clock

Xe

21:40 04-07-2019

Loạt xe tiền tỷ đáng chờ đợi nửa cuối năm 2019: 7 cái tên sáng giá phục vụ giới nhà giàu Việt

Thị trường xe sang Việt Nam nửa cuối 2019 có đến 6 mẫu xe nâng cấp hoặc thế hệ hoàn toàn mới đến từ nước Đức, và 1 mẫu xe mang quốc tịch Nhật Bản.

X7 là chiếc SUV full-size đầu tiên của BMW Việt Nam. Ảnh: Phúc Thành.

Thị trường xe sang nửa cuối 2019 hứa hẹn rầm rộ hơn với một loạt lựa chọn mới. BMW lấp đầy dòng sản phẩm X-Series với bộ ba X3, X5 và X7 thế hệ mới. Trong khi Mercedes-Benz sẽ cho ra mắt biển thể E350 mới tại triển lãm riêng Fascination. Audi với bộ đôi Q8 và A7 Sportback mở bán trong vài tháng tới. Và cuối cùng là "làn gió mới" Infiniti QX50 cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz GLC tại Việt Nam.

BMW X3, X5 và X7

THACO chính thức giới thiệu bộ ba BMW X3, X5 và X7 vào cuối tuần này. Như vậy, dòng sản phẩm X-Series tại Việt Nam của hãng xe nước Đức sẽ đẩy đủ từ X1 cho tới X7, mở rộng sự lựa chọn cho khách hàng.

X7 là mẫu SUV sang và mới nhất của BMW. Xe có thiết kế khác biệt lớn so với các dòng X thấp hơn, với lưới tản nhiệt to bản và cụm đèn laser thanh mảnh nối liền. Trước khi được phân phối chính hãng, đã có 2 chiếc BMW X7 được đưa về theo dạng nhập khẩu tư nhân với giá bán khoảng 7 tỷ đồng. Trong khi đó, giá bán chính hãng được đồn đoán ở mức 5,5 tỷ đồng cho biến thể xDrive40i.

BMW X7 xDrive40i sử dụng động cơ tăng áp kép 6 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0L, cho công suất 340 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 450 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh, xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 6,1 giây và vận tốc tối đa 245 km/h.

Trong khi đó, BMW X3 và X5 là thế hệ hoàn toàn mới với nhiều nâng cấp đáng kể. BMW X3 là đối thủ trực tiếp của Mercedes-Benz GLC và Audi Q5, còn BMW X5 cạnh tranh với Mercedes-Benz GLE và Audi Q7.

Mercedes-Benz E350

Mercedes-Benz Việt Nam chuẩn bị tổ chức triển lãm thường niên Fascination tại thủ đô Hà Nội từ ngày 10-14/07/2019 với chủ đề 'Emotion'. Bên cạnh việc mang đến trải nghiệm thương hiệu chú trọng vào tính nhân văn và cảm xúc, hãng sẽ trình làng mẫu xe E-Class mới với nhiều nâng cấp đáng giá.

Mercedes-Benz E350 được cho là ở Việt Nam.

Theo như tin đồn trước đây, "E-Class mới" mà hãng nhắc tới nhiều khả năng sẽ là E350. Biến thể này sử dụng động cơ truyền thống kết hợp với một động cơ điện EQ Boost 40 Volt. Động cơ truyền thống là loại tăng áp, 4 xy-lanh, 2.0L, kết hợp với động cơ điện EQ Boost cho tổng công suất 299 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic Plus.

E350 sẽ được phân phối song song với E300, E250 và E200. Giá bán và trang bị chính thức phải chờ đến ngày ra mắt. Hiện nay, E-Class vẫn đứng đầu phân khúc xe sang hạng cỡ trung tại Việt Nam, mỗi tháng có khoảng 100 xe được bàn giao đến tay khách hàng.

Audi Q8 và A7

Khác với những mẫu xe mới còn lại, Audi Q8 và A7 Sportback đã từng giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Việt Nam hồi năm ngoái. Thời điểm đó, giới bán hàng cho biết cặp đôi này sẽ mở bán chính thức vào tháng 7 năm nay. Giá bán dự kiến của Q8 và A7 Sportback lần lượt là 4,5 tỷ đồng và 3,8 tỷ đồng.

Xét một cách công bằng, Audi Q8 đáng chú ý hơn bởi đây là dòng xe hoàn toàn mới. Tương tự BMW X7, Audi Q8 cũng đã được một số đại lý nhập khẩu tư nhân đưa về trước để phục vụ giới nhà giàu Việt Nam. Mẫu xe này là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với BMW X6 và Mercedes-Benz GLE Coupe.

Infiniti QX50

Hồi đầu năm, đại diện thương hiệu Infiniti Việt Nam có cho biết lô hàng QX50 sẽ về Việt Nam trong tháng 9, giá bán dự kiến là 2,5 tỷ đồng. Giới tư vấn bán hàng cũng đã bắt đầu nhận đặt hàng từ sớm. Đây là mẫu SUV đô thị hạng sang, cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz GLC, Audi Q5 và BMW X3 và Lexus NX. Xe nhập khẩu từ thị trường Mỹ.

Infiniti QX50 sẽ về Việt Nam trong tháng 9 năm nay.

Nếu 2,5 tỷ đồng là giá bán chính thức của Infiniti QX50, thì mẫu xe này sẽ cùng tầm giá với Audi Q5 và Lexus NX300, có nghĩa là cao hơn đối thủ Mercedes-Benz GLC (1,7-2,289 tỷ đồng).

Khối động cơ gắn trên QX50 cho công suất 268 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn 380Nm tại 4.400 vòng/phút. Kết hợp hộp số biến thiên CVT, phiên bản dẫn động trước tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,7 giây, trong khi bản dẫn động bốn bánh cần 6,3 giây để đạt con số tương tự. Vận tốc tối đa của xe là 230km/h.

 
 

theo Trí thức trẻ