clock

Tài Chính

06:56 09-09-2015

Loạt ông lớn BĐS rót hàng tỷ đô làm những cái nhất thế giới tại Phú Quốc

Đảo ngọc Phú Quốc đã và đang trở thành một trong những điểm nóng nhất trong lĩnh vực bất động sản hiện nay, thu hút hàng trăm dự án đầu tư trị giá hàng tỷ USD.

Tóm tắt

Phú Quốc thu hút những nhà đầu tư lớn, tập đoàn kinh tế uy tín, tiềm lực tài chính mạnh trong và ngoài nước đến tìm hiểu, đầu tư vào đảo ngọc này. 

Vingroup đang lên kế hoạch táo bạo khi sẽ cho xây dựng một vườn thú lớn thứ hai thế giới với tổng vốn đầu tư 150 triệu USD (3,150 tỷ đồng), quy mô 500 ha nằm trên 2 xã Gành Dầu và Cửa Cạn. S

un Group vừa tổ chức khởi công dự án cáp treo Hòn Thơm - Phú Quốc dài nhất thế giới. Có tổng mức đầu tư 4.900 tỷ đồng, tuyến cáp treo Hòn Thơm - Phú Quốc có chiều dài gần 7.899,99m, phá kỷ lục thế giới của Fansipan.


Phú Quốc đang là “đại công trường xây dựng” phục vụ phát triển ngành “công nghiệp không khói” của đảo ngọc, với nhiều dự án tầm cỡ quốc gia, khu vực, thế giới của những tập đoàn kinh tế lớn đã và đang triển khai thực hiện.

Đầu tiên, phải kể đến ông lớn Vingroup (VIC) khi vào cuối năm 2014 đã cho khai trương quần thể du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc sau hơn 10 tháng thi công. Vinpearl Phú Quốc (Vingroup) tọa lạc tại Bãi Dài, xã Gành Dầu với quy mô hơn 300 ha. Dự án có tổng vốn đầu tư trên 1 tỷ USD, hiện nay đã hoàn thành giai đoạn 1, đưa vào sử dụng khu khách sạn và biệt thực 5 sao với 750 phòng nghỉ, khu vui chơi giải trí hiện đại, sân golf 27 lỗ tiêu chuẩn quốc tế và các tiện ích khác.

Hiện, Vinpearl Phú Quốc tiếp tục triển khai giai đoạn 2, thêm hơn 750 phòng lưu trú cao cấp và những hạng mục công trình, tiện ích khác, dự kiến khi hoàn thành đồng bộ có khả năng đón tiếp, phục vụ trên 38.000 lượt khách/ngày đến nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí, tắm biển… Đây là dự án du lịch lớn nhất ở Phú Quốc tính đến thời điểm này.

Ngoài Vinpearl Phú Quốc, Vingroup đang lên kế hoạch táo bạo khi sẽ cho xây dựng một vườn thú lớn thứ hai thế giới với tổng vốn đầu tư 150 triệu USD (3,150 tỷ đồng), quy mô 500 ha nằm trên 2 xã Gành Dầu và Cửa Cạn. Vườn thú này sẽ là điểm hội tụ của 1,000 loài động thực vật khắp thế giới với các khu gồm: Khu Nam Á (Ấn Độ), Khu châu Phi hoang dã, Khu đồng cỏ châu Úc, Khu Vườn Eden, Khu nuôi thú Nam Mỹ - Amazon, Khu bản địa Việt Nam, Khu Thánh địa cổ, Khu cảnh quan cung đình, Khu vườn chim, Khu vườn thú đêm.

Vườn bách thú hoang dã Phú Quốc khi được đầu tư xây dựng hoàn thành sẽ điểm nhấn để đảo Phú Quốc cạnh tranh so với những khu du lịch lớn trong cả nước và so với khu vực như Phuket (Thái Lan), Bali ( Indonesia )…Nhiều nhà đầu tư BĐS tại Phú Quốc đang kỳ vọng vào tính lan tỏa của dự án này, từ đó bắt đầu triển khai nhiều công trình nghỉ dưỡng tại Bãi Dài.

Ngoài Vingroup, Tập đoàn Sun Group cũng đang đổ hàng tỷ đô vào đảo ngọc Phú Quốc. Mới đây nhất Sun Group vừa tổ chức khởi công dự án cáp treo Hòn Thơm - Phú Quốc dài nhất thế giớiCó tổng mức đầu tư 4.900 tỷ đồng, tuyến cáp treo Hòn Thơm - Phú Quốc có chiều dài gần 7.899,99m, phá kỷ lục thế giới của Fansipan.

Được biết, tuyến cáp treo Hòn Thơm sẽ có 6 trụ, được xây dựng băng qua các đảo Hòn Dừa và Hòn Rỏi, trong đó trụ cao nhất là 160m. Vận tốc của cáp đạt 8,5m một giây, công suất đạt 3.500 khách một giờ. Cả tuyến cáp có 70 cabin, mỗi cabin chở được khoảng 30 khách. 

Cùng với dự án cáp treo Hòn Thơm, Sun Group cũng đang thi công quần thể du lịch, nghỉ dưỡng ở khu vực phía Nam đảo, dự kiến đến ngày 30/4/2016 đưa vào khai thác hơn 1.000 phòng nghỉ cao cấp, tiêu chuẩn khách sạn 5 - 6 sao. Bên cạnh đó, dự án Hòn Thơm còn có bến du thuyền, dịch vụ thủy phi cơ để đưa du khách tham quan du lịch quanh đảo Phú Quốc. Một quần thể du lịch dịch vụ như làng biển, làng ẩm thực, khu nghỉ dưỡng cũng sẽ được xây dựng tại đây.

Ông Đặng Minh Trường - Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group cho biết dự kiến cáp treo Hòn Thơm sẽ hoạt động ngay dịp 30/4/2017. "Chúng tôi sẽ phát triển Hòn Thơm trở thành điểm du lịch biển hấp dẫn bậc nhất trong khu vực, tạo nhiều việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân địa phương. Qua đó, dự án sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của địa phương nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung", ông Trường chia sẻ.

Ngoài Vingroup, Sun Group thì hiện nay hàng loạt ông lớn khác cũng đang lựa chọn Phú Quốc là điểm vàng để đầu tư như Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) với Cảng dịch vụ dầu khí tổng hợp, khu xăng dầu ngoại quan trị giá 2.000 tỷ đồng. FLC với hàng loạt dự án như Khu du lịch Bãi Vòng (559.6 ha), Khu phức hợp Bãi Trường, Sân bay cũ (83 ha), Bãi Rạch Tràm (102 ha), Bãi Dài (37 ha).CTCP Địa ốc Long Điền với dự án nghỉ dưỡng cao cấp Grand World Phú Quốc với tổng vốn đầu tư hơn 4,600 tỷ đồng.....

Thanh Ngà

Theo Trí thức trẻ