clock

Thị Trường

06:04 09-12-2017

Mận trái mùa giá "chát" vẫn hút khách Hà thành

Mận trái mùa được quảng cáo có xuất xứ từ Mộc Châu (Sơn La) đang là loại quả được nhiều nhân viên công sở tại Hà Nội đặt mua. Tuy nhiên, vì là trái mùa nên loại quả này có giá khá cao từ 170.000 – 200.000 đồng/kg.

Tại cửa hàng hoa quả Thái Sơn trên đường Nguyễn Tuân (Hà Nội) giá một kg mận trái mùađang được bán ở mức 170.000 đồng/kg. Mỗi ngày, cửa hàng này nhập về khoảng 50kg và bán hết trong ngày. So với giá mận khi chính vụ, mận trái mùa đắt gấp gần 6 lần.

Hơn hết, vị mận trái mùa cũng không ngọt mà có vị chát, chua. Thế nhưng, mận trái mùa vẫn bán chạy hơn nhiều loại quả được coi là đặc sản và có giá thấp hơn thời điểm này như vú sữa Lò Rèn, dưa vàng, cam…

Chia sẻ với Pv anh Nguyễn Thái chủ cửa hàng cho biết, mận trái mùa có vị chát và chua. So với mận chính vụ thì không ngon bằng.

Thế nhưng, các nữ công sở, văn phòng lại rất thích ăn loại quả này. Tuy nhiên, lượng mận trái mùa không nhiều, anh Sơn phải đích thân liên hệ với một chủ vườn mận tại Mộc Châu (Sơn La) để đặt hàng.

“Mỗi ngày tôi cũng chỉ đặt mua được 50kg vì chủ vườn không có nhiều. Mận trái mùa bán chạy nên không chỉ những người bán tại chỗ như tôi nhập về bán mà nhiều người cũng lấy về bán online. Mận được chủ vườn gửi theo xe khách về bến xe Mỹ Đình và tôi chỉ việc ra bến xe lấy hàng về bày bán.

Mận trái mùa rất hút khách, khoảng 1 tuần nay mỗi ngày 50kg mận cửa hàng tôi bán đến khoảng 2 giờ chiều là hết. Khách chủ yếu là các nữ nhân viên văn phòng”, anh Sơn nói.

Anh Sơn cho biết thêm, mận trái mùa hàng năm chỉ có khoảng 1tháng là hết. Sau đó, phải đợi đến tháng 3 mận đầu mùa lại được bán trở lại và thời điểm này giá mận cũng khá cao lên đến 200.000 đồng một kg.

Do là loại quả đang “hot” lại khan hiếm nên nhiều người cũng tranh thủ bán hàng online trên facebook, zalo.

Dạo qua một vòng các hội, nhóm bán hàng online trên facebook có thể thấy, mặt hàng mận trái mùa tặng kèm muối ô mai may muối tôm Tây Ninh đang chiếm được sự thu hút và tương tác rất lớn. Đi kèm với đó là giá thành cũng khá đắt đỏ lên đến 200.000 đồng một kg.

Mận trái mùa giá ‘chát’ vẫn hút khách Hà thành  - Ảnh 1.

Mận trái mùa được bán nhiều trên mạng xã hội facebook và có giá không hề rẻ - Ảnh chụp màn hình.

Tại tài khoản Mai Dương trong nhóm bán hàng trên facebook, giá một kg mận trái mùa được bán với mức 200.000 đồng/kg và người mua được tặng kèm thêm các loại muối chấm. Tuy nhiên, ngoài việc sở hữu một kg mận trái mùa với giá 200.000 đồng/kg người mua sẽ phải thêm một khoản phí vận chuyển từ 10.000 – 40.000 đồng tùy khoảng cách xa, gần.

 

Chia sẻ với Pv chủ tài khoản Mai Dương cho biết: “Tôi quê ở Mộc Châu – Sơn La làm việc ở Hà Nội, thấy nhiều người mua mận trái mùa nên tôi cũng tranh thủ nhờ người nhà ở quê gom hàng và gửi lên bán. Giá mận hiện tại theo thị trường là khoảng 200.000 đồng một kg.

Dù rằng bán 200.000 đồng một kg nhưng cũng không có lãi nhiều vì giá mận mua tại vườn cũng cao vì khan hiếm và hơn hết cũng phải tính thêm tiền cước vận chuyển từ Mộc Châu về Hà Nội. Có ngày đắt hàng tôi cũng bán được khoảng 70kg mận”.

Trước đó, dịp tháng 3 đầu năm, mận chát đầu mùa cũng được bán với giá hơn 200.000 đồng một kg và nhiều phụ nữ công sở Hà thành phát sốt với món mận chát chấm chẩm chéo của người Tây Bắc.

theo VietQ