clock

Tài Chính

05:18 26-09-2015

Lấy lại sắc xanh, VnIndex giữ vững mốc 570 điểm trong phiên cuối tuần

Dòng tiền khá thận trọng và không đủ mạnh khiến thị trường giao dịch lình xình trong biên độ hẹp.

Lấy lại sắc xanh, VnIndex giữ vững mốc 570 điểm trong phiên cuối tuần

Diễn biến giao dịch trong phiên chiều cũng không quá khác biệt so với buổi sáng khi 2 chỉ số vẫn dao động khá lình xình trong biên độ hẹp.

Tuy nhiên, tín hiệu đã có phần tích cực hơn khi sắc xanh trở lại 2 sàn vào cuối phiên. Chỉ số VnIndex đóng cửa tăng 0,13 điểm (0,02%) lên 570,38 điểm. Tương tự, HNX-Index cũng lấy lại sắc xanh tăng 0,07 điểm (0,08%) lên 78,67 điểm.

Thanh khoản thị trường có phần sụt giảm khi chỉ đạt 108 triệu đơn vị, giá trị tương ứng 2.222 tỷ đồng. Số mã tăng điểm về cuối phiên đã tăng lên 192 mã, trong khi số mã giảm điểm chỉ còn 184 mã.

Hàng loạt cổ phiếu nhóm bất động sản, xây dựng đã lấy lại sắc xanh tăng điểm như ASM, BCI, CEO, CTD, DXG….đã giúp giao dịch trở nên sôi động hơn.

Cùng với đó, các cổ phiếu vốn hóa lớn như VNM, GMD, DHG, STB, BID,… cũng tăng điểm trở lại và góp phần đáng kể trong việc giữ vững mốc 570 điểm của chỉ số VnIndex.

Giao dịch thỏa thuận đáng chú ý với TTP khi có hơn 4,1 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng. Kết phiên giao dịch, TTP giảm 1.500đ xuống 54.500đ và cổ phiếu này sẽ hủy niêm yết vào tháng 10 tới đây.

......

Phiên giao dịch buổi sáng diễn ra có phần khá ảm đạm khi tốc độ khớp lệnh tương đối chậm chạp. Thanh khoản 2 sàn cũng có sự sụt giảm đáng kể so với những phiên gần đây, chỉ đạt 53 triệu đơn vị, giá trị tương ứng 833 tỷ đồng.

Số mã giảm điểm đang áp đảo với 210 mã, trong khi số mã tăng điểm chỉ là 108.

Không có nhóm ngành nào giao dịch nổi bật trong phiên sáng, hầu hết đều chìm trong sắc đỏ. Ngay cả với nhóm bất động sản- xây dựng thu hút dòng tiền khá tốt trong thời gian qua cũng chỉ lác đác vài cổ phiếu tăng điểm như ASM, BCI, HLD, KDH…

STB sau những phút đầu phiên giao dịch đầy hứng khởi hiện chỉ còn tăng nhẹ 100đ, trong khi các cổ phiếu khác trong nhóm ngân hàng như VCB, BID, CTG đều đang giảm nhẹ hoặc giữ mốc tham chiếu.

Nhóm cổ phiếu cảng biển giao dịch tương đối tích cực với nhiều mã tăng điểm như VSC, PHP, CLL, PSP….

Bên cạnh đó, dòng tiện hiện cũng đang tập trung vào một vài cổ phiếu riêng biệt như AAA, DBC, DAG, PAN, SKG…

Tạm dừng phiên giao dịch buổi sáng, cả 2 chỉ số đều đã quay đầu đảo chiều. Trong đó, VnIndex giảm 1,73 điểm (0,3%) xuống 568,52 điểm; tương tự, HNX-Index cũng giảm 0,2 điểm (0,25%) xuống 78,41 điểm.

.....................

Thị trường mở cửa phiên giao dịch 25/9 tiếp tục diễn ra trong trạng thái lình xình, dao động trong biên độ khá hẹp.

Theo CTCK Rồng Việt (VDSC), dòng tiền thông minh thường tham gia giai đoạn này và dòng tiền lớn không nhất thiết mua một lần nhiều cổ phiếu, mà mua rải rác, vì biên độ hẹp, mua khối lượng lớn dễ tạo biến động giá mạnh.

Điều này đang diễn ra khá đúng với thị trường thời gian gần đây khi dòng tiền thường chỉ tập trung vào một vài cổ phiếu nhất định thuộc nhóm bất động sản, xây dựng, nhựa....

Tại thời điểm 9h50’, chỉ số VnIndex tăng 0,07 điểm (0,01%) lên 570,32 điểm; HNX-Index tăng 0,04 điểm (0,06%) lên 78,65 điểm.

Giao dịch trên thị trường chung vẫn đang diễn ra khá nhàm chán. Tuy nhiên, vẫn xuất hiện một vài cổ phiếu khá tích cực như AAA, DAG, DQC, HHG, HKB….

Nhóm ngân hàng giao dịch lình xình quanh vùng tham chiếu, ngoại trừ STB đang có những tín hiệu khá tích cực và thậm chí có thời điểm cổ phiếu này bật tăng 400đ lên 16.800đ.

 

Hoàng Anh

Theo Trí thức trẻ