clock

Doanh Nghiệp

07:06 29-10-2019

Marketing Executive là gì – Mô tả công việc

Marketing Executive có nhiệm vụ tối đa hóa lợi nhuận thông qua việc phát triển các chiến lược bán hàng phù hợp với yêu cầu của khách hàng và bằng cách quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc ý tưởng của Doanh nghiệp rỗng dãi đến khách hàng mục tiêu

Marketing Executive phát triển và quản lý các chiến dịch Marketing để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của Doanh nghiệp. Vai trò của một Marketing Executive có thể bao gồm các trách nhiệm sáng tạo lên ý tưởng, phân tích, đánh giá các công cụ kỹ thuật số. Tùy theo công việc cụ thể vai trò sẽ thay đổi tùy thuộc vào loại và quy mô của Doanh nghiệp, cũng như ngành công nghiệp. Marketing Executive có khả năng hợp tác chặt chẽ với các nhân viên khác trong các lĩnh vực như Truyền thông như: nghiên cứu thị trường, sản xuất, bán hàng và phân phối.

 

Trách nhiệm chính của Marketing Executive

Marketing Executive có nhiệm vụ giám sát nhiều khía cạnh của một chiến dịch Marketing trong suốt toàn bộ tuổi thọ của sản phẩm, dịch vụ hoặc ý tưởng. Vì các Marketing Executive có trách nhiệm lớn và sẽ được yêu cầu tự quản lý thời gian và nhiệm vụ của họ. Những trách nhiệm này có thể bao gồm:

  • Giám sát và phát triển các chiến dịch Marketing
  • Tiến hành nghiên cứu và phân tích dữ liệu để xác định đối tượng khách hàng tiềm năng
  • Lê kế hoạch truyền thông và trình bày ý tưởng

 

Triển khai Chiến dịch Marketing

  • Tổng hợp và phân tích các thông tin tài chính và thống kê
  • Lên kế hoạch chiến dịch Marketing
  • Giám sát các trang web và xem xét phân tích dữ liệu
  • Tổ chức sự kiện và tham gia các triển lãm quảng bá sản phẩm
  • Cập nhật cơ sở dữ liệu và sử dụng hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM)
  • Quản lý truyền thông nội bộ và văn hóa công ty
  • Quản lý các chiến dịch Marketing trên phương tiện truyền thông xã hội.

Tùy thuộc vào quy mô của Doanh nghiệp, một Marketing Executive có thể hoặc không có vai trò quan trọng. Sinh viên tốt nghiệp có khả năng tham gia một doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) với tư cách là một Marketing Executive. Tại các tổ chức lớn, Marketing Executive điều hành có thể làm việc chặt chẽ với nhiều trợ lý Marketing và điều phối viên tiếp thị cơ sở hơn. Phần lớn các chương trình sau đại học dành riêng cho tiếp thị cũng sẽ thuê sinh viên tốt nghiệp vào vai Marketing Executive.

 

Marketing kỹ thuật số và trực tuyến

Với vai trò này thường sẽ liên quan đến rất nhiều công việc Digital Marketing và trực tuyến, vì các doanh nghiệp thường sẽ vận hành một trang web và tài khoản truyền thông MXH. Do đó, các Marketing Executive có thể cần xem xét các phân tích và đưa ra các hành động phù hợp, sản xuất nội dung văn bản và đa phương tiện và quản lý trả tiền cho mỗi lần nhấp (PPC) và quảng cáo theo Chiến dịch. Như vậy có một sự quen thuộc và kiến ​​thức về các phương pháp Digital Marketing và trực tuyến là có lợi.

 

Lương, cuộc sống làm việc và thăng tiến của Marketing Executive

Cơ hội thăng tiến là tuyệt vời - thường là vào các vai trò tiếp thị cao cấp, chẳng hạn như Marketing Executive cao cấp sẽ trở thành giám đốc tiếp thị hoặc giám đốc tiếp thị. Marketing Executive cũng có thể chuyển sang các vai trò chuyên biệt hơn như trình quản lý SEO, trình quản lý PPC (trả tiền cho mỗi lần nhấp Google Adsword) hoặc trình quản lý nội dung số. Mô tả công việc nhiều hơn cho các vai trò công việc tiếp thị khác có thể được tìm thấy ở đây.

Các Marketing Executive thường làm việc theo tiêu chuẩn từ thứ 2 đến thứ 6, mặc dù đôi khi họ có thể phải làm việc ngoài giờ trong các dự án lớn hơn hoặc tham dự các sự kiện.

Mức lương khởi điểm có thể dao động từ khoảng 20tr – 30tr, các Marketing Executive cao cấp kiếm được mức lương trong khoảng 50tr-1000tr. Các nhà tuyển dụng lớn có khả năng cung cấp mức lương cao hơn so với các Doanh nghiệp của nhà nước.

 

Tổ chức Sự Kiện

Có nhiều ngành nghề kinh doanh cần phải quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình tới Khách hàng. Đây có thể doanh nghiệp hoặc tư nhân. Marketing Executive có thể làm việc tại Agency Marketing. Hoặc có thểm tìm hiểu thêm Marketing executive là gì tại Son media một Agency hàng đầu về Marketing tại Việt Nam.

Vị trí tuyển dụng được đăng tải bởi Son Media, dịch vụ Marketing, báo chí và các ấn phẩm sách vở có liên quan tới chiến dịch Marketing và các trang web, MXH tương ứng của họ.

Các ứng dụng đầu cơ có thể có hiệu quả vì một số cơ hội có thể không được quảng cáo. Tìm hiểu thêm về các ứng dụng đầu cơ ở đây.

 

Trình độ và Chuyên môn

Có những con đường tiếp thị cho cả sinh viên tốt nghiệp đại học và người đi học.

Thông thường các cơ hội nghề nghiệp tiếp thị được mở cho sinh viên tốt nghiệp từ bất kỳ ngành học nào. Tuy nhiên, bằng cấp hoặc bằng cấp sau đại học trong một môn học như tiếp thị, kinh tế, kinh doanh, thống kê hoặc xã hội học có thể có lợi hoặc được các nhà tuyển dụng ưa thích. Một số công việc, đặc biệt là những công việc trong tiếp thị công nghiệp, đòi hỏi một nền tảng khoa học hoặc kỹ thuật. Tư cách thành viên và trình độ chuyên môn được cung cấp bởi.

 

Nguồn: https://www.ucas.com/ucas/after-gcses/find-career-ideas/explore-jobs/job-profile/marketing-executive