phận nghiên cứu thị trường Công ty Nielsen Vietnam, 2 yếu tố là xu hướng phúc lợi và phúc lợi tốt được coi trọng trong khảo sát.

Đây cũng chính là yếu tố quan trọng giúp gia tăng sự gắn kết của nhân viên và thu hút nhân tài.

Cũng vì vậy mà nhóm ngành hàng tiêu dùng nhanh cùng với dược/chăm sóc sức khỏe là những ngành được người đi làm đánh giá là cung cấp nhiều hình thức phúc lợi nhất, có nhiều dại diện nhất trong bảng xếp hạng, và cũng có nhiều công ty thăng hạng nhất.

theo Zing