clock

XE

01:19 09-03-2020

Loại hết xe sang và siêu xe, Mazda và Kia thống trị xe thế giới của năm 2020

Thật khó tin khi 3 cái tên lọt vào vòng chung kết có 2 tới từ Mazda và 1 từ Kia…

Danh sách 3 ứng viên lọt vào vòng đề cử cuối cùng cho danh hiệu Xe thế giới của năm 2020 khẳng định một điều: các thương hiệu phổ thông có xu hướng "sang hóa" trong những năm trở lại đây đã tìm được những phương pháp vô cùng thuyết phục để đi đến thành công. 3 cái tên ta đang nhắc tới ở đây là Mazda3, Mazda CX-30 và Kia Telluride.

Ở hạng mục xe đô thị của năm, 3 cái tên sẽ cạnh tranh danh hiệu số 1 là Kia Soul EV, Mini Electric và Volkswagen T-Cross. Phân khúc xe sang chứng kiến cuộc đua nội bộ của người Đức với Mercedes EQC, Porsche 911 và Porsche Taycan. Hạng mục xe hiệu suất cao thậm chí còn chứng kiến cảnh "gà nhà đá nhau" với cả 3 ứng cử viên đều tới từ Porsche, lần lượt là 718 Spyder/Cayman GT4, 911 và Taycan.

Xe thế giới của năm 2020: Cuộc đấu Nhật - Hàn

Cuối cùng, hạng mục thiết kế xe xuất sắc nhất sẽ là cuộc đua tay ba giữa Mazda3, Peugeot 208 và Porsche Taycan.

Mẫu xe thắng cuộc cuối cùng cũng như xe về nhất ở từng hạng mục sẽ được công bố vào ngày 8/4 trong khuôn khổ New York Auto Show – triển lãm vừa được ban tổ chức xác nhận lại rằng sẽ không hủy bỏ bất chấp dịch COVID-19 đang hoành hành tại Mỹ. Dù vậy, nếu quốc gia này không tìm được biện pháp hiệu quả để kiềm chế sự lây lan của COVID-19 không sớm thì muộn New York Auto Show sẽ rơi vào tình cảnh tương tự triển lãm Thượng Hải, Tokyo và Geneva.

Trong năm ngoái mẫu xe giành danh hiệu Xe thế giới của năm là Jaguar I-Pace. Dẫn đầu ở các hạng mục xe hiệu suất cao, xe sang, xe đô thị, xe xanh và thiết kế xe của năm lần lượt là McLaren 720S, Audi A7, Suzuki Jimny, Jaguar I-Pace và… Jaguar I-Pace.