clock

Giáo Dục

04:58 13-08-2016

MDIS chú trọng phát triển kỹ năng mềm nhằm gia tăng cơ hội việc làm cho sinh viên

Các khóa học và cơ sở vật chất được quốc tế công nhận của Học viện Quản lý và Phát triển Singapore đã mở cánh cửa sự nghiệp cho sinh viên khắp toàn cầu, với tỉ lệ sinh viên có việc làm đạt 78% trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp.

Thị trường việc làm tại Việt Nam đang dần bão hòa với rất nhiều sinh viên mới tốt nghiệp đại học nhưng thất nghiệp, và một trong những yếu tố rõ ràng nhất tạo nên khoảng cách giữa nhà tuyển dụng với người tìm việc chính là sự thiếu kỹ năng mềm. Thiếu kỹ năng mềm là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc nhiều sinh viên mới tốt nghiệp ở Việt Nam không được tuyển dụng, bất kể trình độ học vấn của họ ra sao. Nhiều nhà tuyển dụng tiềm năng cho biết một lượng lớn sinh viên mới tốt nghiệp chỉ có kiến thức trên sách vở mà không được đào tạo kỹ năng có thể vận dụng kiến thức vào tư duy phân tích, sáng tạo, giải quyết các vấn đề phức tạp và làm việc nhóm hiệu quả.

Tỉ lệ biết chữ ở Việt Nam đạt 93%, với tỉ lệ nhập học bậc tiểu học khá cao, lên đến 98%. Tuy nhiên, cuộc khảo sát của Ngân hàng Thế giới dành cho các đơn vị tuyển dụng trong năm 2014 cho thấy có rất nhiều lỗ hổng về các kỹ năng thực hành trong công việc, các kỹ năng nhận thức, tư duy như giải quyết vấn đề và tư duy phân tích, cũng như trong những kỹ năng cốt lõi khác như làm việc nhóm và giao tiếp.

Với sứ mệnh cung cấp cho sinh viên các chứng chỉ được công nhận trên toàn cầu và một nền giáo dục toàn diện, Học viện Phát triển Quản lý Singapore (MDIS) từ lâu đã thúc đẩy việc xây dựng và phát triển tính cách cũng như kỹ năng mềm trong sinh viên. MDIS nhận thấy khi có được các kỹ năng mềm, sinh viên sẽ có được lợi thế trong thị trường việc làm ngày càng cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay. Học viện cũng khuyến khích các sinh viên nên xem việc học tập là sự nghiệp cả đời để giữ cho mình luôn nắm bắt và theo kịp xu hướng.

Theo cuộc khảo sát mới nhất của MDIS dành cho các sinh viên vừa tốt nghiệp năm 2015, 78% sinh viên tìm được việc làm trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp. Đóng góp phần lớn vào tỷ lệ này chính là nhờ các cơ sở vật chất hiện có trong khuôn viên trường cùng chính sách hợp tác, tiếp xúc với các doanh nghiệp đã mang đến cho sinh viên cơ hội tham gia các khóa thực tập và tiếp cận các công việc tiềm năng. Điều đó cho phép các sinh viên có thể áp dụng kiến thức vào thực tế trước khi bước chân vào thế giới việc làm. MDIS là học viện giáo dục tư nhân duy nhất tại Singapore được trang bị đầy đủ các phòng thí nghiệm và hội thảo về kỹ thuật và khoa học đời sống, trung tâm đào tạo lĩnh vực nhà hàng khách sạn, trung tâm truyền hình và phát thanh, phòng chụp ảnh thời trang và ký túc xá trong khuôn viên trường.

Những tiện ích ở Học viện có thể kể đến như phòng tập nhảy, phòng tập thể thao, sân cầu lông, giảng đường và quán cà phê, mang lại cho sinh viên một môi trường học tập thuận lợi, đưa MDIS trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong suy nghĩ của các sinh viên quốc tế. Không chỉ vậy, các tổ chức và câu lạc bộ sinh viên còn giúp hình thành một hệ thống hỗ trợ sinh viên, cho phép sinh viên xây dựng các mạng lưới và mối quan hệ xã hội, khám phá những nền văn hóa khác nhau, khuyến khích sự đa dạng và tạo môi trường để sinh viên dễ dàng trao đổi kiến thức và ý tưởng với nhau.

Bạn có thể đến tham dự cùng chúng tôi để khám phá các cơ hội gia tăng triển vọng nghề nghiệp, cũng như tìm hiểu thêm về chương trình học và các suất học bổng của MDIS vào các ngày như sau:

Ngày 13/08/2016
Thời gian: từ 14:00 đến 17:00
Địa điểm: Khách sạn Sheraton, số 88 Đồng Khởi, Quận 1, TPHCM

Ngày 14/08/2016
Thời gian: từ 09:00 đến 12:00
Địa điểm: Khách sạn Pullman, số 40 Cát Linh, Hà Nội

Các sinh viên triển vọng và phụ huynh vui lòng tham khảo website www.mdis.edu.sg để biết thêm chi tiết.

Một số thông tin về MDIS:

Được thành lập vào năm 1956, Học viện Phát triển Quản lý Singapore MDIS là học viện phi lợi nhuận chuyên nghiệp lâu đời nhất tại Singapore, cung cấp cơ hội học tập cho mọi người. MDIS có hai nhánh: Học viện Phát triển Quản lý Singapore – quản lý các hoạt động đào tạo, và MDIS International – chuyên trách phát triển chiến lược hợp tác toàn cầu.

MDIS cung cấp những khóa học được công nhận xuất sắc trong các lĩnh vực Kinh doanh và Quản lý, Kỹ thuật, Thiết kế thời trang, Sức khỏe và Khoa học Đời sống, Công nghệ thông tin, Truyền thông đại chúng, Tâm lý học và Du lịch, Quản trị Du lịch và Khách sạn. Các chương trình này nhận được sự hợp tác từ các trường đại học danh tiếng tại Australia, Pháp, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ.

Chứng nhận EduTrust lần đầu được trao cho MDIS vào năm 2010, và sau đó được gia hạn thêm 4 năm vào năm 2014, là minh chứng cho các tiêu chuẩn gương mẫu trong giáo dục và kinh doanh của Học viện. MDIS cũng là một trong số những đơn vị đầu tiên của Tổ chức Giáo dục Tư nhân được đăng ký Khung Chương trình tăng cường của Singapore (Enhanced Registration Framework – RF)

Phát triển, Quản lý và Tư vấn là một phận đào tạo doanh nghiệp của MDIS được thành lập vào năm 1995 nhằm phục vụ cho các nhu cầu đào tạo của lực lượng lao động. Trong năm 2014, MDIS đã mua lại Trung tâm Chất lượng Dịch vụ nhằm đa dạng hóa các dịch vụ của Học viện trong các giải pháp đào tạo, và cũng để đảm bảo vị trí của Học việc như là một nhà cung cấp chất lượng cao về các giải pháp đào tạo trong khu vực.

Ngoài cơ sở chính tại Singapore, MDIS có 3 cơ sở ở nước ngoài, đó là Tashkent (Uzbekistan), Johor (Malaysia) và Chennai (Ấn Độ) tương ứng được thành lập vào các năm 2008, 2013 và 2015. MDIS cũng có văn phòng đại diện tại Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Sri Lanka, Thái Lan, cũng như các đại lý trên khắp khu vực Đông Nam Á.

Để tìm hiểu thêm về MDIS, vui lòng truy cập: www.mdis.edu.sg  

 

ML