clock

Thế Giới

05:55 21-08-2017

Lộ diện cái tên có thể trở thành thủ lĩnh Uber

Cựu Chủ tịch General Electric Jeff Immelt nổi lên như ứng cử viên hàng đầu cho vị trí CEO Uber.

Khii căng thẳng trong Ban quản trị Uber đang leo thang nhờ vào vụ kiện mới nhất từ một trong các nhà đầu tư quan trọng, nguồn tin của Recode cho biết phần lớn quan chức đang nghiêng về phương án mời ông Immelt, một lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm, về làm CEO.

Dù vậy, điều đó hoàn toàn có thể thay đổi vì có hai nhân vật khác cũng đang được cân nhắc song không có ai là nữ. Nguồn tin tiết lộ Ban giám đốc Uber sẽ bỏ phiếu trong vòng 2 tuần tới. Trong bất kỳ trường hợp nào, ông Immelt cũng có lợi thế lớn hơn.

Một trong những người ủng hộ mạnh mẽ nhất là bà Arianna Huffington. Những thành viên khác vẫn chưa quyết định song đều đồng tình Uber phải tuyển một ai đó nhanh chóng dập tắt được mọi vấn đề startup đang gặp phải. Ông Immelt có đủ khả năng xử lý việc này.

Nguồn tin cho hay: "Chúng tôi biết rằng không bao giờ có lựa chọn hoàn hảo nhưng mọi người đang dần kiệt sức. Chúng tôi cần ai đó có kỹ năng để lèo lái".

Những thách thức mà CEO Uber tiếp theo phải đối mặt bao gồm bao gồm thiếu thốn các vị trí then chốt, tinh thần nhân viên xuống dốc, nhu cầu phải đa dạng hóa và mở rộng Ban quản trị, chấn chỉnh văn hóa làm việc, giải quyết mớ rắc rối pháp lý và quy định nổi lên dưới thời Travis Kalanick.

Tất nhiên, đó phải là người xử lý được cả "chướng ngại vật" mang tên Kalanick. Nhà đầu t Benchmark tố cáo anh đã thực hiện nhiều hành vi tồi tệ kể từ khi bị ép từ chức, trong đó có can thiệp vào các hoạt động của công ty.

Những khó khăn này dường như không thể làm khó một người như ông Immelt."Chắc chắn ông ấy không phải một người dễ bị đưa đẩy, nó có lẽ là ưu điểm lớn nhất của ông", một nguồn tin nhận xét.

Nguồn tin khác bổ sung rằng ông Immelt cũng là nhân vật nổi tiếng đối với giới đầu tư và phố Wall cũng như trong giới công nghệ. Điều đó sẽ giúp ích lớn khi Uber chuẩn bị lên sàn trong vài năm tới. "Kể cả khi Uber bán mình, Jeff cũng có thể xử lý".

Về phía mình, ông Immelt cũng được hưởng lợi khi trở thành người giải cứu Uber. Hồi tháng 6 năm nay, ông thông báo sẽ từ chức Chủ tịch và CEO General Electric sau 16 năm dưới áp lực của một số nhà đầu tư.

 

theo Ictnews