clock

Công Nghệ

05:23 12-04-2017

Màn hình vô cực của Galaxy S8 là lời giải cho vấn đề bao năm nay không smartphone nào làm nổi, kể cả iPhone

Bằng cách mở rộng màn hình một cách vô cùng tinh tế, Samsung đã mang lại một giải pháp đơn giản hơn bao giờ hết để giúp người dùng có thể thực hiện nhiều tác vụ cùng lúc trên smartphone.

Đa nhiệm chia màn hình đã từng là là một trong số những tính năng chỉ dành cho máy tính mà không thể có trên smartphone. Để người dùng có thể thực hiện đa nhiệm hiệu quả, thiết bị sử dụng cần phải có màn hình đủ lớn để tạo ra 2 (hoặc nhiều hơn) cửa sổ con tiện dụng. 

Đáng tiếc rằng ngay cả những dòng phablet cỡ lớn nhất hiện nay cũng chưa thực sự có đủ diện tích màn hình để phân chia.

Đa nhiệm trước đây

Mặc dù những chiếc điện thoại của chúng ta đã liên tục phình to qua từng năm và cũng đã chạm tới giới hạn. Kích cỡ 5.5 – 5.7 đã được chứng minh là kích cỡ phù hợp nhất cho phablet khi các sản phẩm 6 inch như Xperia Ultra không thành công và lần lượt chìm vào dĩ vãng.

Đúng lúc đó, Galaxy S8 đã mang đến lời giải hợp lý hơn bao giờ hết. Tỷ lệ 18.5:9 trên Infinity Display của Galaxy S8 là một thay đổi vô cùng quan trọng. Samsung đã quyết định kéo dài chiều cao của màn hình nhằm tăng tỷ lệ hiển thị. Kết quả là diện tích cho từng phần màn hình nhỏ được gia tăng, trải nghiệm đa nhiệm vì vậy cũng sẽ trở nên hữu ích hơn rất nhiều.

Không chỉ vậy, việc vát cong tinh xảo 2 cạnh bên, khiến cho viền màn hình gần như "biến mất" là một chi tiết thiết kế cực kỳ đắt giá và vẫn mang lại cảm giác cầm nắm vô cùng thoải mái.

Đa nhiệm bây giờ

Hiện tại, tính năng này đã có mặt trên nhiều ứng dụng Android quan trọng, bao gồm cả các ứng dụng rất đông người sử dụng như Facebook và Chrome. Khi cởi trói được tiềm năng của multitask, Samsung hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm khác hoàn toàn so với trước đây. 

Ví dụ, bạn vừa có thể bật video ca nhạc ở một nửa màn hình, vừa có thể lướt web ở màn hình dưới. Bạn vừa có thể tìm thông tin phim chiếu rạp trên Chrome, vừa có thể chat với bạn bè ở cửa sổ ứng dụng tin nhắn phía dưới thay vì thực hiện 3 bước (lướt web tìm thông tin, nhấn Home, chạm để khởi động ứng dụng chat, paste link gửi tin nhắn).

Dĩ nhiên, đây đều không phải là các tính năng mới mẻ với Samsung hay Android (đa nhiệm chia màn hình đã xuất hiện từ Galaxy S6), song việc nới rộng kích cỡ hiển thị của từng nửa-màn hình chắc chắn sẽ giúp đưa nhiều người dùng đến kết luận rằng "với Galaxy S8, đa nhiệm trên smartphone cuối cùng cũng đã thực sự hữu ích".

Bên cạnh khả năng đa nhiệm tốt hơn, Galaxy S8 cũng mang lại nhiều lợi thế vượt trội so với những chiếc điện thoại 16:9 truyền thống. 

Màn hình dài hơn đồng nghĩa với một trải nghiệm VR choáng ngợp hơn (trường nhìn của mắt người trải rộng hơn tỷ lệ 16:9). Các nội dung phim ảnh truyền thống, vốn thường có tỷ lệ 2.35:1, cũng sẽ được giảm bớt mức độ "cắt gọt" khi đặt chân lên smartphone.

Còn vô cùng tối ưu cho game, hiển thị rộng hơn.

Không chỉ vậy, Galaxy S8 còn thêm một giải pháp vô cùng đáng giá cho giới công sở, làm việc. Chỉ cần một chiếc dock nhỏ gọn mang tên Samsung DeX, Galaxy S8 có thể biến thành một chiếc laptop vô cùng mạnh mẽ. 

Trải nghiệm của người dùng khi sử dụng S8 cùng với Samsung DeX sẽ tương đối giống với những chiếc máy tính thông thường. 

Ở chế độ máy tính, bạn có thể sửa đổi kích cỡ các cửa sổ, cùng với thanh tác vụ tại góc dưới bên trái màn hình - nơi hiển thị các ứng dụng được cài đặt trong máy. Bạn cũng có thể "click phải" giống như đang làm việc với PC.

Samsung đã hợp tác với Adobe và Microsoft, để hỗ trợ những phần mềm "cơ bản" như Lightroom, Word, Excel, hay Powerpoint cho thiết bị của mình. Bên cạnh đó, Samsung cũng hỗ trợ các giải pháp máy tính ảo như Citrix hay VMware. Như vậy là quá đủ cho những nhu cầu công việc thường nhật.

Bên cạnh những giải pháp vô cùng thông minh, Galaxy S8 còn mang đến chuẩn hiển thị hình ảnh xuất sắc chưa từng có. 

Theo các bài kiểm tra và đánh giá của DisplayMate, màn hình của Galaxy S8 có độ sáng hiển thị cao nhất lên đến 1020 nit, cao nhất trong số tất cả các smartphone hiện nay. Galaxy S8 cũng có thể xử lý hình ảnh HDR rất tốt, và là smartphone đầu tiên có chứng nhận Mobile HDR Premium của UHD Alliance.

Điều đó có nghĩa là Galaxy S8 có khả năng xem video với độ chính xác về màu sắc và phạm vi dải màu rộng tương đương với một số TV HDR.

Để bảo vệ vẻ đẹp vô ngần ấy, màn hình Galaxy S8 được làm từ công nghệ kính cường lực Gorilla Glass 5. Trong bài test gần đây, Galaxy S8 đã đánh bại iPhone 7 Plus trong bài thi thả rơi ở độ cao 1,5 m với phần cạnh sẽ tiếp xúc với mặt đất và thả rơi úp màn hình xuống mặt đất:

Kết quả bất ngờ của cuộc so tài:

Sau cú va chạm, iPhone 7 đã vỡ màn hình, máy vẫn có tín hiệu phản hồi, tuy nhiên mọi thứ đã tối đen.

Màn hình của Galaxy S8 cũng bị nứt sau khi rơi xuống ở bài thử nghiệm này, tuy nhiên màn hình vẫn còn hoạt động và TechRax vẫn có thể vuốt cảm ứng vô tư.

Chắc chắn, tất cả những cải tiến này sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong công cuộc "làm mới" thị trường smartphone hiện đang khá u ám. Và Galaxy S8 đang là người dẫn đầu xu thế ấy.

theo Trí Thức Trẻ