clock

Doanh Nghiệp

10:17 19-08-2016

Masan đạt được doanh thu lớn trong 6 tháng đầu năm

Trong báo cáo Giải trình chênh lệch số liệu Báo cáo tài chính, Tập đoàn Masan cho biết, để đạt được lợi nhuận lớn là có sự đóng góp lớn của các công ty thành viên.

Công ty cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) mới đây đã gửi báo cáo Giải trình chênh lệch số liệu Báo cáo tài chính lên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM.

Theo đó, lợi nhuận thuần trên cơ sở hợp nhất của Masan tăng 120% chủ yếu do kết quả kinh doanh đạt hiệu quả cao.

Trong đó, doanh thu thuần của Masan 6 tháng đầu năm 2016 đạt 19.141 tỷ đồng, tăng 83,8% so với 10.414 tỷ đồng đã đạt được trong 6 tháng cùng kỳ năm 2015. Tăng trưởng doanh thu thuần là nhờ sự tăng trưởng doanh thu các mảng.

Mảng kinh doanh thực phẩm và đồ uống tăng 7,9% trong nửa đầu năm 2016 so với cùng kỳ năm trước, trong đó, mảng kinh doanh bia đạt tốc độ tăng trưởng 83,5%, doanh thu mảng kinh doanh đạm động vật đạt 13,8% và kinh doanh tài nguyên đạt mức tăng trưởng doanh thu thuần 45,3% so với nửa đầu năm 2015.

Lợi nhuận gộp đạt 5.575 tỷ đồng, tăng 58,2% so với 6 tháng cùng kỳ năm 2015. Báo cáo của Masan cho hay, có được những thành tích này là nhờ vào sự xuất sắc trong vận hành của tất cả các công ty thành viên đã mang lại mức cắt giảm chi phí và cải thiện lợi nhuận đáng kể.

Lợi nhuận thuần 6 tháng đầu năm của Masan đạt 1.480 tỷ đồng, tăng so với lợi nhuận thuần cùng kỳ năm trước là 673 tỷ đồng.

Nguyên nhân chủ yếu là do sự tăng trưởng 83,8% trong doanh thu thuần của các mảng kinh doanh, tỷ suất lợi nhuận gộp tăng trưởng trong các ngành hang chủ chốt, khoản đóng góp cao hơn từ Techcombank và hợp nhất nền tảng kinhdoanh trong lĩnh vực đạm động vật.

Lỗ thuần 6 tháng đầu năm 2016 của Masan là 170 tỷ đồng, giảm so với lỗ thuần cùng kỳ năm 2015 là 369 tỷ đồng, chủ yếu do giảm chi phí quản lý doanh nghiệp.

Masan vừa công bố nghị quyết HĐQT về việc quyết định mua lại 20 triệu cổ phiếu quỹ. Thời gian dự kiến mua bắt đầu từ đầu tháng 9/2016.

"Ban Điều hành tin rằng giá trị giao dịch hiện tại đối với cổ phiếu của Công ty đang được định giá rất thấp so với giá trị thực.

Masan hiện sở hữu và quản lý các nền tảng hoạt động kinh doanh thành công hàng đầu trong các lĩnh vực then chốt của nền kinh tế đang phát triển tích cực của Việt Nam.

Kế hoạch mua lại cổ phiếu quỹ là một trong những phương thức hiệu quả sử dụng lượng tiền mặt lớn mà Công ty đang nắm giữ, thể hiện niềm tin của Ban Điều hành về định hướng chiến lược và triển vọng kinh doanh", thông cáo của Masan cho biết.

theo Trí Thức Trẻ