clock

Doanh Nghiệp

09:52 04-03-2016

Lời kêu cứu của ông chủ Vinaxuki vừa nhận được câu trả lời của bộ Tài chính

Công ty này cần chủ động liên hệ với Ngân hàng Phát triển Việt Nam và Công ty TNHH MTV Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) để được hướng dẫn.

Việc Vinaxuki - một trong những DN đi đầu trong việc phát triển ô tô Made in Vietnam phải đóng cửa nhà mày vì nợ nần khiến nhiều người cảm thấy đáng tiếc.

Trước đó, trong thư gửi Thủ tướng, ông Bùi Ngọc Huyên, Chủ tịch Vinaxuki đã "cầu cứu" chính phủ tháo gỡ khó khăn cho công ty này.

Ông Huyên cho biết, tổng dư nợ của Vinaxuki tính đến ngày 31/12/2013 là 600 tỷ đồng. Doanh nghiệp của ông đã đề nghị Vietcombank và BIDV cho vay thêm nhưng không được.

Vì vậy, Vinaxuki đề nghị Chính phủ trực tiếp giúp đỡ, được chuyển khoản nợ vay đầu tư cả lãi là 630 tỷ đồng sang vay Ngân hàng Phát triển Việt Nam thời hạn 8 năm.

“Vinaxuki hứa sẽ hợp tác trong nước chuyển giao công nghệ để doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể dập và sản xuất một số chi tiết mà chúng tôi chế tạo với giá thành chỉ bằng 50-80% khuôn nhập khẩu”, ông Huyên cam kết.

Vinaxuki thuộc danh mục vay vốn tín dụng đầu tư ban hành kèm theo Nghị định 75, có đủ điều kiện vay vốn, có phương án sản xuất kinh doanh hiệu quả thì được xem xét vay vốn ngân hàng.

An Nhiên/ Theo Tri Thức Trẻ