clock

Doanh Nghiệp

10:15 03-10-2017

Mặc kệ khách chê đồ ăn không xứng với đẳng cấp 4 sao, nhà cung cấp món "bánh mỳ huyền thoại" cho Vietnam Airlines vẫn đều đặn lãi lớn mỗi năm

Doanh thu của NCS tăng trưởng ổn định suốt nhiều năm trở lại đây. Lợi nhuận năm 2016 lập đỉnh cao mới, gần 68 tỷ đồng.

Mới đây, một người dùng trên mạng xã hội đã chia sẻ cảm nghĩ về chất lượng bữa ăn nhẹ trên chuyến bay của Vietnam Airlines, mà cụ thể là món bánh mỳ. Theo đó, người dùng này cho rằng món bánh mỳ có chất lượng khá tệ, ăn cứng và khô, đồng thời kêu gọi Vietnam Airlines tìm cách cải thiện chất lượng cho món ăn.

Chia sẻ này đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người. Đa số ý kiến cho rằng, món bánh mỳ này không ngon, hay bị nguội và không xứng đáng với đẳng cấp 4 sao của Vietnam Airlines.

Hình ảnh suất ăn nhẹ trên chuyến bay của Vietnam Airlines

Theo tìm hiểu, đơn vị chuyên cung cấp các suất ăn trên chuyến bay của Vietnam Airlines là Công ty cổ phần suất ăn hàng không Nội Bài (Nội Bài Catering Services - NCS), một công ty do Vietnam Airlines trực tiếp sở hữu hơn 60% vốn điều lệ.

Cho dù bị hành khách phàn nàn về chất lượng món ăn, nhưng điều đó không hề ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của NCS. Năm 2016, doanh thu NCS tiếp tục lập kỷ lục, đạt 533 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay.

Lợi nhuận sau thuế của NCS cũng lập đỉnh mới, đạt 67,6 tỷ đồng.

Trong năm 2016, công ty đã bán được gần 7 triệu suất ăn, tăng 1 triệu suất so với năm 2015. Xu hướng di chuyển bằng máy bay, thay vì đi đường bộ đang ngày một tăng lên và là cơ sở để NCS tiếp tục tăng trưởng trong các năm tới.

Mặc dù vậy, theo đánh giá của NCS, sự tham gia của các hãng hàng không giá rẻ cũng khiến công ty gặp nhiều khó khăn. Nguyên nhân là do các hãng này cắt giảm suất ăn trong giá vé, và chỉ bán riêng cho những khách có nhu cầu. Trong khi đó, các hãng hàng không cao cấp như Vietnam Airlines phục vụ đầy đủ bữa ăn cho hành khách, mà món bánh mỳ kể trên chính là một trong số đó.

Đáng chú ý, NCS từng nhận được nhiều giải thưởng về chất lượng suất ăn, như "Công ty suất ăn tốt nhất châu Á năm 2015", "Công ty suất ăn hàng không tốt nhất Việt Nam năm 2011"...

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ